-
Đăng ký, sử dụng 70.000 tên miền thuộc không gian tên miền mới -
Yêu cầu doanh nghiệp ngăn chặn thông tin lừa đảo, giả mạo dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 -
Gần 1 triệu bưu gửi mỗi ngày, VNPost chạy đua giao hàng trước Tết -
Ứng dụng công nghệ để tạo hình linh vật rắn mừng năm mới -
VTPost hoạt động xuyên Tết Ất Tỵ 2025 -
Nhà mạng sẵn sàng hạ tầng mạng phục vụ Tết Ất Tỵ
Quyết tâm bứt phá ngay từ đầu năm mới Ất Tỵ
Theo báo cáo nhanh, trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ, Vietnam Post đã triển khai linh hoạt các phương án, dồn lực khai thác, vận chuyển, lưu thoát và phát trả an toàn hàng triệu bưu gửi trước Tết.
Từ ngày 25/1 đến ngày 1/02/2025 (tức ngày 26 tháng Chạp đến mùng 4 Tết), sản lượng vận chuyển hàng hoá, bưu phẩm lên tới 1.051 tấn (tăng 45% so với cùng kỳ năm 2024). Gần 884.000 tờ/cuốn báo Tết được vận chuyển, khai thác, phát hành thành công. Đặc biệt ngày 28/1/2025 (ngày 29 tháng Chạp) gần 100.000 tờ báo Nhân Dân hàng ngày đã được vận chuyển và phát đến các cơ quan, đơn vị, bạn đọc trên toàn quốc.
Ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới, khi nhiều doanh nghiệp còn trong kỳ nghỉ, Vietnam Post đã ra quân, tiên phong khai thác và vận chuyển những chuyến hàng đầu tiên đến tay khách hàng. Trong ngày 1 - 2/02/2025 (Mùng 4 - 5 Tết), Bưu điện Trung tâm Cầu Giấy phối hợp Trung tâm Vận chuyển và Kho vận Bưu điện Thành phố Hà Nội tiếp nhận và khai thác gần 16.000 bưu gửi của khách hàng lớn. Mặc dù số lượng bưu gửi tăng cao nhưng với quy trình chặt chẽ và sự nỗ lực, quyết tâm của mỗi cán bộ, công nhân viên và người lao động, toàn bộ bưu gửi đã được khớp nối, vận chuyển phát trong ngày.
Bên cạnh chuyển phát hàng hoá, thư báo, đảm bảo an toàn, bảo mật dịch vụ chuyển phát KT1 (văn bản, tài liệu của Đảng, Nhà nước), dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ dịch vụ Tài chính ngân hàng cũng tăng mạnh. Bình quân đạt trên 1.000 nghìn giao dịch/ngày, tổng số tiền nhận trả hàng ngày đạt gần 900 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Số dư dịch vụ "Tiết kiệm Bưu điện" toàn mạng lưới trong dịp Tết đạt hơn 84.900 tỷ đồng, tăng hơn 1.135 tỷ đồng so với đợt cuối năm 2024.
Công tác chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội kỳ tháng 1, tháng 2/2025 cơ bản hoàn thành tại các địa phương với tổng số tiền chi trả đạt trên 8.400 tỷ đồng cho 758.949 người hưởng. Công tác chi trả trợ cấp ưu đãi Người có công và tiền quà tết cho các gia đình chính sách kỳ tháng 01, 02/2025 được chi trả thành công với tổng số tiền là 3.050 tỷ đồng. Công tác chi trả Bảo trợ xã hội được thực hiện nhanh chóng với tổng số tiền 3.675 tỷ đồng cho hơn 2.800 người hưởng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa Tết của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Bưu điện Việt Nam đã triển khai hơn 3.000 điểm bán hàng tại các bưu cục, Bưu điện - Văn hóa xã. Đặc biệt, Vietnam Post đã phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh/thành phố tổ chức gian hàng và tham gia các hoạt động Chợ Tết Công đoàn trên cả nền tảng online và trực tiếp tại địa phương. Qua đó, góp phần đảm bảo ổn định nguồn cung ứng và đa dạng hàng hóa, lương thực, thực phẩm dịp Tết, mang đến sự thuận tiện cho người dân, khách hàng khi mua sắm các sản phẩm, hàng hóa trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long và Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương đã đến thăm, chúc Tết Vietnam Post. |
Mục tiêu tăng trưởng 25% trong năm 2025
Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long và Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương đã đến thăm, chúc Tết Vietnam Post. Hai Thứ trưởng đánh giá cao những nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và việc thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng của Vietnam Post, đồng thời tin tưởng năm 2025 sẽ là năm khởi sắc, gặt hái thành công, tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ cho giai đoạn tiếp theo.
Thứ trưởng Phạm Đức Long khẳng định, Tổng công ty có chiến lược phát triển, có quyết tâm, nội bộ đoàn kết, gắn bó và chia sẻ, chúng ta sẽ thành công.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương nhấn mạnh, thời gian qua, Vietnam Post đã tiên phong, đi đầu, tham gia tháo gỡ những điểm nghẽn về thể chế trong lĩnh vực bưu chính, giai đoạn tới Tổng công ty cần tiếp tục phát huy tinh thần đó nhiều hơn nữa. Vietnam Post vốn có nhiều lợi thế, trong đó có lợi thế là đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông - cơ quan quản lý nhà nước về dịch vụ bưu chính, Tổng công ty hoàn toàn có khả năng đề xuất những chính sách, cơ chế nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của bưu chính Việt Nam.
Theo ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Vietnam Post bước vào một giai đoạn mới với những yêu cầu hết sức cấp bách và cần nhiều sự bứt phá để vững vàng phát triển cùng đất nước. Điều này đòi hỏi toàn hệ thống chung sức, đồng lòng, dồn toàn lực để triển khai hiệu quả những định hướng chiến lược đã đề ra.
“Với tinh thần mới cùng ý chí “Quyết tiến - Quyết thắng”, Bưu điện Việt Nam đã tăng tốc, quyết liệt hành động ngay từ ngày đầu, tháng đầu, quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 25% trong năm 2025, tạo tiền đề nâng cao thu nhập, lập thành tích chào mừng 80 năm thành lập ngành Bưu điện”, ông Chu Quang Hào nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, ngay từ sáng đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, toàn mạng lưới đã khẩn trương bắt tay triển khai kịch bản kinh doanh. Lãnh đạo Tổng công ty đã quán triệt, yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân viên và người lao động nghiêm túc bắt tay vào triển khai công việc hiệu quả, chất lượng với tinh thần cao nhất.
Ông Giang khẳng định, những kết quả sản xuất kinh doanh, sự tăng trưởng của toàn Tổng công ty trong những ngày đầu năm chính là những tín hiệu vui báo hiệu năm 2025 Tổng công ty sẽ cất cánh. Xu hướng của thời đại mới nếu chỉ dùng tri thức bưu chính để giải quyết vấn đề tương lai của bưu chính thì không bao giờ giải quyết được. Bưu chính bây giờ là fulfillment, là 4PL, 5PL…, những cái đó đến từ các giải pháp.
“Với cách làm mới, Bưu điện Việt Nam có thể sẽ về đích sớm trước thời hạn trong chiến lược phát triển đến năm 2030. Xã hội đang thay đổi, đất nước đang thay đổi rất nhanh, Bưu điện Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc, chúng ta phải thay đổi đồng bộ với đất nước”, ông Nguyễn Trường Giang nhấn mạnh.
Năm 2025, Vietnam Post đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 20.100 tỷ đồng, tăng 25,1% so với ước thực hiện năm 2024. Lợi nhuận trước thuế đạt 596,6 tỷ đồng, tăng 11,2% so với ước thực hiện năm 2024. Nộp ngân sách nhà nước đạt 887 tỷ đồng, tăng 15% so với ước thực hiện năm 2024.
-
Vietnam Post ra quân đầu năm mới, nhắm đích doanh thu hơn 20.000 tỷ đồng -
VNeID cập nhật phiên bản mới 2025 với nhiều tính năng thiết thực -
Bộ Công an đề xuất 24 loại dữ liệu cốt lõi, 18 loại dữ liệu quan trọng -
Đăng ký, sử dụng 70.000 tên miền thuộc không gian tên miền mới -
Truyền hình trả tiền năm 2025: Nóng bài toán bản quyền -
Yêu cầu doanh nghiệp ngăn chặn thông tin lừa đảo, giả mạo dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 -
Gần 1 triệu bưu gửi mỗi ngày, VNPost chạy đua giao hàng trước Tết
-
1 Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Berjaya 3,5 tỷ USD tại TP.HCM -
2 Đà Nẵng cho thuê hơn 78.000 m2 đất để xây nhà máy có vốn đầu tư 177 triệu USD -
3 Chính phủ chính thức trình Quốc hội bổ sung 38.251 tỷ đồng vốn điều lệ cho VEC -
4 USD tăng mạnh, bitcoin lao dốc khi nhà đầu tư lo ngại "bóng ma" thương chiến -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 3/2
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn
- Hậu Giang: "Con hổ con" thức giấc của Đồng bằng sông Cửu Long
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024