Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vietinbank Phú Yên: Chắp cánh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Sơn Thắng - 28/03/2014 14:27
 
Vietinbank Phú Yên đã và đang xây dựng nhiều chính sách tín dụng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Xây dựng chiến lược phát triển ngành thủy sản bền vững
Nâng tầm thương hiệu cá ngừ Phú Yên
Sẵn sàng cho một Festival thủy sản đặc sắc
Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn Phú Yên cùng Festival Thủy sản
BIDV lập Japan Desk chuyên hỗ trợ doanh nghiệp Nhật
IFC tài trợ 120 triệu USD cho VietinBank hỗ trợ xuất khẩu

Tại hội thảo góp ý Đề án “Tăng cường năng lực tổ chức đầu mối triển khai thực hiện chính sách trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa” gần đây, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông khẳng định, khối doanh nghiệp này đang phát triển không ngừng, chiếm 97% tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập, đóng góp ngân sách bình quân tăng 45,4%/năm.

Cũng giống như cả nước, tại Phú Yên, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đa số và hàng năm đóng ngân sách chiếm tỷ lệ lớn. UBND tỉnh Phú Yên ghi nhận sự đóng góp đó và luôn xây dựng những chính sách hỗ trợ nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển.

  Vietinbank Phú Yên: Chắp cánh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ  
  Vietinbank cam kết cùng địa phương hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa ổn định sản xuất và phát triển  

Ông Lê Văn Trúc, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên nhìn nhận, vai trò của doanh nghiệp đối với sự phát triển của địa phương là rất quan trọng.

Vì vậy, tỉnh luôn quan tâm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu, kiểm soát nhập khẩu nhằm hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động.

Theo ông Trúc,  năm 2014, UBND tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ổn định phát triển sản xuất, tạo điều kiện cho các dự án công nghiệp sớm hoàn thành, đi vào sản xuất.

“Phú Yên khuyến khích phát triển các ngành công nghiệp có hàm lượng công nghệ cao, có giá trị gia tăng lớn, sản xuất hàng xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến nông lâm thuỷ sản. Chú trọng đổi mới công nghệ, nhất là công nghệ tiết kiệm nguyên liệu, năng lượng”, ông Trúc nói.

Về phát triển các thành phần kinh tế, ông Trúc cho rằng, các cấp chính quyền tỉnh tăng cường cung cấp thông tin hỗ trợ doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong đăng ký kinh doanh thành lập doanh nghiệp, gắn với tăng cường công tác kiểm tra sau thành lập và đăng ký kinh doanh.

Cùng với chủ trương hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh Phú Yên, các tổ chức tín dụng tại địa phương cũng xây dựng nhiều chính sách để đồng hành cùng doanh nghiệp, trong đó có Chi nhánh ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tại Phú Yên (Vietinbank Phú Yên)

Về vấn đề này, ông Đặng Hồng Lĩnh, Giám đốc Vietinbank Phú Yên cho biết, kinh tế năm 2014 được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, với mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, tiếp tục kiềm chế lạm phát và phấn đấu tăng trưởng cao hơn năm 2013, bám sát chủ trương chung của Nhà nước và Vietinbank, Vietinbank Phú Yên sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng, kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, Vietinbank cũng chú trọng cho hộ dân vay vốn sản xuất kinh doanh tiếp cận các nguồn vốn vay, ưu tiên tập trung vốn cho vay các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các dự án trọng điểm, dự án lớn có hiệu quả và tập trung vốn tín dụng vào các ngành, lĩnh vực, sản phẩm ...

"Tỉnh Phú Yên đánh giá cao các chương trình tín dụng mà Vietinbank đang triển khai, phần lớn các chính sách này phù hợp với định hướng hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh. UBND tỉnh Phú Yên kỳ vọng rằng, với sự đóng góp tích cực này của Vietinbank Phú Yên, cộng đồng doanh nghiệp Phú Yên sẽ được tiếp sức kịp thời để vươn lên trong thời gian tới", ông Lê Văn Trúc, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên.

