-
Khởi công Dự án Khu đô thị mới Xuân Thành vốn 550 tỷ đồng -
Sân Bay Vinh chính thức hoạt động trở lại -
Hà Nội dự kiến làm thủ tục thế chấp đất đai trực tuyến từ đầu năm 2026 -
Đà Nẵng: Khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng
-
Đặt những viên gạch đầu tiên cho những công trình của tương lai, với tầm nhìn “vượt thời đại” -
Khánh Hòa muốn thu ngân sách 2026 - 2030 tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ
![]() |
| Vietnam Airlines đã nhận được sự hợp tác tích cực của hành khách trong vụ tin tặc tấn công hệ thống công nghệ thông tin, dữ liệu |
Liên quan đến vụ việc tin tặc tấn công một số hệ thống CNTT hàng không và một số trang mạng của Việt Nam, trong đó có trang mạng www.vietnamairlines.com ngày 29/7 vừa qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cho biết đến 06:00 sáng ngày 1/8, các hệ thống CNTT chính của Vietnam Airlines đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường.
Hãng đã phối hợp với các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh Mạng (Bộ Công an), Cục an toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ Thông tin và Truyền thông), Viettel, FPT và các đối tác khác để biệt lập, dành quyền kiểm soát, khôi phục và khởi động lại các chương trình bị tấn công cũng như kiểm tra, rà soát các chương trình CNTT khác để đảm bảo an toàn. Vietnam Airlines cũng đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khôi phục các máy tính tại quầy làm thủ tục ở Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
Tính đến thời điểm này, sự cố trên không làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Vietnam Airlines. Công tác phục vụ hành khách trong thời gian diễn ra sự cố không bị ảnh hưởng lớn nhờ nỗ lực triển khai ngay lập tức kịch bản dự phòng đã thường xuyên diễn tập và sẵn sàng đầy đủ phương tiện, nhân lực. Vietnam Airlines đang tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công An cùng các đối tác để củng cố an ninh mạng.
Đối với chương trình Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của Hội viên. Trong giai đoạn này, Quý hội viên có thể liên hệ với các Chi nhánh của Vietnam Airlines để được hỗ trợ nếu có nhu cầu. Đồng thời, để được hưởng ưu đãi theo hạng thẻ và tích lũy dặm bay khi bay trên Vietnam Airlines hay các hãng hàng không trong liên minh SkyTeam, Quý Hội viên vui lòng xuất trình Thẻ Bông sen vàng khi đặt chỗ, mua vé và làm thủ tục tại sân bay.
Vietnam Airlines xin cảm ơn sự thông hiểu và hợp tác của Quý khách hàng và các đối tác đã dành cho Hãng trong quá trình khắc phục sự cố những ngày qua. Mặc dù đã triển khai tối đa các biện pháp cần thiết để khắc phục nhưng cũng không thể tránh khỏi hết những phiền toái ảnh hưởng đến khách hàng nói chung và hội viên Bông sen vàng nói riêng.
Vietnam Airlines chân thành gửi lời xin lỗi tới tất cả các Quý khách hàng vì sự việc không mong muốn này và mong tiếp tục nhận được sự hợp tác để giải quyết dứt điểm tình hình.
-
Đà Nẵng: Khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng -
Đặt những viên gạch đầu tiên cho những công trình của tương lai, với tầm nhìn “vượt thời đại” -
Khánh Hòa muốn thu ngân sách 2026 - 2030 tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự lễ khởi công dự án đại lộ cảnh quan sông Hồng -
[Ảnh] ACV khánh thành kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành, khai trương chuyến bay đầu tiên -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 234 công trình hạ tầng trên cả nước -
Khởi công, khánh thành loạt đại dự án: Những công trình kiến tạo tương lai đất nước
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2

