-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu
![]() |
| Một tàu bay thân rộng phục vụ các tuyến bay xuyên lục địa của Vietnam Airlines. |
Sáng nay (2/3), Vietnam Airlines cho biết là hãng hàng không quốc gia của Việt Nam sẽ nối lại hợp tác với Air France trên các đường bay giữa hai quốc gia.
Năm 2017, thỏa thuận liên doanh đã được hai hãng hàng không quốc gia triển khai, tuy nhiên, các chuyến bay đã bị ngưng lại vào năm 2020 do tác động của đại dịch. Hợp tác giữa hai hãng sẽ có hiệu lực lại từ 26/3/2023, tăng cường liên kết giữa các trung tâm trung chuyển tương ứng của hai hãng: Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Charles de Gaulle (Paris) - một trong những cửa ngõ lớn nhất thế giới.
Ông Nguyễn Tiến Hoàng, Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp và Châu Âu cho biết: “Việc nối lại thỏa thuận liên doanh sẽ mang đến cho khách hàng của chúng tôi thêm nhiều lựa chọn bay, tối ưu hóa sản phẩm, dịch vụ giữa Pháp, châu Âu và Việt Nam, góp phần thúc đẩy đà phục hồi của ngành hàng không hậu Covid-19. Sự hợp tác này cho phép Air France và Vietnam Airlines củng cố vị thế của hai hãng hàng không trên thị trường một cách bền vững, qua đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế, du lịch và văn hóa giữa hai quốc gia và xa hơn là hai châu lục.”
Theo đó, Air France sẽ khai thác liên doanh trên các chuyến bay Hà Nội - Paris của Vietnam Airlines, với lịch bay 6 chuyến/tuần từ Hà Nội vào các ngày thứ Hai, Tư, Năm, Sáu, Bảy, Chủ Nhật, số hiệu VN019 từ Hà Nội đi Paris, và VN018 từ Paris đi Hà Nội trên tàu thân rộng hiện đại Airbus A350. Vietnam Airlines sẽ khai thác liên doanh trên các chuyến bay TP. HCM - Paris của Air France với số hiệu chuyến bay AF258 từ Paris đi TP.HCM và AF253 từ TP.HCM đi Paris vào các ngày thứ 3, thứ 5 và thứ 7.
Hai hãng cũng hợp tác cung cấp dịch vụ đồng bộ và thuận tiện với dải sản phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu của hành khách. Là hai thành viên của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, hành khách của hai hãng được hưởng nhiều lợi ích như dịch vụ ưu tiên SkyPriority, phòng chờ riêng và các chương trình dành cho khách hàng thường xuyên.
Pháp là một trong những thị trường lớn và quan trọng nhất của Vietnam Airlines tại châu Âu, kể từ khi mở đường bay thẳng đầu tiên đến Paris vào năm 2003. Dung lượng khách hàng năm Vietnam Airlines vận chuyển giữa Việt Nam – Pháp vào năm 2019 đạt khoảng 570 nghìn khách.
Việc nối lại các chuyến bay liên doanh đã củng cố mối quan hệ thân thiết giữa Vietnam Airlines và Air France – đã hợp tác hơn 20 năm ở nhiều lĩnh vực chủ yếu là bảo dưỡng máy bay và đào tạo nhân sự.
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp
-
1
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất -
2
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
3
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
4
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam

