
-
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác cùng EVN
-
Xây dựng VEC thành đơn vị nòng cốt trong đầu tư phát triển đường cao tốc quốc gia
-
Sun PhuQuoc Airways đã có Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không
-
Bộ Tài chính: Có hộ kinh doanh đạt doanh thu lên đến 560 tỷ đồng/năm
-
Giải “cơn khát” nhân lực trong phát triển đường sắt -
Vĩnh Hoàn chững lại sau giai đoạn tăng tốc xuất khẩu
![]() |
Hợp tác giữa Vietnam Airlines và Amadeus sẽ giúp Hãng hàng không quốc gia sử dụng các giải pháp tiên tiến trong việc quản lý đặt chỗ, phân phối vé và nhiều dịch vụ khác liên quan đến du lịch. |
Theo Vietnam Airlines, việc triển khai hệ thống này là một bước đi mới trong tiến trình hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số của hãng.
Hệ thống phục vụ hành khách Altéa của Amadeus cung cấp cho Vietnam Airlines các giải pháp toàn diện về quản lý cung ứng chỗ, đặt chỗ, bán vé, kiểm soát khởi hành và công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Hệ thống này còn trang bị cho Vietnam Airlines những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực hàng không và du lịch, từ đó giúp nâng cao hiệu quả hoạt động trong các khâu vận hành của hãng.
Đáng chú ý, Altéa PSS cung cấp các dịch vụ đặt chỗ hiện đại và hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên tuyến đầu trợ giúp khách hàng mua, thay đổi và sử dụng các dịch vụ từ hãng hàng không.
Vietnam Airlines cũng đang chuyển sang nền tảng thanh toán Xchange Payment Platform (XPP) từ Outpayce, đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán của Amadeus. Nền tảng này cho phép Vietnam Airlines dễ dàng chấp nhận nhiều loại thẻ thanh toán và các phương thức thanh toán khác từ hành khách. Với XPP, hãng có thể chấp nhận thanh toán toàn cầu bằng cách kết nối với nhiều đối tác về dịch vụ trên thế giới.
Ông Đặng Anh Tuấn - Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines rất vui mừng hợp tác với Amadeus, một trong những nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng không, du lịch hàng đầu trên thế giới. Hợp tác này giúp Hãng hàng không quốc gia sử dụng các giải pháp tiên tiến để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa và thuận tiện hơn cho hành khách trên mọi kênh, mọi điểm chạm, từ đó mang đến chất lượng dịch vụ xuất sắc cho hành khách, đồng thời nâng cao hiệu quả vận hành, dịch vụ khách hàng và sức cạnh tranh.
“Triển khai thành công Hệ thống dịch vụ hành khách mới cũng là bước tiến quan trọng của Vietnam Airlines trong hành trình trở thành hãng hàng không công nghệ số, để vừa nâng cao trải nghiệm khách hàng, vừa giúp Hãng tăng hiệu quả hoạt động của mình”, ông Tuấn nhấn mạnh.
Theo ông Javier Laforgue, Phó chủ tịch Điều hành Đơn vị Du lịch & Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Amadeus, đơn vị này tự hào đã thực hiện thành công các nâng cấp công nghệ với Vietnam Airlines, cũng như làm việc chặt chẽ với hãng trong suốt quá trình chuyển đổi. Du lịch tiếp tục là động lực tăng trưởng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, và chúng tôi tin tưởng rằng công nghệ của Amadeus sẽ giúp các hãng hàng không, các doanh nghiệp lữ hành phát triển hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
“Amadeus là đối tác đáng tin cậy của Vietnam Airlines, chúng tôi tin rằng việc triển khai thành công hệ thống Altéa PSS và các cấu phần khác là khởi đầu của một mối quan hệ đối tác tốt đẹp”, đại diện Amadeus chia sẻ.
Đóng vai trò chủ lực trong vận tải hàng không Việt Nam và khu vực, Vietnam Airlines đang không ngừng mở rộng đội bay, mạng đường bay và nâng cao chất lượng dịch vụ. Hành khách đánh giá cao những chuyến bay của Vietnam Airlines bởi chất lượng dịch vụ xuất sắc, chỉ số đúng giờ cao, nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm và bản sắc văn hóa Việt Nam độc đáo.
Để giữ vững và phát huy những ưu thế này, Vietnam Airlines tăng cường ứng dụng công nghệ mới trên mọi mặt sản xuất kinh doanh, hướng tới trở thành hãng hàng không công nghệ số vào năm 2025. Việc triển khai hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa là một phần của chiến lược chuyển đổi số này.
Amadeus IT Group là tập đoàn công nghệ đa quốc gia cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho ngành du lịch và lữ hành. Tập đoàn có trụ sở chính tại Madrid, Tây Ban Nha. Amadeus chuyên phát triển các hệ thống và nền tảng giúp kết nối các thành phần trong hệ sinh thái du lịch toàn cầu, bao gồm các hãng hàng không, khách sạn, công ty lữ hành, và các tổ chức chính phủ.
Công nghệ của Amadeus hỗ trợ việc quản lý đặt chỗ, phân phối vé và nhiều dịch vụ khác liên quan đến du lịch.
-
Giải “cơn khát” nhân lực trong phát triển đường sắt -
Vĩnh Hoàn chững lại sau giai đoạn tăng tốc xuất khẩu -
200 doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam 2025, thêm hành trang chinh phục thị trường toàn cầu -
Mở ra cơ hội hợp tác năng lượng, công nghệ, logistics giữa doanh nghiệp Việt Nam và Litva -
Hộ kinh doanh sẽ chỉ tốn khoảng 50 đồng để xuất một hoá đơn điện tử -
Trao thoả thuận ghi nhận việc tăng tỷ lệ sở hữu của Vinapharm tại Sanofi Việt Nam lên 30% -
VinFast khởi tạo “cuộc chơi lớn”, đưa công nghiệp hỗ trợ Việt lên tầm cao mới
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"