Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Vinamilk tiếp nhận “cô bò Úc” đợt 2
Kim Phương - 21/05/2014 07:26
 
Sau chuyến hành trình 8 giờ vượt đại dương, chuyến bay số hiệu SQ 7285 của hãng hàng không Singapore Airlines đã đưa 200 “cô” bò cao sản mang thai từ Melbuorne (Úc) cập cảng hàng không Tân Sơn Nhất, TP.HCM.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cận cảnh 200 "cô" bò Úc giá nghìn USD được Vinamilk đón bằng chuyên cơ
Vinamilk khởi công trang trại bò sữa Thanh Hóa 2
Vinamilk lập công ty tiến vào thị trường Ba Lan
Vinamilk vươn tới top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới

Đây là các “cô” bò đợt thứ 2 của 5.000 con bò mang thai được Vinamilk dự kiến nhập khẩu để bổ sung đàn bò sữa tại Việt Nam trong năm 2014 từ hai quốc gia chính là Úc và Mỹ.

Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại Vinamilk cho biết, trong bối cảnh giá sữa thế giới ngày càng biến động, không ổn định, việc đầu tư các trang trại chăn nuôi bò sữa và chủ động nguồn nguyên liệu sữa tươi tại chỗ được xem là chiến lược duy trì sự ổn định và tăng trưởng của Vinamilk.

Đây là đàn bò thuộc giống bò Holstein Friesian thuần chủng có gia phả lý lịch 3 đời và được cấp giấy chứng nhận giống HF của Hiệp hội Giống Bò Sữa Holstein Friesian của Úc

Được biết, trong năm 2014-2015, Vinamilk dự kiến khai trương và đưa vào hoạt động thêm 4 trang trại bò sữa mới tại Tây Ninh (quy mô 10.000 con); Hà Tĩnh (quy mô 3.000 con); Thanh Hóa (quy mô 3.000 con) và Nông trường Thống Nhất, Thanh Hóa (quy mô 25.000 con trong đó phát triển các hộ chăn nuôi vệ tinh khỏang 9.000 con) nâng tổng số trang trại bò sữa của Vinamilk lên 9 trang trại với khỏang 46.000 con bò, đáp ứng 40% nhu cầu sữa tươi nguyên liệu.

Dưới đây là những hình ảnh ghi lại quá trình vận chuyển đàn bò từ Úc về bằng chuyên cơ.

 

Vinamilk, bò sữa, bò Úc

Sau chuyến hành trình 8 giờ vượt đại dương, ngày 19.05.2014, chuyến bay mang số hiệu SQ 7285 của hãng hàng không Singapore Airlines chở 200 con bò cao sản mang thai từ Melbourne, Australia đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM

 
 

Vinamilk, bò sữa, bò Úc

Chi phí khá cao, nhưng Vinamilk chọn vận chuyển bò sữa bằng máy bay nhằm đảm bảo được độ an toàn cũng như sức khỏe cho đàn bò

 
  Vinamilk, bò sữa, bò Úc  
  Quy trình vận chuyển bốc dỡ 200 con bò sữa tại sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra chỉ trong hơn một giờ đồng hồ. Bò được chuyên chở trong các cũi gỗ theo tiêu chuẩn và quy định quốc tế, chuyên gia Australia đi áp tải và theo dõi sức khỏe đàn bò  
 

Vinamilk, bò sữa, bò Úc

Cũi gỗ được thiết kế đặc biệt để bò không bị rung lắc nhiều khi vận chuyển nhưng vẫn đảm bảo không gian cần thiết để bò có cảm giác thoải mái, không bị mệt.

 
 

Vinamilk, bò sữa, bò Úc

 Những con bò sữa vẫn khỏe mạnh sau chặng đường dài vượt đại dương từ Australia

 
 

Vinamilk, bò sữa, bò Úc

 
 

Vinamilk, bò sữa, bò Úc

Những con bò được đưa lên hệ thống băng chuyền để vận chuyển từ máy bay ra xe ô tô về trang trại

 
 

Vinamilk, bò sữa, bò Úc

Những “cô bò” đầu tiên ra xe về trang trại Lâm Đồng của Vinamilk. Để đảm bảo đàn bò nhập về được khỏe mạnh, sản xuất sữa có chất lượng và năng suất cao, tại trang trại Lâm Đồng, các chuyên gia sẽ thực hiện đầy đủ các biện pháp như nuôi cách ly để theo dõi đủ thời gian, sau đó mới được nhập đàn. Chuyên gia và bác sĩ thú y sẽ khám bệnh hàng ngày cho bò và theo dõi lấy mẫu sữa để kiểm tra theo đúng quy trình.

 

 

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư