Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Expo 2018: Máy chế biến gỗ hoàn thành nội thất căn hộ 100m2 trong 3 ngày
Ninh Cơ - 07/12/2018 14:46
 
Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 16 (VIETNAM EXPO 2018) do Vinexad tổ chức tại TP.HCM diễn ra từ ngày 5-8/12/2018. Năm nay, sự kiện thu hút được 750 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia trong đó Ai Cập và Iran là 2 quốc gia lần đầu tham dự.

Theo thống kê của Vinexad, lượng doanh nghiệp tham gia VIETNAM EXPO tăng 30% sau mỗi năm, số quốc gia tham dự cũng tăng. Năm nay, các sản phẩm nổi bật gồm thiết bị điện tử - điện dân dụng, phụ tùng – máy công nghiệp, trang thiết bị nội ngoại thất, nhóm dịch vụ tài chính – viễn thông – thương mại điện tử. Chiếm tỷ trọng gian hàng lớn tại hội chợ là Belarus, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

Ngày thứ 2 của Hội chợ lượng khách không nhiều.
Các gian hàng tham gia Hội chợ

Khoảng 60 doanh nghiệp Belarus đã mang đến triển lãm sản phẩm có thương hiệu hàng đầu gồm máy móc phục vụ cho lĩnh vực nông nghiệp và đô thị, các loại hóa chất hóa dầu, dược phẩm, thực phẩm, đồ uống. Có hai 2 trong 5 hội thảo được tổ chức tại VIETNAM EXPO 2018 là nhằm thúc đẩy thương mại giữa Belarus và Việt Nam.

Trong khi Belarus đang bắt đầu đặt nền móng cho sự giao thương sâu với Việt Nam thì các doanh nghiệp Trung Quốc đã thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ hơn đối với thị trường Việt Nam với lượng gian hàng áp đảo, với thiết bị máy móc theo xu hướng tự động hóa phục vụ cho nền công nghiệp 4.0 cho đến các sản phẩm dân dụng như thiết bị điện gia dụng và thực phẩm.

Một sản phẩm của Trung Quốc là máy chế biến gỗ - CNC đã thu hút được nhiều sự quan tâm của khách tham quan. Anh Nguyễn Trọng Tuấn, phụ trách kỹ thuật của Công ty Việt Hưng là đại lý độc quyền phân phối sản phẩm này tại Việt Nam cho biết, ưu điểm lớn nhất của máy CNC là có giá thành cạnh tranh thấp hơn gấp 6 lần so với dây chuyền tương đương của Đức. Hầu hết mọi công đoạn tạo ra thành phẩm đều là tự động, nhanh và chuẩn xác giúp các xưởng gỗ giảm đáng kể nhân công và thời gian.

.
Máy chế biến gỗ - CNC được dự báo sẽ thay đổi cách vận hành thủ công của các xưởng gỗ ở Việt Nam

“Đối với một căn chung cư 100m2, để hoàn thành tất cả nội thất cơ bản khách hàng chỉ cần mất khoảng 3 ngày, máy chế biến gỗ tự động sẽ là xu hướng trong tất yếu trong 2,3 năm nữa, thay đổi cách vận hành thủ công của các xưởng gỗ ở Việt Nam”.

Doanh nghiệp Trung Quốc không chỉ tìm kiếm khách hàng, đại lý phân phối mà còn đặc biệt quan tâm đến vấn đề đầu tư tại Việt Nam.

Tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – Trung Quốc do Hội Xúc tiến thương mại Trung Quốc chủ trì thu hút hơn 100 khách mời chủ yếu là doanh nhân Trung Quốc có nhu cầu tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam.  

Ông Shen Wenjian, Phó Tổng giám đốc Công ty Shenyue , Thâm Quyến, Trung Quốc cho rằng, Việt Nam đang trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư quốc tế vì môi trường thuế thấp, lực lượng lao động  đông, học vấn cao và chi phí lao động cạnh tranh.

Theo ghi nhận của phóng viên  Đầu tư , nhân viên nhiều gian hàng tại khu nhà triển lãm chính đánh giá, khách tham quan năm nay giảm hẳn so với năm ngoái có thể sẽ khó hơn cho các doanh nghiệp trong việc tìm đại lý phân phối sản phẩm ngay tại hội chợ. Tại gian hàng Adam của Hàn Quốc về các sản phẩm trà và mỹ phẩm, chị Châu nhân viên hỗ trợ cho biết, triển lãm tổ chức vào ngày thường nhưng đến 15h là đã nghỉ nên  khách muốn tham quan cũng khó. Năm ngoái, doanh nghiệp đã có kiến nghị với Ban tổ chức nhưng năm nay vẫn vậy.

Còn tại gian hàng về gạo và nông sản của Việt Nam, anh Kevin Khoa Nguyễn Giám đốc Vilaconic cho biết, sản phẩm của doanh nghiệp là cho xuất khẩu nên công ty tham gia VIETNAM EXPO hằng năm để tìm đại lý để phân phối sản phẩm ra nước ngoài, nhưng chưa hiệu quả như hội chợ tại Thái Lan và Dubai, do họ có cách hỗ trợ quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp tốt hơn.

Khánh thành Nhà máy chế biến gỗ lớn nhất Đông Nam Á tại Nghệ An
Sáng 03/09, tại Khu công nghiệp Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã diễn ra Lễ khánh thành Nhà máy chế biến gỗ ván sợi sử dụng công nghệ tiên tiến và có quy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư