
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
![]() |
Giày dép là mặt hàng xuất khẩu có múc tăng trưởng cao sang Anh trong 7 tháng 2025. |
Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Anh trong 7 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 4,6 tỷ USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước.
Mặt hàng dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm 2025 là: Điện thoại các loại và linh kiện đạt 820,1 triệu USD, tăng 2,3%, chiếm 17,5% tỷ trọng; tiếp đến là mặt hàng giày dép các loại đạt 640,7 triệu USD, tăng 12%, chiếm 13,6% tỷ trọng; tiếp đến là máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng đạt 611,2 triệu USD, chiếm 13% tỷ trọng xuất khẩu.
Trong 7 tháng năm 2025, một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng khá so với cùng kỳ năm trước đó: Cà phê tăng 93,2%; hạt tiêu tăng 116,2%; hàng rau quả tăng 55,2%.
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA) đã trở thành cầu nối đưa hàng hoá thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Anh, giúp gia tăng kim ngạch thương mại song phương.
Đặc biệt, theo ghi nhận, sự hiện diện các thương hiệu hàng hoá Việt Nam khác nhau theo nhóm mặt hàng, đạt từ 12% - 19%. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là dệt may, da giày, các loại cơ khí, thuỷ sản, trong đó hưởng lợi nhiều là dệt may, da giày, nông thuỷ sản.
Với lộ trình cắt giảm thuế quan của Hiệp định UKVFTA, hàng hóa Việt Nam đang dần có ưu thế nổi trội so với sản phẩm cùng lại từ các quốc gia khác chưa có FTA với Anh.
Năm ngoái, xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Anh đạt hơn 7,5 tỷ USD, tăng 18,9% so với năm 2023.
Các nhóm hàng xuất khẩu truyền thống, chủ lực của Việt Nam sang Anh đều tăng trưởng mạnh như: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện (118,6%); Cao su (72%); Rau quả (50,7%); Hạt tiêu: (45,8%); Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng (34,5%); Bánh kẹo ngũ cốc (34,6%); Cà phê (33,8%); Sản phẩm từ sắt thép (32,5%); Giày dép (25,6%); Giấy và các sản phẩm từ giấy (22,4%); Đồ chơi, dụng cụ thể thao và bộ phận (22,2%); Gỗ và sản phẩm gỗ (15,5%) ; Dệt may (12,4%).
Có hai mặt hàng giảm giá trị xuất khẩu là: Điện thoại và linh kiện giảm 15,7%; Xơ, sợi dệt giảm 15,3%.
Để xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng, tận dụng được lợi thế FTA song phương và đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường, doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang Anh cần phải tra cứu kỹ lưỡng thông tin về thị trường, doanh nghiệp, đối tác, tránh trường hợp bị lừa đảo, gian lận.
Mặt khác, doanh nghiệp cần kiểm soát chặt chẽ toàn bộ quy trình sản xuất, đảm bảo truy xuất nguồn gốc, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm…; xác định rõ phân khúc thị trường; nghiên cứu chuyên sâu về thị hiếu, xu hướng thị trường.

-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD
-
DOJI tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Bộ Công thương tổ chức chuỗi hội nghị tham vấn hoàn thiện Dự thảo Chương trình GoGlobal
-
A&T Saigon Riverside bắt nhịp xu hướng “resort-style living” giữa lòng đô thị
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025