
-
Gia Lai đã giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao
-
Khánh Hòa khởi công, khánh thành loạt dự án, công trình chào mừng Đại hội
-
Việt Nam - Malaysia tăng cường hợp tác nghị viện, thúc đẩy Đối tác Chiến lược toàn diện
-
Điện mặt trời mái nhà, xe điện và an ninh năng lượng: Cần khung tiêu chuẩn rõ ràng
-
Cần Thơ tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ I -
Thái Nguyên trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030: Đoàn kết - Đổi mới - Khát vọng phát triển
Đây là hoạt động diễn tập thường niên nằm trong chương trình nâng cao an toàn hàng không của Vietnam Airlines. Với mục đích đánh giá quy trình khẩn nguy, độ tin cậy của hệ thống trang thiết bị khẩn nguy và chứng minh năng lực thoát hiểm, hạ cánh trên mặt nước của các loại tàu bay, buổi diễn tập được bố trí kịch bản giả định về tình huống thoát hiểm khẩn cấp trong thời gian cất cánh của máy bay ATR-72, A321 và hạ cánh trên mặt nước của máy bay A321 trong điều kiện khai thác và thời tiết tốt.
![]() | ||
Đây là hoạt động diễn tập thường niên nằm trong chương trình nâng cao an toàn hàng không của Vietnam Airlines |
Đối với kịch bản diễn tập thoát hiểm khẩn cấp, Vietnam Airlines áp dụng giả định máy bay đang trên đường băng tăng tốc chuẩn bị cất cánh thì gặp sự cố, cơ trưởng hủy cất cánh và toàn bộ phi hành đoàn triển khai công tác thoát hiểm cho hành khách.
Đối với kịch bản hạ cánh trên mặt nước, Vietnam Airlines áp dụng giả định là máy bay Airbus A321 ở độ cao 10.000m gặp sự cố, cơ trưởng quyết định cho máy bay hạ cánh trên mặt nước, tiếp viên có nhiệm vụ hướng dẫn và hỗ trợ hành khách thoát hiểm
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam ngay sau khi kết thúc buổi diễn tập, kết quả sơ bộ đã đáp ứng tốt các yêu cầu của nội dung diễn tập với thời gian thoát hiểm khẩn cấp trên máy bay ATR-72 là 9 giây, trên máy bay A321 là 11 giây (trong giới hạn thời gian tối đa là 15 giây) và thời gian chuẩn bị hạ cánh trên mặt nước của máy bay A321 là 8 phút 57 giây (trong giới hạn thời gian tối đa là 15 phút).
Trước đó, Jetstar Pacific và Vasco cũng đã thực hiện nội dung diễn tập này và đạt kết quả tốt. Dự kiến trong thời gian tới, Tổng công ty Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai diễn tập khẩn nguy với các nội dung tương tự trên các loại tàu bay Airbus A330 và Boeing 777, sau đó sẽ là dòng máy bay mới A350 và B787 để kiểm chứng và nâng cao khả năng ứng phó trong các tình huống khẩn nguy.
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Phi công Vietnam Airlines hưởng lương 75 triệu/tháng |
![]() | Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cứu hành khách khó thở |
![]() | Lại một máy bay Malaysia Arilines hạ cánh khẩn cấp vì nổ lốp |
Anh Minh
-
Gia Lai đã giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao
-
Khánh Hòa khởi công, khánh thành loạt dự án, công trình chào mừng Đại hội
-
Việt Nam - Malaysia tăng cường hợp tác nghị viện, thúc đẩy Đối tác Chiến lược toàn diện
-
Điện mặt trời mái nhà, xe điện và an ninh năng lượng: Cần khung tiêu chuẩn rõ ràng
-
Cần Thơ tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ I -
Thái Nguyên trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030: Đoàn kết - Đổi mới - Khát vọng phát triển -
Ban hành danh mục vị trí chức danh, chức vụ lãnh đạo của hệ thống chính trị -
Việt - Lào nhất trí phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế và khu vực -
Chính phủ chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân -
AIPA-46: Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề xuất ba trọng tâm hợp tác khu vực -
Việt Nam - Italia: Mở rộng không gian hợp tác đầu tư, thương mại và tài chính xanh
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch
-
SotaTek được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 3
-
Hàng trăm triệu USD vốn đầu tư bao gồm FDI cam kết vào KCN Song Mai - Nghĩa Trung