
-
Đà Nẵng sẽ là cực tăng trưởng của cả nước, tiên phong phát triển khoa học công nghệ
-
Gỡ vướng mắc về phân cấp, phân quyền, nâng cao năng lực cán bộ chuyên môn tài chính
-
Đàm phán thương mại đối ứng Việt - Mỹ đạt nhiều tiến bộ
-
Tháng 7/2025, PMI tăng lên mức 52,4 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng trở lại
-
Ban Quản lý Dự án 85 sẽ khắc phục hư hại do thi công cao tốc -
Thúc đẩy hợp tác hải quan xanh và chuyển đổi số tại APEC 2025
![]() |
Vietnam Airlines đã nhận được sự hợp tác tích cực của hành khách trong vụ tin tặc tấn công hệ thống công nghệ thông tin, dữ liệu |
Liên quan đến vụ việc tin tặc tấn công một số hệ thống CNTT hàng không và một số trang mạng của Việt Nam, trong đó có trang mạng www.vietnamairlines.com ngày 29/7 vừa qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cho biết đến 06:00 sáng ngày 1/8, các hệ thống CNTT chính của Vietnam Airlines đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường.
Hãng đã phối hợp với các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh Mạng (Bộ Công an), Cục an toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ Thông tin và Truyền thông), Viettel, FPT và các đối tác khác để biệt lập, dành quyền kiểm soát, khôi phục và khởi động lại các chương trình bị tấn công cũng như kiểm tra, rà soát các chương trình CNTT khác để đảm bảo an toàn. Vietnam Airlines cũng đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khôi phục các máy tính tại quầy làm thủ tục ở Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
Tính đến thời điểm này, sự cố trên không làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Vietnam Airlines. Công tác phục vụ hành khách trong thời gian diễn ra sự cố không bị ảnh hưởng lớn nhờ nỗ lực triển khai ngay lập tức kịch bản dự phòng đã thường xuyên diễn tập và sẵn sàng đầy đủ phương tiện, nhân lực. Vietnam Airlines đang tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công An cùng các đối tác để củng cố an ninh mạng.
Đối với chương trình Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của Hội viên. Trong giai đoạn này, Quý hội viên có thể liên hệ với các Chi nhánh của Vietnam Airlines để được hỗ trợ nếu có nhu cầu. Đồng thời, để được hưởng ưu đãi theo hạng thẻ và tích lũy dặm bay khi bay trên Vietnam Airlines hay các hãng hàng không trong liên minh SkyTeam, Quý Hội viên vui lòng xuất trình Thẻ Bông sen vàng khi đặt chỗ, mua vé và làm thủ tục tại sân bay.
Vietnam Airlines xin cảm ơn sự thông hiểu và hợp tác của Quý khách hàng và các đối tác đã dành cho Hãng trong quá trình khắc phục sự cố những ngày qua. Mặc dù đã triển khai tối đa các biện pháp cần thiết để khắc phục nhưng cũng không thể tránh khỏi hết những phiền toái ảnh hưởng đến khách hàng nói chung và hội viên Bông sen vàng nói riêng.
Vietnam Airlines chân thành gửi lời xin lỗi tới tất cả các Quý khách hàng vì sự việc không mong muốn này và mong tiếp tục nhận được sự hợp tác để giải quyết dứt điểm tình hình.

-
Tháng 7/2025, PMI tăng lên mức 52,4 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng trở lại -
Ban Quản lý Dự án 85 sẽ khắc phục hư hại do thi công cao tốc -
Thúc đẩy hợp tác hải quan xanh và chuyển đổi số tại APEC 2025 -
9 chính sách mới của Chính phủ có hiệu lực từ tháng 8/2025 -
Giấy bạc Cụ Hồ - nền móng của ngành Tài chính Cách mạng Việt Nam -
Bộ Công thương cử 34 cán bộ lãnh đạo, quản lý về hỗ trợ địa phương -
Quảng Ninh: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 15,8% trong 7 tháng năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai
-
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái"