
-
Một truy vấn AI tốn điện gấp 10 lần tìm kiếm Internet thông thường: Đâu là lời giải cho bài toán phát triển AI bền vững của Việt Nam?
-
Cảnh báo nguy cơ tấn công APT từ loạt lỗ hổng trên SharePoint Server của Microsoft
-
Người VNPT "vượt lũ, giữ sóng, cõng hàng" cho bà con vùng lũ Nghệ An
-
MobiFone và Agribank hợp tác chiến lược phát triển tài chính toàn diện
-
AI sẽ là “vũ khí” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới -
Tiktok bứt tốc, Tiki hụt hơi
Hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và Trung tâm phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội là bước đi thiết thực nhằm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số. Đồng thời, từng bước hiện thực hóa mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng và hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Theo đó, Bưu điện Việt Nam sẽ bố trí nhân viên tham gia một số công việc tại các Chi nhánh và Điểm tiếp nhận của Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cụ thể, nhân viên của Bưu điện Việt Nam sẽ trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. 100% nhân viên Bưu điện đủ điều kiện về trình độ, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm cao, thái độ phục vụ tận tình, thân thiện, cởi mở.
Người dân sẽ được hỗ trợ, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể ngay từ những bước đầu khi đến thực hiện thủ tục hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ, tiết kiệm nguồn lực cho cơ quan nhà nước, gia tăng sự hài lòng, sự tin tưởng của người dân đối với cơ quan hành chính. Sự tham gia của nhân viên Bưu điện cũng giúp giảm tải áp lực cho công chức, viên chức tại Trung tâm để tập trung cho công tác chuyên môn và thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước tốt hơn.
Cùng với đó, Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng (Trung tâm Phục vụ Hành chính công), Bưu điện Thành phố Hà Nội và các tổ chức tín dụng, ngân hàng đã tổ chức ký Hợp tác 3 bên nhằm triển khai có hiệu quả lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất để ưu tiên cung cấp bằng hình thức trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội.
![]() |
Lãnh đạo Bưu điện Việt Nam và Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác. |
Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: thời gian qua Vietnam Post đã tham gia sâu vào việc cung cấp các dịch vụ hành chính công trên toàn quốc và triển khai đến tận cấp xã. Đến hết tháng 5/2025, Bưu điện Việt Nam đã bố trí hơn 560 nhân viên để nhận chuyển giao công việc tại gần 200 Bộ phận "Một cửa" các cấp. Việc triển khai đã góp phần cùng các cơ quan hành chính nhà nước kiện toàn bộ máy, tinh giản biên chế, giảm chi phí liên quan đến hoạt động tại các Bộ phận Một cửa; tạo điều kiện cho phép thực hiện tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính phi địa giới hành chính.
Bưu điện Việt Nam cam kết sẽ bố trí nguồn lực tốt nhất và hỗ trợ các điều kiện thuận lợi để tiếp tục phát huy vai trò là cánh tay nối dài, đồng hành cùng Trung tâm phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, gần dân, vì dân.
“Việc phối hợp giữa Bưu điện Việt Nam và Trung tâm phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội cùng các đơn vị liên quan là bước đi thiết thực trong việc xây dựng mô hình cung ứng dịch vụ công liên thông, giúp tăng cường liên kết giữa các cơ quan, phục vụ người dân một cách toàn diện và thuận tiện”, ông Lê Quốc Anh nhấn mạnh.
Ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội khẳng định, Nghị quyết số 57-NQ/TW và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đặt mục tiêu rõ ràng: Chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, từ trực tiếp sang số hóa, từ thụ động sang chủ động phục vụ.
“Bên cạnh việc tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo, ngay sau Lễ ký, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ, hiệu quả và thực chất với Bưu điện Việt Nam và các đối tác để đảm bảo các dịch vụ công ngày càng thân thiện, dễ tiếp cận, dễ sử dụng và hiệu quả cho mọi đối tượng”, ông Trang chia sẻ.
-
Cơ hội vươn mình của start-up AI Việt Nam
-
Một truy vấn AI tốn điện gấp 10 lần tìm kiếm Internet thông thường: Đâu là lời giải cho bài toán phát triển AI bền vững của Việt Nam?
-
Cảnh báo nguy cơ tấn công APT từ loạt lỗ hổng trên SharePoint Server của Microsoft
-
Người VNPT "vượt lũ, giữ sóng, cõng hàng" cho bà con vùng lũ Nghệ An
-
MobiFone và Agribank hợp tác chiến lược phát triển tài chính toàn diện -
AI sẽ là “vũ khí” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới -
Tiktok bứt tốc, Tiki hụt hơi -
Cơ chế “vượt khung” để thu hút nhân tài công nghệ -
Những kết quả nổi bật về phát triển khoa học công nghệ, chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2025 -
Mobile Legends: Bang Bang tái xuất - Bệ phóng mới cho Esports Việt Nam phát triển toàn diện -
Ứng dụng thiết bị giám sát điện tử
-
Vedan trao tặng 2 căn nhà Chữ thập đỏ tại Đồng Nai
-
SASCO triển khai nhiều hoạt động tri ân, kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh Liệt sĩ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín