Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam xuất khẩu nhiều hàng hóa vào hệ thống Walmart
Thế Hải - 27/05/2023 11:16
 
Việt Nam hiện nằm trong nhóm 5 nước xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất vào hệ thống của Walmart (Mỹ), Giám đốc cấp cao của Tập đoàn bán lẻ Walmart xác nhận.
Bộ trưởng Bộ Công Thương tiếp Giám đốc cấp cao của Tập đoàn bán lẻ Walmart
Bộ trưởng Bộ Công Thương tiếp Giám đốc cấp cao của Tập đoàn bán lẻ Walmart.

Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Mỹ tham dự các Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC và Hội nghị Bộ trưởng Thương mại Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (IPEF), Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên làm việc với bà Sarah Thorn, Giám đốc cấp cao, phụ trách quan hệ chính phủ toàn cầu của Tập đoàn bán lẻ Walmart.

Cuộc gặp giữa người đứng đầu ngành công thương với lãnh đạo Walmart bàn thảo nhiều vấn đề về việc tăng cường phát triển chuỗi cung ứng của Walmart tại Việt Nam, cũng như các biện pháp hỗ trợ các nhà cung ứng Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn bán lẻ này.

Bà Sarah Thorn cho biết: "Việt Nam hiện nằm trong nhóm 5 nước xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất vào hệ thống của Walmart với các sản phẩm chủ lực gồm các mặt hàng dệt may, đồ gia dụng, điện tử và thực phẩm chế biến sẵn".

Lãnh đạo Tập đoàn đề nghị Bộ Công thương tiếp tục hỗ trợ quá trình mở rộng và tăng cường sự ổn định chuỗi cung ứng của Tập đoàn Walmart tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh rủi ro đứt gãy chuỗi cung ứng ngày càng lớn gây ra bởi đại dịch và các cuộc xung đột thương mại, địa chính trị toàn cầu.

Bộ trưởng đề xuất, Walmart phối hợp với Bộ Công thương nhằm đào tạo, nâng cao năng lực doanh nghiệp, tham gia đầu tư xây dựng các ngành công nghiệp phụ trợ, giúp kết nối với các doanh nghiệp Mỹ có năng lực trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, vật liệu, chế biến… xây dựng nguồn cung nguyên vật liệu đầu vào “sạch và ổn định”.

"Tập đoàn Walmart cử các đoàn doanh nghiệp từ Mỹ và các văn phòng trong khu vực châu Á tới tham dự vào sự kiện Viet Nam Sourcing 2023 do Bộ Công thương tổ chức vào tháng 9 tại TP. Hồ Chí Minh, qua đó tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho cả 2 bên, giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của Walmart", Bộ trưởng đề nghị.

Hoạt động giao thương, kết nối giữa doanh nghiệp 2 nước sẽ tiếp tục hiện thực hóa chiến lược đa dạng hóa và đảm bảo nguồn cung của Tập đoàn bán lẻ Walmart, trong đó, Việt Nam với cương vị là Top 5 nhà xuất khẩu lớn của Tập đoàn sẽ làm tốt vai trò mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Tập đoàn  Walmart trong tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư