
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
Tại Họp báo thường kỳ mới đây của Bộ Công thương, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho hay, tháng 9/2013 sẽ IPO Tập đoàn đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), thay vì kế hoạch IPO trong tháng 7 này. Hiện Bộ đã xác định xong giá trị doanh nghiệp và chuyển sang kiểm toán nhà nước thẩm định.
![]() | ||
Vinatex đưa ra mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 19-19,5 tỷ USD trong năm nay. |
Như vậy, thời điểm IPO đã được xác định, song như Báo Đầu tư điện tử đã phản ánh mới đây, phía Vinatex lại đang lấn bấn chọn nhà đầu tư chiến lược.
Nguyên nhân nằm ở chính những tiêu chí Vinatex đặt ra. Ngoài tiêu chí về vốn, Vinatex đưa ra 3 tiêu chí theo thứ tự ưu tiên.
Cụ thể, doanh nghiệp cùng ngành nghề, có trình độ quản trị tiên tiến, am hiểu thị trường; có giải pháp quản trị tài chính linh hoạt và phù hợp; quan tâm đến ngành dệt may nhưng không hạn chế bởi các quy định về đầu tư của Chính phủ.
Theo lãnh đạo Vinatex, hiện có nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm (trong đó có một số nhà đầu tư Nhật Bản), song hai bên lại chưa thống nhất được lộ trình đầu tư dài hạn, chưa hài hòa được lợi ích cổ đông…
Hiện các sản phẩm xuất khẩu của Vinatex chủ yếu tập trung vào các thị trường như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. May mặc vẫn là cốt lõi, sản phẩm thứ hai là sợi. Việt Nam hiện tại là quốc gia xuất khẩu lớn về sợi, kim ngạch xuất khẩu trong năm 2012 khoảng 2 tỷ USD. Các sản phẩm khác như nguyên, phụ liệu cũng đóng góp một phần.
Năm nay, Vinatex đưa ra mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 19-19,5 tỷ USD (tăng 13,4% so với năm 2012). Mục tiêu này có vẻ hơi cao trong khi sức mua của người tiêu dùng trên thế giới cũng chưa tăng nhiều. Tuy nhiên, lãnh đạo Vinatex tin rằng, với hệ thống quản trị, công nghệ, thiết bị sản xuất ngày càng hiện đại, có thể thực hiện được các đơn hàng lớn và giá cả cạnh tranh hơn sẽ giúp Vinatex đạt được mục tiêu này.
Đặc biệt, Việt Nam đang đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP). Đây là vấn đề quan trọng, vì những hiệp định này sẽ có tác động tốt đến tâm lý nhà đầu tư và hút các dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Anh Hoa
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm -
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower