Chủ Nhật, Ngày 23 tháng 03 năm 2025,
VietABank hợp tác triển khai nền tảng ngân hàng hợp kênh với VNPAY
Như Loan - 22/03/2025 14:59
 
Ngày 21/3/2025, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã ký kết hợp đồng hợp tác triển khai hệ thống ngân hàng hợp kênh (OMNI Channel).
V
VietABank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai mô hình Ngân hàng số hợp kênh    

Trong chiến lược phát triển bền vững, VietABank kiên trì theo đuổi mục tiêu chuyển đổi số, tăng cường đầu tư hệ thống quản trị, tích hợp nhiều giải pháp để phát triển các sản phẩm số. Theo đó, Omni Channel được xác định là tiền đề để VietABank thúc đẩy số hóa toàn diện.

Với sự kiện hợp tác lần này, VietABank hướng đến xây dựng một hệ thống tối ưu, tích hợp các kênh giao dịch (trực tuyến và ngoại tuyến) nhằm cung cấp dịch vụ đồng bộ, liền mạch, tức thời, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ ngân hàng mọi lúc, mọi nơi.

Sau khi được triển khai thành công, nền tảng Omni Channel góp phần nâng cao tốc độ xử lý giao dịch, tăng cường tính tiện lợi, bảo mật và an toàn, đồng thời mở rộng danh mục dịch vụ, linh hoạt theo nhu cầu khách hàng. Trong giai đoạn đầu, Omni Channel tích hợp đầy đủ các tính năng hiện có của EzMobile, đồng thời bổ sung nhiều sản phẩm và tiện ích mới, mang đến trải nghiệm liền mạch, tối ưu cho người dùng.

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện VietABank nhấn mạnh: “Việc triển khai hệ thống ngân hàng hợp kênh không chỉ là bước đổi mới về công nghệ, mà còn là chiến lược dài hạn nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mang đến trải nghiệm thuận tiện và nhất quán cho khách hàng. Đây là một trong những trọng tâm của VietABank trong quá trình chuyển đổi số, hướng đến mô hình ngân hàng hiện đại, linh hoạt và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường”. VietABank cũng kỳ vọng, với năng lực, kinh nghiệm và nền tảng công nghệ tiên tiến, VNPAY sẽ triển khai dự án đúng kế hoạch, giúp VietABank sớm hoàn thiện hệ thống ngân hàng hợp kênh, nâng cao hiệu quả vận hành và tạo tiền đề vững chắc cho chiến lược phát triển số trong tương lai.

Trong nhiều năm qua, VietABank luôn chú trọng đầu tư về công nghệ, thể hiện rõ quyết tâm chuyển đổi số toàn diện. Các hoạt động ngân hàng truyền thống đã từng bước được hiện đại hóa, số hóa trên nền tảng Ngân hàng số (Ebank/ EzMobile). VietABank áp dụng công nghệ eKYC để hỗ trợ khách hàng mở CIF, tài khoản và đăng ký dịch vụ trực tuyến, giúp rút ngắn thời gian giao dịch và nâng cao sự thuận tiện.

Đồng thời, ngân hàng đã tích hợp nhiều sản phẩm, dịch vụ và tiện ích lên ứng dụng EzMobile nhằm nâng cao tính linh hoạt và tối ưu trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, VietABank đã hoàn tất triển khai sinh trắc học tăng cường bảo mật và đảm bảo an toàn giao dịch cho khách hàng.

VietABank đã và đang tích cực mở rộng kết nối với các trung gian thanh toán, ví điện tử, công ty Fintech nhằm khai thác các hệ sinh thái số của đối tác cũng như để mở rộng thêm sản phẩm dịch vụ cung cấp cho khách hàng, tạo mô hình kinh doanh mới.

Trong lộ trình chuyển đổi số, VietABank đã số hóa thành công nhiều quy trình nghiệp vụ quan trọng. Hệ thống luân chuyển chứng từ iBPM tiếp tục được nâng cấp để tăng tiện ích; Hệ thống phê duyệt và quản lý hồ sơ tín dụng iLOS tiếp tục tích hợp các sản phẩm; Hệ thống chấm điểm tín dụng KPI; Hệ thống quản lý nguồn nhân lực HRportal; Phần mềm quản lý giá vốn nội bộ FTP… cũng được triển khai đồng bộ, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành.

Đặc biệt, VietABank đã đưa vào sử dụng hệ thống chấm điểm tín dụng nội bộ dựa trên chỉ tiêu của Ernst & Young tư vấn, qua đó tiếp cận nguồn dữ liệu đánh giá đáng đáng tin cậy, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn vay.

Trong thời gian tới, VietABank tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả quản trị, phát triển sản phẩm dịch vụ hiện đại, gia tăng tiện ích cho khách hàng. Những nỗ lực này không chỉ giúp VietABank đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Đặc biệt, việc hợp tác giữa VietABank và VNPAY trong dự án triển khai hệ thống ngân hàng hợp kênh (Omni Channel) sẽ nâng cao trải nghiệm khách hàng, mang đến giải pháp giao dịch ngân hàng số nhanh chóng, an toàn và thuận tiện.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư