
-
Sắp khánh thành nhà máy nước 1.170 tỷ đồng; Đề xuất tăng vốn đầu tư cao tốc Cao Lãnh-An Hữu
-
Thống nhất đầu mối đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc - Hòa Bình theo phương thức PPP
-
Nam Định cùng VSIP hợp tác nghiên cứu, phát triển khu công nghiệp thông minh
-
Bình Dương trao giấy phép đầu tư cho 6 doanh nghiệp
-
Khánh Hòa đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương -
Đề xuất khơi thêm vốn vào dự án giao thông đường bộ
Theo báo cáo từ Công ty cổ phần Thép Vina Roma Quảng Trị về kết quả nghiên cứu đề xuất dự án đầu tư Khu liên hợp gang thép Quảng Trị trong Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, đây là dự án sản xuất thép xây dựng, thép hình và thép tấm cán nóng với công suất 4,5 triệu tấn thép sản phẩm/năm, phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn.
![]() |
Không chỉ Vina Roma đề xuất đầu tư Khu liên hợp Gang thép tại Quảng Trị, mà với Hoà Phát, ngoài Khu liên hợp sản xuất gang thép Hoà Phát Dung Quất, hiện Hòa Phát cũng có đề xuất xây dựng cảng biển và nhà máy thép tại Quảng Trị. |
Giai đoạn 1, Công ty cổ phần Thép Vina Roma Quảng Trị sẽ đầu tư dây chuyền sản xuất thép xây dựng, công suất 1,1 triệu tấn thép sản phẩm/năm; giai đoạn 2 đầu tư dây chuyền sản xuất thép hình, công suất 1,1 triệu tấn thép sản phẩm/năm và giai đoạn 3 đầu tư dây chuyền sản xuất thép tấm cán nóng, công suất 2,3 triệu tấn thép sản phẩm/năm.
Tổng vốn đầu tư của cả dự án dự kiến khoảng 47.000 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 gần 15.000 tỷ đồng; giai đoạn 2 hơn 9.000 tỷ đồng; Giai đoạn 3 là 23.000 tỷ đồng. Dự áo tạo việc làm cho hơn 4.000 lao động, trong đó ưu tiên 50% cho lao động địa phương.
Theo báo cáo sơ bộ về dự án của Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, ông Phạm Ngọc Minh, vị trí triển khai dự án tại 2 xã Triệu sơn và Triệu Lăng thuộc huyện Triệu Phong (khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị). Diện tích dự kiến cho khoảng 463 ha (cả 3 giai đoạn).
Tiến độ dự án đầu tư dự kiến là 5 năm. Trong đó, các giai đoạn đầu tư dự kiến như sau: Giai đoạn 1: 02 năm 6 tháng kể từ khi được chấp thuận đầu tư; Giai đoạn 2: 02 năm kể từ khi giai đoạn I bắt đầu thi công được 6 tháng; Giai đoạn 3: 02 năm bắt đầu sau khi giai đoạn II hoàn thành được 01 năm.
Sau khi nghe báo cáo của đơn vị chủ đầu tư là Công ty cổ phần Thép Vina Roma Quảng Trị và ý kiến đóng góp của các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho rằng, báo cáo là tiền đề quan trọng để triển khai các bước tiếp theo trong thời gian tới.
Trong đó, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị công ty chú ý nghiên cứu sử dụng công nghệ sản xuất gang thép hiện đại, giảm phát thải khí và nước ô nhiễm ra môi trường.
Với quan điểm xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh là không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị chủ đầu tư trong quá trình lập dự án cần tính toán kỹ các yếu tố bền vững về môi trường, phòng chống biến đổi khí hậu, các yếu tố nguy cơ, bất lợi để có giải pháp bố trí vành đai cây xanh phòng hộ phù hợp…, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng nói.
Chủ tịch Võ Văn Hưng đồng ý chủ trương và giao Văn phòng UBND tỉnh này đưa nội dung trên vào phiên họp toàn thể UBND tỉnh để xin ý kiến, đồng thời, giao Ban Quản lý khu Kinh tế hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục tiếp theo. Về phía nhà đầu tư và đơn vị tư vấn, cần phối hợp chặt chẽ với các ngành để triển khai các thủ tục liên quan trong bổ sung quy hoạch và các hợp phần đầu tư khác. Đồng thời mong muốn nhà đầu tư quyết tâm cùng với tỉnh hoàn thiện các thủ tục để khởi động dự án trong năm nay.

-
Bình Dương trao giấy phép đầu tư cho 6 doanh nghiệp -
Khánh Hòa đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương -
Đường cao tốc phải có tối thiểu 4 làn xe hoàn chỉnh theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật -
Đề xuất khơi thêm vốn vào dự án giao thông đường bộ -
Chốt đầu mối chuẩn bị đầu tư 2 nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai -
Cần Thơ giải ngân vốn đầu tư công đạt cao trong những tháng đầu năm 2023 -
Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh: Định hướng trở thành trung tâm sản xuất thông minh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/3
-
2 Công ty bất động sản chuyển hướng tìm dòng tiền
-
3 Đề xuất khơi thêm vốn vào dự án giao thông đường bộ
-
4 Để hơn 560 tỷ đồng ngân sách không bị “vùi chôn” cùng đường nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Chỉ định thầu và sự thật năng lực tài chính
-
5 Chốt đầu mối chuẩn bị đầu tư 2 nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai
-
Bosch Việt Nam đạt chứng nhận “Great Place to Work” năm 2023
-
Sika tổ chức triển lãm “Hành trình 30 năm xây dựng niềm tin tại Việt Nam”
-
Để phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần định vị lại mình
-
Agribank Thái Bình kí kết hợp tác với Công ty Jeil Jersey Vina
-
Ngành vật liệu xây dựng và Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2023
-
Kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn: Tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - giao thương tiên phong tại Việt Nam