Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Idol 2015: Trọng Hiếu tạm dẫn trước Bích Ngọc tại chung kết
Vân An (vnexpress) - 27/07/2015 08:36
 
Chàng trai Việt kiều nhận được lượng tin nhắn bầu chọn nhỉnh hơn đối thủ sau đêm thi. Tuy nhiên danh hiệu Vietnam Idol 2015 còn phụ thuộc vào sự bình chọn của khán giả trong một tuần tới.
Đêm chung kết cuối của Vietnam Idol 2015 diễn ra tối 26/7 với phần tranh tài của hai thí sinh cuối cùng của cuộc thi - Bích Ngọc và Trọng Hiếu. Hai thí sinh sẽ hát mỗi người hai bài.

Đêm chung kết của Vietnam Idol 2015 diễn ra tối 26/7 tại TP HCM với phần tranh tài của hai thí sinh cuối cùng - Bích Ngọc và Trọng Hiếu. Mỗi thí sinh hát hai bài.

thanh-lam-5126-1437928100.jpg

Ca sĩ Thanh Lam (phải) là giám khảo khách mời trong đêm này. Không khí đêm thi rất sôi động và không kém phần căng thẳng vì hai thí sinh đều có những lợi thế riêng. Nếu Bích Ngọc có chất giọng đẹp, cách xử lý sáng tạo thì Trọng Hiếu khiến người xem không thể rời mắt với thế mạnh về vũ đạo và khả năng làm chủ sân khấu.

Bích Ngọc mở màn chương trình với ca khúc

Bích Ngọc mở màn chương trình với ca khúc "Đã hơn một lần" do nhạc sĩ Huy Tuấn chọn cho cô. Bài hát phù hợp với quãng giọng và khả năng xử lý tinh tế, sâu lắng của cô gái. Vì gặp trục trặc về âm thanh, cô đã không có một màn trình diễn hoàn hảo như mong đợi. Tuy nhiên, giám khảo Thanh Bùi khẳng định "Bích Ngọc sẽ là một diva trong tương lai". Còn Thanh Lam khen giọng hát của cô gái này đã chạm đến trái tim người nghe.

Trọng Hiếu cũng không có một màn mở đầu đúng như phong độ mọi khi. Dù có DJ, vũ đoàn hỗ trợ, ca khúc

Trọng Hiếu cũng không có tiết mục đầu đúng phong độ như mọi khi. Dù có DJ, vũ đoàn hỗ trợ, ca khúc "Rời" không mang đến một cái nhìn khác biệt cho giám khảo về Trọng Hiếu. Thu Minh đã không đứng dậy nhún nhảy theo anh vì theo cô tiết mục này chưa thật sự "đã". "Chất nhạc này chị đã nghe rất nhiều trên thị trường, chị đòi hỏi ở em nhiều màu sắc hơn vì em có khả năng làm tốt hơn", Thu Minh nói. Tuy nhiên, thí sinh Việt kiều được khen khi hát tiếng Việt tròn trịa.

Sang màn diễn thứ hai, Bích Ngọc thấy lại phong độ với ca khúc

Sang màn diễn thứ hai, Bích Ngọc lấy lại phong độ với ca khúc "Bay". Không chỉ hát, Bích Ngọc nhún nhảy và làm chủ sân khấu hoàn toàn. Thu Minh rất xúc động khi biết thí sinh hát bài này vì mình. Thanh Lam khen nữ thí sinh hát "máu lửa". Diva còn bất ngờ vì Bích Ngọc có thân hình mũm mĩm nhưng lại có thể nhảy bốc lửa. Thanh Bùi thú nhận anh bị Bích Ngọc hấp dẫn: "Anh thấy em ngày càng tự tin, quyến rũ trong từng cử chỉ, chuyển động trên sân khấu. Em là tấm gương cho nhiều ca sĩ trẻ noi theo. Nhan sắc sẽ phai tàn theo thời gian nhưng cái chất của người nghệ sĩ sẽ còn mãi".

Trọng Hiếu sâu lắng, tình cảm khi thể hiện ca khúc tiếng Anh

Trọng Hiếu sâu lắng, tình cảm khi hát ca khúc tiếng Anh "You are not alone". Anh muốn bày tỏ sự đồng cảm với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Suốt ca khúc, nam ca sĩ cũng nhiều lần đưa mắt nhìn về phía gia đình của anh thể hiện tình cảm. Thanh Bùi rất xúc động khi nhận thấy điều này. Anh đánh giá cao sự nhạy cảm và chất nghệ sĩ trong con người Trọng Hiếu - điều mà không nhiều người có được.

Sau đêm thi, lượng tin nhắn bình chọn của Trọng Hiếu nhỉnh hơn Bích Ngọc. Tuy vậy, họ vẫn còn một tuần để kêu gọi khán giả bình chọn trước khi đến với Gala trao giải vào tuần sau. Giám khảo Quang Dũng cho rằng tỷ lệ này phản ánh khá đúng với những gì anh nhìn nhận là Trọng Hiếu nhỉnh hơn Bích Ngọc trong đêm chung kết. Giám khảo Thu Minh cho biết sẽ nhắn tin cho cả hai, tuy nhiên cô cũng thích Trọng Hiếu hơn vì anh có đủ tố chất để đại diện cho lớp ca sĩ Việt hội nhập với quốc tế.

Sau đêm thi, lượng tin nhắn bình chọn của Trọng Hiếu nhỉnh hơn Bích Ngọc. Tuy vậy, họ vẫn còn một tuần để kêu gọi khán giả bình chọn trước khi đến với Gala trao giải vào tuần sau. Giám khảo Quang Dũng cho rằng tỷ lệ này phản ánh khá đúng với những gì anh nhìn nhận. Giám khảo Thu Minh cho biết sẽ nhắn tin cho cả hai, tuy nhiên cô cũng thích Trọng Hiếu hơn vì anh có đủ tố chất để đại diện cho lớp ca sĩ Việt hội nhập với quốc tế.

 

Ảnh: Phước Trí

Thanh Bùi sẽ ngồi 'ghế nóng' của Vietnam Idol 2015
Thanh Bùi đã chính thức nhận lời mời từ ban tổ chức để trở thành một trong ba nhân vật sẽ ngồi “ghế nóng” của chương trình "Thần tượng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư