Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
VietNam Post đạt 144% lợi nhuận so với kế hoạch
Duy Hữu - 23/12/2014 12:58
 
Năm 2014 là năm đầu tiên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietNam Post) tự cân đối thu chi, kết thúc giai đoạn được Nhà nước hỗ trợ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
LienVietPostBank triển khai dịch vụ khách hàng cá nhân ưu tiên
LienVietPostBank - Vietnam Post: Hai thương hiệu, triệu giá trị

VietNam Post phải đẩy mạnh phát triển kinh doanh để bù đắp công ích (duy trì mạng lưới bưu chính công cộng và cung ứng dịch vụ bưu chính công ích theo tiêu chuẩn và giá cước của Nhà nước).

Dịch vụ chuyển phát nhanh của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn

Trong điều kiện kinh tế chung vẫn còn nhiều khó khăn, Tổng công ty vẫn phấn đấu thực hiện tốt việc bảo toàn, phát triển vốn nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng các dịch vụ bưu chính, kinh doanh có lãi cao hơn năm trước.

Năm 2014, tổng lợi nhuận hợp nhất của VietNam Post là 99,3 tỷ đồng, bằng 144% kế hoạch, tăng 19,9% so với thực hiện năm 2013. Trong đó, nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát (bưu chính, DataPost, phát hành báo chí) ước đạt doanh thu 2.677,4 tỷ đồng.

Các dịch vụ tài chính bưu chính (dịch vụ đại lý ngân hàng, đại lý bảo hiểm, chi trả bảo hiểm xã hội, dịch vụ chuyển tiền) tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao, đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh chung của Tổng công ty. Tổng doanh thu các dịch vụ tài chính bưu chính năm 2014 ước đạt 1.244,3 tỷ đồng, bằng 106,9% kế hoạch năm, tăng 41,3% so với thực hiện năm 2013.  

Các dịch vụ thu hộ, chi hộ được mở rộng cả về quy mô và đối tác, VietNam Post đã mở rộng phạm vi thu hộ tiền điện tại các tỉnh phía Nam, thu phí thị thực Hoa Kỳ, thu hộ Viettel, triển khai dịch vụ thu hộ tiền bán vé tàu điện tử của Đường sắt Việt Nam. 

Bên cạnh việc triển khai các giải pháp thúc đẩy dịch vụ tiết kiệm bưu điện, VietNam Post đã triển khai nhiều dịch vụ ngân hàng mới trên mạng lưới như tiết kiệm gửi góp linh hoạt, tiết kiệm bậc thang, giao dịch tất toán tài khoản tại Phòng giao dịch Bưu điện khác gốc, dịch vụ cho vay tiêu dùng, dịch vụ cầm cố sổ tiết kiệm, dịch vụ thẻ. Phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt triển khai dự án tư vấn chuyển giao công nghệ với Bưu chính Pháp, xúc tiến triển khai dịch vụ chuyển tiền với Instant cash và Bưu chính Ucraina, chính thức triển khai dịch vụ điện hoa quà tặng trên nền thương mại điện tử.

LienVietPostBank tài trợ 10.000 tỷ đồng cho Tập đoàn Tuần Châu

() Tập đoàn Tuần Châu và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa ký kết Thỏa thuận Hợp tác toàn diện để triển khai một loạt dự án lớn của Tập đoàn Tuần Châu về hạ tầng, du lịch, công nghệ và phát triển thương hiệu hai bên.

Viettel Post cạnh tranh với những người khổng lồ

(baodautu.vn) “Chịu sức ép lớn từ những tên tuổi khổng lồ trong lĩnh vực bưu chính của nước ngoài có mặt tại Việt Nam như UPS, Fedex, DHL, TNT…, nhưng Viettel Post vẫn tìm được con đường phát triển riêng, với chiến lược mạng lưới đi trước, kinh doanh đi sau”, Phó tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) Hoàng Quốc Anh tự tin chia sẻ.  Viettel Post đạt doanh thu gần 500 tỷ đồng

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư