Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Viettel khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 8.000 người nghèo
Hữu Tuấn - 02/12/2013 21:11
 
Cuối tuần qua, Tổng Công ty Viễn thông Viettel triển khai chương trình “Viettel vì cộng đồng” tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Đây là chương trình tri ân khách hàng nằm trong chuỗi hoạt động “Viettel vì cộng đồng” triển khai tại 11 tỉnh khó khăn trên cả nước.

Theo đó, Viettel phối hợp với bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và bệnh viện địa phương tổ chức hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho công nhân, người dân nghèo, gia đình có công với cách mạng …trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình "Viettel vì cộng đồng" tại Điện Biên đã có gần 1.000 hộ gia đình tại huyện Điện Biên và các huyện lân cận được khám chữa bệnh miễn phí.

Trước đó, hành trình “Viettel vì cộng đồng” đã đến với 10 tỉnh/thành khác trên cả nước với hơn 7.000 hộ gia đình được khám bệnh và phát thuốc miễn phí.

Nhân dịp này, Viettel cũng có chính sách hỗ trợ riêng cho một số người dân có hoàn cảnh khó khăn mắc các bệnh nặng cần phải chữa trị kịp thời.

Hành trình “Viettel vì cộng đồng” được bắt đầu từ ngày 29/6, trải qua 11 tỉnh thành như: Đắk Lắk, Gia Lai, Cao Bằng, Bắc Cạn, Cà Mau, Bạc Liêu, Hà Giang, Lai Châu… giúp khám chữa bệnh cho hàng nghìn hộ nghèo, công nhân, gia đình chính sách, có công với cách mạng…

Các điểm dừng chân của chương trình đều là các địa phương khó khăn, nơi người dân ít có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế và tỉnh Điện Biên là điểm khép lại hành trình “ Viettel vì cộng đồng” do Tổng Công ty viễn thông Viettel tổ chức. Tuy nhiên, hoạt động khám chữa bệnh tri ân khách hàng, tri ân cộng đồng vẫn tiếp tục được nhân rộng khi nhiều các Chi nhánh Viettel Tỉnh/TP triển khai hoạt động này.

Bà Phạm Thị Thanh Vân - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel, người luôn theo sát chương trình trăn trở: “Có tới 30% khách hàng của Viettel là những người có thu nhập thấp. Dù còn khó khăn, nhưng chính họ lại là những khách hàng đã luôn gắn bó, đem lại thành công ngày hôm nay cho Viettel.

Vì vậy để tri ân khách hàng nói riêng và cộng đồng nói chung, Viettel mong muốn được chung tay chăm sóc sức khỏe cũng như hỗ trợ điều trị cho người dân, giúp họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đây cũng có thể là một cánh cửa mở ra một chặng đường mới cho công tác chăm sóc khách hàng của Viettel: Đem tiếng nói tri ân đến với mọi miền qua hành trình: Viettel vì cộng đồng”.

Năm 2013 đánh dấu bước ngoặt lớn trong công tác chăm sóc khách hàng của Viettel. Ngoài việc vẫn duy trì công tác chăm sóc khách hàng thường niên cho các khách hàng Privilege, Viettel trích một phần lợi nhuận để thực hiện các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho học sinh nghèo…

Trước đó, Viettel cũng được biết đến là đơn vị sáng lập và điều hành chương trình “Trái tim cho em” giúp phẫu thuật cho gần 2000 trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh trên cả nước. Thực hiện chương trình phẫu thuật nụ cười giúp mang lại nụ cười trọn vẹn cho 3000 trẻ bị dị tật sứt môi hở hàm ếch trên cả nước.

Ngoài việc thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội, hoạt động tri ân khách hàng thì Viettel còn được biết đến là một đơn vị đi đầu trong việc đưa ra nhiều sản phẩm tiện ích phục vụ khách hàng. Trong đó vấn đề y tế được Viettel đặc biệt quan tâm.

Để giúp người dân có những kiến thức tốt về chăm sóc sức khỏe, Viettel đã hợp tác với các bệnh viện hàng đầu tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh triển khai mô hình chămsóc sức khỏe qua điện thoại đầu tiên tại Việt Nam thông qua Tổng đài 1062 (3.000đ/phút).

Thông qua tổng đài, người dân được trang bị những thông tin cơ bản về Y tế sức khỏe đồng thời tiếp cận được với nguồn thông tin hữu ích và tin cậy từ đội ngũ tư vấn viên, các bác sĩ chuyên khoa, chuyên gia y tế có uy tín một cách nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Dưới đây là một số hình ảnh Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ghi lại tại chương trình:

Chương trình

Bệnh nhân nghèo đến bằng xe máy được nhân viên Viettel hỗ trợ đưa vào nơi khám.

Lấy số thứ tự khám bệnh.

Bé trai này bị bệnh to lá lách, thiếu máu nhưng gia đình không có điều kiện đưa đi chữa bệnh ở bệnh viện tuyến trên.

Ghi hồ sơ bệnh án cho bà con.

Buổi khám chữa bệnh miễn phí được tổ chức chu đáo, khoa học và hiệu quả.

Đo huyết áp cho bệnh nhân.

Những bệnh nhân nghèo còn được Viettel tặng sổ tiết kiệm.

Khoản 1.000 bệnh nhân nghèo đã được khám, tư vấn miễn phí.

Khám xong còn được tặng quà, phát thuốc miễn phí.

Viettel tung hàng nghìn nhân sự làm ứng dụng
Tại Hội thảo và Triễn lãm Quốc gia về Chính phủ điện tử năm 2013 vừa diễn ra tại Hà Nội, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư