-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Vietnam Airlines đang xây dựng kế hoạch khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Canada, trong đó hai thành phố lớn Toronto và Vancouver sẽ là những điểm đến chính. |
Chứng chỉ FAOC được nhà chức trách Canada cấp cho Vietnam Airlines có hiệu lực từ ngày 11/6/2021 và không giới hạn thời gian cũng như số lượng chuyến bay. Trước đó, Hãng đã từng được cấp chứng chỉ này lần đầu tiên với thời hạn chỉ 3 tháng từ ngày 13/7 - 13/10/2020 và được gia hạn đến ngày 15/11/2020. Từ đó đến nay, Vietnam Airlines vẫn là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được sự chấp thuận khai thác của nhà chức trách Canada.
Đây là kết quả làm việc kéo dài hơn 4 tháng giữa Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và nhà chức trách Canada - một trong những đất nước có hàng rào pháp lý khắt khe nhất để các hãng bay nước ngoài có thể khai thác đến.
Với chứng chỉ FAOC, Vietnam Airlines có thể thực hiện các chuyến bay chở hành khách, hàng hóa giữa Việt Nam và tất cả sân bay tại Canada. Trước mắt, Hãng sẽ khai thác các chuyến bay đưa công dân Việt Nam tại Canada về nước, đồng thời hoàn thành các thủ tục cần thiết để vận chuyển hành khách là người Canada, thường trú nhân vĩnh viễn tại Canada và du học sinh từ Việt Nam đến Canada.
Để đạt chứng chỉ quan trọng này, Vietnam Airlines đã làm việc với ít nhất 6 cơ quan chuyên trách của Canada bao gồm Nhà chức trách hàng không, Bộ Giao thông Vận tải, Cơ quan An ninh Hàng không, Cơ quan Dịch vụ Biên giới, Cơ quan Thuế vụ, Cơ quan Hải quan và Nhập cảnh.
Cụ thể, ngoài việc đáp ứng yêu cầu của Nhà chức trách hàng không Canada và Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) về hệ thống tài liệu, Vietnam Airlines phải chứng minh năng lực trong các lĩnh vực khai thác bay, bảo dưỡng tàu bay, dịch vụ mặt đất, huấn luyện đào tạo và phòng chống COVID-19. Chương trình an ninh hàng không cũng là yếu tố mà Canada đặc biệt quan tâm để đảm bảo Vietnam Airlines đáp ứng quy định chặt chẽ của nước này và được Bộ Giao thông Vận tải Canada chấp thuận.
Toàn bộ quá trình trên dự kiến kéo dài trong 6 tháng nhưng nhờ sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, Bộ GTVT và đối tác cung cấp dịch vụ, Vietnam Airlines đã hoàn tất thủ tục xin phép nhà chức trách Canada sớm hơn 2 tháng so với thời hạn đề ra.
Hiện tại, Vietnam Airlines đang xây dựng kế hoạch khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Canada, trong đó hai thành phố lớn Toronto và Vancouver sẽ là những điểm đến chính. Chuyến bay sớm nhất dự kiến khởi hành vào ngày 30/6 tới đây để đón người Việt từ Toronto về nước. Với tổng chiều dài quãng đường bay hơn 20.000km và thời gian bay khứ hồi hơn 30 tiếng, Vietnam Airlines sẽ bố trí sử dụng các tàu bay thân rộng hiện đại nhất như Boeing 787 và Airbus A350 để thực hiện các chuyến bay đến Canada. Mọi biện pháp phòng, chống dịch cũng được Hãng triển khai theo tiêu chuẩn an toàn cao nhất để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm trên chuyến bay.
Đầu tháng 6 vừa qua, Vietnam Airlines cũng đã được nhà chức trách Hoa Kỳ cấp phép thực hiện thêm 12 chuyến bay chở người Việt về nước. Việc tiếp tục đạt được chứng chỉ của Hoa Kỳ và Canada - các quốc gia được biết đến với quy định hàng không khắt khe nhất thế giới - đã một lần nữa cho thấy năng lực của Vietnam Airlines nói riêng và hàng không Việt Nam nói chung trên bản đồ hàng không quốc tế.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025