Theo ông Lĩnh, thế mạnh của Phú Yên tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực chủ lực như nuôi trồng, đánh bắt, chế biến nông lâm thủy sản xuất khẩu… chính vì vậy, Vietinbank Phú Yên cam kết cùng địa phương hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp này ổn định sản xuất và phát triển.

“ Vietinbank Phú Yên đang có chính sách chuyển dịch mạnh về thị phần nông nghiệp, nông thôn, đối tượng khách hàng vừa và nhỏ phù hợp với địa phương. Đồng thời tăng cường, hoàn thiện và cho ra đời các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng theo nhiều tiêu chí”, ông Lĩnh nói

Để hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp, Vietinbank Phú Yên cũng nghiên cứu để xem xét triển khai các gói sản phẩm tín dụng dựa trên các chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ nhằm nâng cao hiệu quả và giảm chi phí hoạt động cho vay, hỗ trợ khách hàng vay vốn đầu tư, sản xuất - kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, như cho vay theo chuỗi người nuôi, thu mua, chế biến thủy sản xuất khẩu, cho vay liên kết giữa chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, nhà cung cấp vật liệu xây dựng và người mua nhà.

Bên cạnh đó, Vietinbank cũng tiếp tục triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng giữa tổ chức tín dụng với khách hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng theo quy định của phát luật như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi suất các khoản vay cũ; xem xét miễn giảm lãi vốn vay trên cơ sở thiện chí của khách hàng, khả năng tài chính của Chi nhánh và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Công Thương Việt Nam.

“Với mong muốn trở thành một tập đoàn tài chính ngân hàng hiện đại, đa năng, theo chuẩn quốc tế, Vietinbank nói chung và Vietinbank Phú Yên nói riêng luôn đi đầu trong việc triển khai và phát triển công nghệ hiện đại, tối ưu nhằm đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch và tiết kiệm chi phí lẫn thời gian cho khách hàng”, ông Lĩnh cam kết.

Đánh giá về những nỗ lực của Vietinbank, Phó Chủ tịch Lê Văn Trúc cho rằng, tỉnh luôn khuyến khích những nỗ lực của cộng đồng các tổ chức tín dụng trong và ngoài tỉnh, chung tay hỗ trợ địa phương phát triển, đặc biệt hỗ trợ cho doanh nghiệp Phú Yên ổn định sản xuất, có nguồn vốn để duy trì hoạt động có hiệu quả, tham gia đóng góp vì sự phát triển chung của tỉnh.

“Tỉnh Phú Yên đánh giá cao các chương trình tín dụng mà Vietinbank đang triển khai, phần lớn các chính sách này phù hợp với định hướng hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh. UBND tỉnh Phú Yên kỳ vọng rằng, với sự đóng góp tích cực này của Vietinbank Phú Yên, cộng đồng doanh nghiệp Phú Yên sẽ được tiếp sức kịp thời để vươn lên trong thời gian tới”, ông Trúc nói.

Được biết, năm 2013, Vietinbank Phú Yên đạt được tổng dư nợ tăng 16%, huy động vốn tăng 40%, tỷ trọng nợ xấu kiểm soát ở mức 0,81%/tổng dư nợ, lợi nhuận tăng liên tục trong những năm qua. Đồng thời, Vietinbank Phú Yên đã tham gia nhiều chương trình xã hội lớn của địa phương, qua đó đóng góp hàng chục tỷ đồng cho các chương trình, như tặng sổ tiết kiệm cho nạn nhân chất độc dioxin, xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ các hội thảo kinh tế quan trọng tại địa phương…

Đặc biệt, Festival Thủy sản Việt Nam 2014 diễn ra tại Phú Yên lần này, Vietinbank vinh dự là nhà tài trợ kim cương.

Mở toang cửa đầu tư thủy sản Mở toang cửa đầu tư thủy sản

(Baodautu.vn) Cơ chế ưu đãi đầu tư mới, thu hút đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư (PPP), điều chỉnh cơ cấu đầu tư công… đang được kỳ vọng sẽ mở toang cánh cửa đầu tư vào thủy sản, chấm dứt cảnh đầu tư èo uột hiện nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư