-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Máy bay Bombardier CRJ900 bay trình diễn tại Nội Bài với sự tham gia của Vietnam Airlines |
Chuyến bay trình diễn của Bombardier CRJ900 xuất phát tại sân bay quốc tế Nội Bài lúc 12 giờ, bay quanh Vịnh Hạ Long và trở về Nội Bài lúc 13 giờ 15 phút, tổng giờ bay là 1 giờ 15 phút.
Tập trung vào máy bay công nghệ mới
Màn trình diễn của CRJ900 tại Việt Nam lần này nằm trong kế hoạch giới thiệu mẫu phản lực loại nhỏ cho Vietnam Airlines của Bombardier. Với mục tiêu đổi mới đội tàu bay, nâng cao hiệu quả khai thác và chất lượng dịch vụ trên các đường bay ngắn, Vietnam Airlines đang trong giai đoạn nghiên cứu khai thác máy bay phản lực loại nhỏ thế hệ mới thay thế cho đội bay ATR72 sử dụng động cơ tuốc bin cánh quạt.
Hiện đại hoá đội bay là nội dung quan trọng trong bước chuyển mình của Vietnam Airlines để định vị hãng hàng không 4 sao quốc tế, hướng tới mục tiêu 5 sao. Năm 2015, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên ở châu Á - Thái Bình Dương cùng lúc khai thác dòng máy bay thân rộng hiện đại Airbus A350 và Boeing 787. Cùng với kế hoạch mở rộng đội tàu bay thân rộng, Vietnam Airlines cũng nâng cấp đội bay thân hẹp A321ceo lên A321neo thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường, với 20 chiếc 321neo được bàn giao từ nay tới cuối năm 2019.
Với vai trò là hãng hàng không quốc gia, có nhiệm vụ duy trì các đường bay chính trị - xã hội, đội bay của Vietnam Airlines không thể thiếu những tàu bay nhỏ phù hợp với năng lực tiếp nhận của những sân bay địa phương. Do đó, bước đi đáng chú ý tiếp theo của hãng trong chiến lược hiện đại hoá đội bay là thay thế những chiếc ATR72 bằng máy bay phản lực thế hệ mới, nhằm nâng cao hiệu quả khai thác một số thị trường ngách, gồm đường bay ngắn, dung lượng nhỏ, sân bay có cơ sở hạ tầng hạn chế.
Thay dần đội bay ATR72
Trở lại với màn trình diễn của Bombardier, mang đến trình diễn tại Nội Bài lần này là chiếc CRJ900 mà Bombardier vừa mới sản xuất, đang chuẩn bị bàn giao cho hãng Delta Airlines (Mỹ). Máy bay được trang bị nội thất thiết kế hiện đại, giảm thiểu tiếng ồn và cửa sổ lớn đón nhiều ánh sáng tự nhiên.
Được đưa vào khai thác từ 2003, CRJ900 là tàu bay phản lực thuộc dòng CRJ family do Bombardier sản xuất bao gồm các biến thể CRJ100/200/700/900/1000. Với thiết kế cấu hình 80-90 ghế, tầm bay trên 3000km, tốc độ trung bình 870km/giờ và sở hữu công nghệ giải trí không dây, CRJ900 đang được nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới khai thác như American Airlines, China Express, Delta Airlines, Lufthansa….Đến thời điểm hiện tại, 500 chiếc CRJ900 đã đã được bàn giao cho các khách hàng trong tổng số 1946 tàu bay thuộc dòng CRJ family.
Cơ hội của Bombardier tại các hãng hàng không khu vực Đông Nam Á nói chung và Vietnam Airlines nói riêng đang mở rộng khi thị trường tăng trưởng tốt, tuy nhiên, để có đơn hàng, Bombardier CJ900 còn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ ngang sức ngang hàng. Hiện nay, Vietnam Airlines cũng đang tiến hành nghiên cứu hiệu quả khai thác các dòng máy bay phản lực loại nhỏ khác, bao gồm A220 của liên doanh Airbus và Bombardier (trước đây là CSeries CS100/300 của Bombardier), E190-E2 và E175-E2 của Embraer, MRJ70/90 của Mitsubishi, SSJ100 của Sukhoi. Tháng 10-2018, Vietnam Airlines đã tham gia chuyến trình diễn tại Nội Bài với tàu bay E190-E2 của nhà sản xuất Embraer (Brazil) để đánh giá những tính năng của loại tàu này.
Theo kế hoạch phát triển tổng thể của Vietnam Airlines giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030, Hãng dự kiến có khoảng 20 chiếc tàu bay phản lực loại nhỏ. Sau khi lựa chọn loại tàu bay phản lực loại nhỏ phù hợp, Vietnam Airlines có thể sẽ thuê ướt một số tàu trong khoảng 6 tháng để thử nghiệm và đánh giá hiệu quả khai thác thực tế trước khi quyết định thuê hoặc mua để thay thế ATR 72 trong dài hạn.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025