
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
Tại Họp báo thường kỳ mới đây của Bộ Công thương, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho hay, tháng 9/2013 sẽ IPO Tập đoàn đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), thay vì kế hoạch IPO trong tháng 7 này. Hiện Bộ đã xác định xong giá trị doanh nghiệp và chuyển sang kiểm toán nhà nước thẩm định.
![]() | ||
Vinatex đưa ra mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 19-19,5 tỷ USD trong năm nay. |
Như vậy, thời điểm IPO đã được xác định, song như Báo Đầu tư điện tử đã phản ánh mới đây, phía Vinatex lại đang lấn bấn chọn nhà đầu tư chiến lược.
Nguyên nhân nằm ở chính những tiêu chí Vinatex đặt ra. Ngoài tiêu chí về vốn, Vinatex đưa ra 3 tiêu chí theo thứ tự ưu tiên.
Cụ thể, doanh nghiệp cùng ngành nghề, có trình độ quản trị tiên tiến, am hiểu thị trường; có giải pháp quản trị tài chính linh hoạt và phù hợp; quan tâm đến ngành dệt may nhưng không hạn chế bởi các quy định về đầu tư của Chính phủ.
Theo lãnh đạo Vinatex, hiện có nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm (trong đó có một số nhà đầu tư Nhật Bản), song hai bên lại chưa thống nhất được lộ trình đầu tư dài hạn, chưa hài hòa được lợi ích cổ đông…
Hiện các sản phẩm xuất khẩu của Vinatex chủ yếu tập trung vào các thị trường như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. May mặc vẫn là cốt lõi, sản phẩm thứ hai là sợi. Việt Nam hiện tại là quốc gia xuất khẩu lớn về sợi, kim ngạch xuất khẩu trong năm 2012 khoảng 2 tỷ USD. Các sản phẩm khác như nguyên, phụ liệu cũng đóng góp một phần.
Năm nay, Vinatex đưa ra mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 19-19,5 tỷ USD (tăng 13,4% so với năm 2012). Mục tiêu này có vẻ hơi cao trong khi sức mua của người tiêu dùng trên thế giới cũng chưa tăng nhiều. Tuy nhiên, lãnh đạo Vinatex tin rằng, với hệ thống quản trị, công nghệ, thiết bị sản xuất ngày càng hiện đại, có thể thực hiện được các đơn hàng lớn và giá cả cạnh tranh hơn sẽ giúp Vinatex đạt được mục tiêu này.
Đặc biệt, Việt Nam đang đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP). Đây là vấn đề quan trọng, vì những hiệp định này sẽ có tác động tốt đến tâm lý nhà đầu tư và hút các dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Anh Hoa
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng