Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
VIETNAM EXPO 2013: Cơ hội cho những đơn hàng mới
Quang Hà - 10/04/2013 06:58
 
Diễn ra từ ngày 10 đến 13/4 tại Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), với sự góp mặt của hơn 400 doanh nghiệp (DN) trong nước và quốc tế, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 23 năm 2013 (VIETNAM EXPO 2013) đem đến nhiều cơ hội cho DN mở rộng thị trường.
TIN LIÊN QUAN
   
  VIETNAM EXPO là cầu nối xúc tiến thương mại, đầu tư quan trọng từ nước ngoài vào Việt Nam và ngược lại  

(baodautu.vn) Hơn 400 DN, với quy mô hơn 500 gian hàng đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Ấn Độ, Belarus, Cuba, Campuchia, Hàn Quốc, Hồng Kông, Lào, Indonesia, Singapore, Slovakia, Nga, Nam Phi, Nigeria, Malaysia, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Việt Nam sẽ góp mặt tại VIETNAM EXPO 2013. Các DN đăng ký tham gia hội chợ chủ yếu là các DN nhỏ và vừa, với ngành hàng tiêu dùng chiếm số lượng áp đảo. Tiếp đến là các lĩnh vực dệt may, đồ gỗ, trang trí nội thất, chiếu sáng và chăm sóc sức khoẻ.

Các mặt hàng trưng bày tại hội chợ năm nay được chia làm bốn khu vực chính, bao gồm: Khu gian hàng quốc gia; Khu máy móc - thiết bị điện, điện tử; Khu thực phẩm - đồ uống; Khu sản phẩm nội thất, trang trí - hàng tiêu dùng và Khu gian hàng xúc tiến thương mại của các tỉnh. Trong đó, có 6 khu gian hàng lớn được dàn dựng đặc biệt, với sự góp mặt của hơn 200 DN nước ngoài, đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Cuba, TP. Bắc Kinh và tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

Cùng với đó là các gian hàng đại diện cho các DN trong nước, tiêu biểu như Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Tổng công ty Giấy Việt Nam, Tổng công ty Chè Việt Nam, Tổng công ty Rau quả, Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco), Công ty cổ phần May Sài Đồng… Ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (VINEXAD cho biết, nhiều năm qua, VIETNAM EXPO là cầu nối xúc tiến thương mại, đầu tư quan trọng từ nước ngoài vào Việt Nam và ngược lại. Đây cũng là nơi dành cho các DN Việt Nam gặp gỡ, giao lưu và giới thiệu sản phẩm tới các đối tác nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu thị trường, sản phẩm của Việt Nam, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu của đất nước.

Ông Milan Michalík,  Giám đốc điều hành Tập đoàn Interational BEZ Group của Slovakia - một trong những đơn vị tham dự VIETNAM EXPO 2013 cho biết: “Chúng tôi hy vọng, qua hội chợ lần này, các DN Việt Nam sẽ biết nhiều hơn về sản phẩm của chúng tôi. Tôi rất vui mừng khi nhận thấy Ban tổ chức rất có kinh nghiệm trong việc thu hút các DN nước ngoài và Việt Nam tham gia VIETNAM EXPO 2013”.

Đồng hành với VIETNAM EXPO 2013, Trung tâm Xúc tiến xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) sẽ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu vào lúc 8h30 ngày 11/4/2013 và Hội thảo “Các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu thông qua thị trường Hồng Kông” diễn ra vào 13h30 cùng ngày, nhằm đem đến cho các DN Việt Nam nhiều thông tin hữu ích về các cơ hội, bài học thành công trong việc xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra các nước. Cùng với các diễn đàn và hội thảo, VIETNAM EXPO 2013 sẽ là nơi cung cấp các thông tin tư vấn xuất nhập khẩu thông qua gian hàng tư vấn xuất nhập khẩu do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức, theo mô hình tiếp thị DN hướng tới DN (B2B).

Theo ông Nguyễn Khắc Luận, B2B là một trong những hoạt động giúp mang lại hiệu quả tối ưu cho các DN tiếp cận người mua. Ban tổ chức cùng chia sẻ với khách hàng trong công tác liên hệ, tìm đối tác phù hợp và tổ chức các cuộc gặp gỡ, giao lưu giữa khách hàng và đối tác. Đến nay, hoạt động B2B đã nhận được nhiều sự quan tâm và đăng ký tham gia của các DN sẽ tham dự Hội chợ lần này.

“Với vai trò là một đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm, chúng tôi luôn mong muốn hỗ trợ các DN tham gia hội chợ đạt được hiệu quả cao nhất, cũng như việc tạo điều kiện thuận lợi để các khách tham quan hội chợ dễ dàng tiếp cận những sản phẩm họ quan tâm”, ông Luận nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư