-
Nhà đầu tư giao thông lo ngại thông tin chưa đúng về tình hình tài chính -
Gỡ điểm nghẽn cho doanh nghiệp: Đòi hỏi tư duy thúc đẩy phát triển -
Cổ phần hóa, thoái vốn đều chậm, vẫn còn nguyên nhân chậm phê duyệt phương án sử dụng đất -
Masan Consumer tạo thêm kỷ lục mới, tiến nhanh ra thị trường quốc tế -
Hoa Việt: Mang ngọn lửa Việt thắp sáng mọi nhà
Lễ trao biên bản ghi nhớ giữa Vietnam Airlines và GuangZhou Yuanzhilv Technology diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các lãnh đạo, đại biểu cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp hai nước. |
Biên bản ghi nhớ này đánh dấu cam kết của hai bên về việc thu hút gần 300.000 khách du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam trong giai đoạn 2024 – 2030, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Trung Quốc.
Cũng theo biên bản ghi nhớ, Vietnam Airlines và GuangZhou Yuanzhilv Technology thỏa thuận hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực như dịch vụ hàng không, tiếp thị, trao đổi kinh nghiệm về phát triển du lịch và các xu hướng mới trong điểm đến giữa hai nước. Hai bên cũng sẽ hợp tác tổ chức sự kiện tại Trung Quốc để quảng bá Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực.
Lễ trao Biên bản ghi nhớ giữa Vietnam Airlines và GuangZhou Yuanzhilv Technology diễn ra trong khuôn khổ của “Chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam”. Đây là một trong những hoạt động quan trọng do Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch tổ chức, nhằm thúc đẩy hợp tác và phát triển du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Sự kiện là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu các điểm đến nổi bật, văn hóa đặc sắc và dịch vụ du lịch đa dạng, tạo điều kiện để doanh nghiệp và du khách Trung Quốc tiếp cận và tìm hiểu thêm về Việt Nam.
Trung Quốc luôn là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam. Năm 2024, thị trường Trung Quốc bắt đầu hồi phục sau thời gian dài ảnh hưởng bởi Covid-19.
Theo thống kê của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, du khách Trung Quốc đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm đạt 2,7 triệu lượt, tăng trưởng 141,4% so sánh cùng kỳ.
Tính riêng Vietnam Airlines, lượng khách vận chuyển trong 9 tháng đầu năm đến Trung Quốc đạt 483.000 lượt, cao gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2023. Hiện hãng đang khai thác 5 đường bay thường lệ đến Trung Quốc bao gồm các tuyến từ Hà Nội và TP.HCM đến các thành phố lớn như Quảng Châu, Bắc Kinh, Thượng Hải.
Trong thời gian tới, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng tần suất khai thác các đường bay thường lệ, mở thêm các đường bay mới và tăng cường sử dụng máy bay thân rộng nhằm bổ sung tải cung ứng trong bối cảnh nhu cầu thị trường đang tăng trưởng tốt.
Đồng thời, hãng sẽ phối hợp với các cơ quan, đối tác hai nước để xây dựng các chương trình quảng bá các điểm đến mới của Việt Nam cho khách du lịch Trung Quốc, đồng thời giới thiệu các điểm đến tiềm năng ở Trung Quốc cho người dân Việt Nam.
-
Vietnam Airlines hợp tác đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam -
Cổ phần hóa, thoái vốn đều chậm, vẫn còn nguyên nhân chậm phê duyệt phương án sử dụng đất -
Điểm tên 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD sau 10 tháng năm 2024 -
Masan Consumer tạo thêm kỷ lục mới, tiến nhanh ra thị trường quốc tế -
IPPG và China Duty Free Group đẩy nhanh mở cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam -
SASCO hợp tác cùng Airport Dimensions nhằm nâng tầm trải nghiệm hàng không Việt Nam -
Hoa Việt: Mang ngọn lửa Việt thắp sáng mọi nhà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/11 -
2 Vàng trang sức được sử dụng như vàng miếng, NHNN nghi ngờ nguyên liệu sản xuất là vàng lậu -
3 Điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu: Phải chờ hướng dẫn thêm -
4 Chủ tịch Agribank: Ngân hàng big 4 bị phạt thuế “oan”, kiến nghị lập CIC cho chứng khoán -
5 Làm rõ lý do lùi thời gian hoàn thành Sân bay Long Thành đến cuối năm 2026
- Diễn đàn khởi nghiệp Gangneung 2024: Nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao tiềm năng phát triển của Meey Group
- IPP Travel Retail: Khẳng định vị thế tiên phong ngành du lịch - bán lẻ tại APEA 2024
- MG Việt Nam và Vietnam Airlines - Lotusmiles hợp tác để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam
- Nhựa Tiền Phong đồng hành cùng ngành nước Việt Nam
- Marriott International ký thỏa thuận với Tập đoàn TUTA đưa thương hiệu Marriott Hotels đến Bắc Giang