Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vinacomin hướng tới tuyển thợ mỏ từ miền Trung và Tây Nguyên
Nam Hoàng - 05/08/2019 19:43
 
Để đáp ứng yêu cầu tăng sản lượng khai thác than trong những năm tới, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đang mở rộng việc tuyển sinh thợ mỏ tới các địa bàn ở miền Trung, Tây Nguyên.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hiện Vinacomin cũng xác định, địa bàn tuyển sinh chiến lược vẫn là các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc. Tuy nhiên, để mở rộng địa bàn trong những năm tới, Tập đoàn sẽ tiến tới phân vùng địa bàn tuyển sinh gắn với từng doanh nghiệp, theo hướng phát triển mở rộng địa bàn tuyển sinh mới tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Đối với khu vực các tỉnh đồng bắc Bắc bộ, mang lưới tuyển sinh vẫn sẽ được chú trọng nhất bởi khu vực này có nguồn nhân lực chất lượng đầu vào cao, ý thức tổ chức kỷ luật tốt.

Hiện nay công tác tuyển sinh cũng được các đơn vị phối hợp với Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam triển khai rộng khắp trên địa bàn các tỉnh phía bắc. Học sinh vào học nghề được miễn hầu như hoàn toàn các loại phí và học phí, đồng thời được chăm lo chu đáo về nơi ăn ở, học tập. Bởi vậy, công tác tuyển sinh từ đầu năm đến nay của Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam vượt kế hoạch đề ra.

Vinacomin cũng đang đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, tăng cường sự phối hợp gắn kết giữa Trường Cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam và các doanh nghiệp, đảm bảo sự thống nhất trong nội bộ Vinacomin trong tuyên truyền thu hút lao động có nguyện vọng để đi học và làm nghề mỏ hầm lò. Trong đó, ưu tiên phương thức tuyên truyền “Người thực, việc thực” nhằm tăng hiệu quả.

Cũng do có nhiều chính sách ưu đãi mà từ đầu năm đến nay, số thợ lò, thợ cơ điện lò về làm việc tại các đơn vị của Vinacomin đã tăng tuyệt đối lên đến trên 500 lao động. Đây là con số không nhỏ bởi trong những năm vừa qua, tỷ lệ thợ lò bỏ việc tăng đáng kể làm cho số lao động tuyệt đối có những thời điểm âm, tức là số lao động là thợ lò, thợ cơ điện lò tuyển vào làm việc ngang bằng hoặc thấp hơn số lao động bỏ việc.

Có được kết quả trên cũng là do Vinacomin đã có nhiều quy chế ưu đãi đối với lao động làm việc trong lò. Thu nhập của thợ lò, thợ cơ điện lò luôn tăng cao hơn so với các ngành nghề khác. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động, đặc biệt là thợ lò được các đơn vị quan tâm đặc biệt từ việc đi lại, tắm giặt, ăn định lượng trước và sau ca làm việc, ăn bồi dưỡng giữa ca... đều được các đơn vị phục vụ chu đáo.

Bên cạnh đó, việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc được đầu tư bài bản.

Vinacomin tuyên dương 50 gương mặt điển hình làm lợi hàng trăm tỷ đồng trong sản xuất-kinh doanh
Đã có 50 công nhân, cán bộ là những điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc được tuyên dương nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ gặp mặt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư