
-
Việt Nam: Từ giải phóng 1975 đến kiến tạo luật chơi 2025
-
Kho bạc Nhà nước kết nối dữ liệu hợp đồng điện tử với mạng đấu thầu quốc gia
-
Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2025
-
Chính phủ ban hành cơ chế thử nghiệm Fintech có kiểm soát
-
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa -
Tinh thần Đại thắng mùa xuân 1975 tiếp thêm sức mạnh để thế hệ trẻ tiến vào kỷ nguyên mới
Đây là hoạt động diễn tập thường niên nằm trong chương trình nâng cao an toàn hàng không của Vietnam Airlines. Với mục đích đánh giá quy trình khẩn nguy, độ tin cậy của hệ thống trang thiết bị khẩn nguy và chứng minh năng lực thoát hiểm, hạ cánh trên mặt nước của các loại tàu bay, buổi diễn tập được bố trí kịch bản giả định về tình huống thoát hiểm khẩn cấp trong thời gian cất cánh của máy bay ATR-72, A321 và hạ cánh trên mặt nước của máy bay A321 trong điều kiện khai thác và thời tiết tốt.
![]() | ||
Đây là hoạt động diễn tập thường niên nằm trong chương trình nâng cao an toàn hàng không của Vietnam Airlines |
Đối với kịch bản diễn tập thoát hiểm khẩn cấp, Vietnam Airlines áp dụng giả định máy bay đang trên đường băng tăng tốc chuẩn bị cất cánh thì gặp sự cố, cơ trưởng hủy cất cánh và toàn bộ phi hành đoàn triển khai công tác thoát hiểm cho hành khách.
Đối với kịch bản hạ cánh trên mặt nước, Vietnam Airlines áp dụng giả định là máy bay Airbus A321 ở độ cao 10.000m gặp sự cố, cơ trưởng quyết định cho máy bay hạ cánh trên mặt nước, tiếp viên có nhiệm vụ hướng dẫn và hỗ trợ hành khách thoát hiểm
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam ngay sau khi kết thúc buổi diễn tập, kết quả sơ bộ đã đáp ứng tốt các yêu cầu của nội dung diễn tập với thời gian thoát hiểm khẩn cấp trên máy bay ATR-72 là 9 giây, trên máy bay A321 là 11 giây (trong giới hạn thời gian tối đa là 15 giây) và thời gian chuẩn bị hạ cánh trên mặt nước của máy bay A321 là 8 phút 57 giây (trong giới hạn thời gian tối đa là 15 phút).
Trước đó, Jetstar Pacific và Vasco cũng đã thực hiện nội dung diễn tập này và đạt kết quả tốt. Dự kiến trong thời gian tới, Tổng công ty Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai diễn tập khẩn nguy với các nội dung tương tự trên các loại tàu bay Airbus A330 và Boeing 777, sau đó sẽ là dòng máy bay mới A350 và B787 để kiểm chứng và nâng cao khả năng ứng phó trong các tình huống khẩn nguy.
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Phi công Vietnam Airlines hưởng lương 75 triệu/tháng |
![]() | Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cứu hành khách khó thở |
![]() | Lại một máy bay Malaysia Arilines hạ cánh khẩn cấp vì nổ lốp |
Anh Minh
-
[Emagazine] Đường đến thịnh vượng -
Kỳ tích ngoại giao Hồ Chí Minh: Từ chiến tranh đến hội nhập quốc tế sâu rộng -
Việt Nam trở thành đối tác ngày càng quan trọng -
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa -
Kế hoạch hoạt động năm 2025 của Ban Chỉ đạo rà soát xử lý vướng mắc trong hệ thống pháp luật -
Tinh thần Đại thắng mùa xuân 1975 tiếp thêm sức mạnh để thế hệ trẻ tiến vào kỷ nguyên mới -
Lực lượng quân đội Trung Quốc, Lào, Campuchia tham gia diễu binh, diễu hành mừng ngày 30/4
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025