Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Vietcombank hợp tác với ngân hàng Nhật Aichi Bank
Chí Tín - 15/02/2014 09:25
 
  Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Aichi Bank của Nhật Bản vừa cam kết thực hiện một số nội dung hợp tác thời gian tới.
Vietcombank hợp tác với ngân hàng Nhật Aichi Bank
Vietcombank hiện có đại lý tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ

Theo đó, Aichi Bank sẽ giới thiệu các khách hàng đang hoạt động tại Việt Nam đến mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ tài chính và phi tài chính do Vietcombank cung cấp.

Ngược lại, Vietcombank sẽ trao đổi thông tin và hỗ trợ tư vấn cho Aichi Bank và các khách hàng của Aichi Bank các vấn đề liên quan đến thông tin kinh tế, thị trường tài chính, môi trường đầu tư, các quy định và hệ thống pháp luật… tại Việt Nam.

Ngoài ra, trên cơ sở đề nghị và bảo lãnh đối ứng của Aichi Bank, Vietcombank cũng xem xét cho vay các khách hàng doanh nghiệp của Aichi Bank đang hoạt động tại Việt Nam.

Ngân hàng Aichi Bank là một ngân hàng địa phương Nhật Bản, hoạt động tại tỉnh Aichi, trung tâm của vùng Tokai, một trong 3 khu vực công nghiệp chính của Nhật Bản. Tỉnh Aichi là tỉnh lớn thứ 4 của Nhật Bản về dân số.

Ngân hàng này chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho các khách hàng thuộc khu vực này.

Aichi Bank được thành lập năm 1910, với tên gọi ban đầu là Nihon Chochiku Kogyo Limited. Sau một loạt các cuộc sáp nhập, năm 1951, Ngân hàng đổi tên thành Chuo Sogo Bank Ltd. Vào tháng 2/1989, Ngân hàng chính thức đổi tên thành The Aichi Bank Ltd.

Aichi Bank có mạng lưới trong nước bao gồm 105 chi nhánh, và có một số hoạt động tại thị trường quốc tế.

Tính đến thời điểm 31/03/2013, Ngân hàng có tổng tài sản đạt khoảng 30 tỷ USD, tổng tiền gửi đạt 26,7 tỷ USD. Ngân hàng xếp thứ 74 ở Nhật về quy mô tổng tài sản (theo Bankers Almanac).

Vietcombank thách đấu VietinBank trong lĩnh vực bán lẻ
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone (Vinaphone) đã phối hợp với Công ty cổ phần di động trực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư