Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam trở thành "công xưởng thế giới", Samsung SDS trình làng nền tảng số hóa logistics
Tú Ân - 04/03/2023 12:48
 
Công ty giải pháp IT và logistics của Samsung (Samsung SDS) vừa chính thức ra mắt nền tảng số hóa logistics Cello Square ở thị trường Việt Nam

"Samsung SDS đưa Cello Square tới Việt Nam bởi các bạn đang dần trở thành công xưởng mới của thế giới. Ở Việt Nam, ngành sản xuất ngày càng được quốc tế hóa và tiệm cận hơn với thế giới. Việt Nam là một trong những mắt xích quan trọng của chuỗi bán lẻ toàn cầu. Tuy nhiên, vẫn còn những điều tồn tại trong nghiệp vụ logistics và chúng tôi tin rằng ứng dụng này sẽ khắc phục được điều đó", ông Kim Dongkyun, Trưởng bộ phận Smart Logistics của Samsung SDS khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ.

Theo ông Kim, Việt Nam đang ngày càng đóng vị thế quan trọng trong chuỗi sản xuất toàn cầu. Ngành sản xuất của Việt Nam cũng đang liên tục tăng trưởng, điều không phải quốc gia nào trong khu vực cũng có thể làm được. Vị trí địa lý sát Trung Quốc mang về cho Việt Nam thêm những lợi thế. Chính vì vậy, với nền tảng số hóa ngành logistic, Samsung SDS hy vọng có thể làm cầu nối, giải tỏa những vướng mắc để giúp các doanh nghiệp tìm thấy cơ hội phát triển ở đây. Ngoài ra, Samsung SDS cũng kỳ vọng ứng dụng số có thể góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam trong chuỗi sản xuất và xuất khẩu toàn cầu", ông Kim chia sẻ.

Ông Kim Dongkyun, Trưởng bộ phận Smart Loigistics của Samsung SDS khu vực châu Á- Thái Bình Dương chia sẻ về Cello Square
Ông Kim Dongkyun, Trưởng bộ phận Smart Loigistics của Samsung SDS khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ về Cello Square


Việc Cello Square đã chứng minh được hiệu quả tại các thị trường mà Tập đoàn Samsung đầu tư giúp ứng dụng có khả năng bao quát vượt trội hơn so với các đối thủ. Giải những nỗi đau thực tiễn, đặc biệt là khả năng quản lý kho và giám sát hàng hóa, đưa ra cảnh báo theo thời gian thực, ứng dụng này giúp doanh nghiệp lường trước các vấn đề và chủ động có phương án ứng phó cho phù hợp.

Cello Square được kỳ vọng sẽ làm thay đổi đáng kể cho phương thức tiếp vận tại Việt Nam trong thời gian tới, tạo ra một nền tảng mà các doanh nghiệp có thể quản lý việc vận chuyển hàng hóa của mình từ đầu tới cuối như lấy báo giá, ký kết hợp đồng, kiểm tra vị trí kiện hàng thời gian thực, phân tích dữ liệu…

Cụ thể hơn, với Cello Square các doanh nghiệp có thể lấy báo giá ngay lập tức với các tuyến vận chuyển có sẵn, đặt chuyến hàng chỉ với vài cú nhấp chuột, theo dõi kiện hàng thời gian thực với độ chính xác cao cũng như quản lý toàn bộ tài liệu tại một nơi duy nhất. Một điểm nhấn khác của Cello Square là hệ thống bảng dữ liệu phân tích thông tin toàn bộ các đơn hàng để có thể đưa ra quyết định chính xác cho chuỗi hậu cần của doanh nghiệp mình.

Đại diện từ Samsung SDS cũng nhấn mạnh với các doanh nghiệp, khi bắt đầu sử dụng những nền tảng như Cello Square, họ sẽ phải đầu tư một khoản ngân sách. Số tiền này nhiều hay ít tùy thuộc vào tiềm lực tài chính của từng doanh nghiệp nhưng nếu so sánh với những lợi ích mà ứng dụng thông minh mang lại thay vì quản lý trên exel hay các phương pháp thủ công, khoản đầu tư này chắc chắn xứng đáng.

"Với Cello Square, doanh nghiệp được dùng chung giải pháp với Tập đoàn Samsung mà không phải mất thêm chi phí cho điều đó. Chúng tôi không bán giải pháp mà chia sẻ giải pháp của Samsung với khách hàng. Chúng tôi cũng sẵn sàng tối ưu hóa để sản phẩm phù hợp với những nhu cầu đặc trưng của từng doanh nghiệp", ông Kim nói.

Được biết, Samsung SDS cung cấp dịch vụ logistics toàn cầu tại 36 quốc gia, 53 trung tâm và 230 địa điểm. Với khoảng 1.900 đối tác logistics quốc tế, chúng tôi xử lý khoảng 410.000 tấn hàng qua đường hàng không và 1.010.000 tấn hàng qua đường biển. Samsung SDS là top 10 công ty logistics hàng đầu thế giới.

Chi 850 tỷ đồng, Samsung SDS trở thành cổ đông lớn nhất của CMC Group
Đợt phát hành vừa hoàn tất hôm 22/8 với giá chào bán riêng lẻ là 34.000 đồng/cp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư