Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VietinBank và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ký kết hợp tác
Như Loan - 29/12/2014 15:25
 
Cuối tuần qua, tại Hà Nội diễn ra lễ ký kết “Hợp đồng nguyên tắc thu, thu nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp” giữa Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và VietinBank.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đã giảm được 50% thời gian làm thủ tục bảo hiểm
Vietinbank đầu tư 25 triệu USD xây tòa nhà tại Lào
VietinBank được nâng xếp hạng tín nhiệm
TP.HCM sẽ không khấu trừ thuế cho DN nợ BHXH
Nhiều đối tượng đang “ăn” vào Quỹ BHXH

Trong những năm qua, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã luôn hỗ trợ, sát cánh cùng VietinBank trong công tác huy động nguồn vốn với lãi suất phù hợp theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và mặt bằng lãi suất thị trường. Sự hợp tác đó tạo tiền đề để VietinBank sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả cho tín dụng và đầu tư, giúp VietinBank giữ vững vai trò chủ lực, trụ cột, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, VietinBank đã hỗ trợ Bảo hiểm Xã hội Việt Nam nâng cấp phần mềm quản lý quỹ, giúp Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tăng cường khả năng giám sát, quản lý tập trung quỹ bảo hiểm nhằm giúp quỹ đầu tư đạt hiệu quả cao nhất, bảo toàn và phát triển quỹ bảo hiểm. Đồng thời, VietinBank cũng mở rộng, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, khai thác và sử dụng được nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam để đáp ứng vốn phục vụ nền kinh tế.

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ tặng hoa Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam Nguyễn Thị Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ nhấn mạnh VietinBank có bề dày lịch sử, kinh nghiệm và uy tín trong việc đồng hành cùng các tổng công ty, các doanh nghiệp trong và ngoài nước qua việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng truyền thống và hiện đại với chất lượng cao dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, mạng lưới 150 chi nhánh phủ rộng khắp cả nước. Do đó VietinBank có đủ năng lực và kinh nghiệm thực hiện tốt dịch vụ thu nợ BHXH, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp đối với các đối tượng cá nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc.

Buổi lễ ký kết giữa Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và VetinBank tiếp tục là cơ hội để hai bên triển khai tiếp các nghiệp vụ đa dạng trong mối quan hệ hợp tác toàn diện về nhiều mặt. Tổng Giám đốc VietinBank tin tưởng việc hợp tác giữa VietinBank với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam sẽ được triển khai trên cơ sở hệ thống công nghệ, phần mềm ứng dụng hiện đại nhất, thực hiện hỗ trợ và cung cấp dịch vụ tốt nhất, đem lại nhiều lợi ích không chỉ cho các bên mà còn có tác động tích cực đối với toàn xã hội.

Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam Nguyễn Đình Khương và Phó Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Du  trao đổi hợp đồng hợp tác vừa được ký kết

Từ đầu năm 2012, VietinBank và BHXH đã ký kết thỏa thuận, triển khai thành công dịch vụ “Mở và sử dụng tài khoản tiền gửi của các đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tại hệ thống VietinBank”. VietinBank đã xây dựng ứng dụng quản lý hệ thống tài khoản của các đơn vị Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trên giao diện web, đáp ứng tốt yêu cầu quản lý của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và các đơn vị BHXH thành viên. Qua đó đã tập trung được nguồn thu từ đối tượng hành chính công kịp thời về tài khoản tập trung của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, đáp ứng công tác quản lý và điều tiết dòng tiền của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.
 
Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam Nguyễn Thị Minh hy vọng việc hợp tác sẽ tăng cường quy mô hoạt động cho VietinBank và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam; đồng thời tiếp tục khẳng định sự gắn kết của hai bên trong thời gian tới.

VietinBank lần thứ 3 nhận giải Thương hiệu Quốc gia

() Tối qua, (23/12), Lễ trao giải Thương hiệu Quốc gia năm 2014 cho doanh nghiệp xuất sắc tại các lĩnh vực, ngành nghề: Viễn thông, ngân hàng, cơ khí, máy móc, dệt may, da giày, điện tử, thực phẩm, đồ uống… đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

VietinBank giảm mạnh lãi suất cho vay dịp cuối năm

() Để đáp ứng nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh và vay tiêu dùng của các cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp siêu vi mô trong dịp cuối năm 2014, VietinBank giảm lãi suất cho vay chỉ còn tối thiểu 7%/năm.

VietinBank 5 năm liền lọt Top 10 DN nộp thuế lớn nhất Việt Nam

() VietinBank xếp thứ 4 trong Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp (DN) nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất Việt Nam năm 2014. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp VietinBank nằm trong Top 10 DN nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư