Thứ Hai, Ngày 25 tháng 08 năm 2025,
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước
Hải Yến - 25/08/2025 17:17
 
Gian hàng trưng bày của Vinatex tại Triển lãm được xây dựng trên tinh thần giới thiệu những sản phẩm mang thương hiệu quốc gia, vừa khẳng định uy tín, vị thế ngành dệt may Việt Nam trên trường quốc tế.
Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đánh giá Vinatex là một trong những gian hàng chất lượng, hoàn thành đúng tiến độ, quy mô lớn
Phó thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đánh giá, gian hàng của Vinate là chất lượng, hoàn thành đúng tiến độ, quy mô lớn.

Sáng 25/8, các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã tham gia trưng bày sản phẩm tại khu Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc".

Tại Triển lãm này, Vinatex tham gia tại Hall 4, khu “Khởi nghiệp Kiến quốc” với diện tích gian hàng 192 m2.

Vinatex cùng các đơn vị thành viên có nhiều thế mạnh về chuỗi cung ứng trong Tập đoàn mang đến bức tranh về chuỗi cung ứng ngành dệt may, từ nguồn nguyên phụ liệu (bông, xơ) tới các sản phẩm sợi - dệt vải - thời trang.

Triển lãm thành tựu 80 năm đất nước với chủ đề “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" sẽ khai mạc ngày 28/8 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội). Sự kiện có quy mô toàn quốc, quy tụ hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp và hàng nghìn nghệ sĩ, hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa, nghệ thuật đặc biệt trong dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.

Phân khu Dệt sẽ giới thiệu các mẫu vải được sản xuất trong nước, được sản xuất từ các sản phẩm sợi trong hệ thống của Vinatex gồm: Dệt kim Đông Xuân, Dệt May Huế, Đức Giang, Việt Thắng… và các sản phẩm nguyên phụ liệu như chỉ may và khăn bông của Phong Phú.

Tại phân khu May, Vinatex mang đến các sản phẩm dệt may xuất khẩu, các thương hiệu đạt “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” như May 10, Việt Tiến, Hòa Thọ (Merriman), Nhà Bè… Trung tâm của Gian hàng là phân khu Đổi mới Sáng tạo, trưng bày các mô hình về dệt may, sách lịch sử ngành Công nghiệp Dệt May Việt Nam (1898 - 2025)…

Trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị, ông Cao Hữu Hiếu, Tổng giám đốc Vinatex cho biết: "Gian hàng Vinatex được xây dựng trên tinh thần giới thiệu những sản phẩm mang thương hiệu quốc gia, vừa khẳng định uy tín, vị thế ngành dệt may Việt Nam trên trường quốc tế, vừa thể hiện trách nhiệm trong việc phục vụ thị trường trong nước".

Đây không chỉ là một gian hàng triển lãm, đây còn là công trình ý nghĩa, thiết thực chào mừng 80 năm ngày Quốc khánh 2/9 mà còn là cơ hội để Vinatex giới thiệu, quảng bá năng lực vượt trội trong sản xuất kinh doanh dệt may đến nhân dân, đối tác, khách hàng, bạn bè trong nước và quốc tế.

Đến thăm gian hàng của Vinatex, Phó thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính ghi nhận nỗ lực chuẩn bị chuyên nghiệp của Vinatex, đây là một trong những gian hàng chất lượng, hoàn thành đúng tiến độ, quy mô lớn với sự góp mặt của nhiều thương hiệu hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam.

Ông nhấn mạnh các sản phẩm được trưng bày không chỉ độc đáo, chuyên biệt mà còn thể hiện tinh thần đổi mới, sáng tạo, góp phần vào vị thế xuất khẩu Top 3 thế giới của ngành dệt may Việt Nam. Đồng thời, Phó thủ tướng bày tỏ sự kỳ vọng vào những sản phẩm dệt may chất lượng cao sẽ ngày càng đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng Việt.

Với sự triển khai bài bản, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao, gian hàng triển lãm của Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã góp phần khẳng định vai trò tiên phong của Vinatex trong phát triển ngành dệt may bền vững, hội nhập sâu rộng trên trường quốc tế.

6 tháng đầu năm 2025, doanh thu kinh doanh hợp nhất của Vinatex đạt trên 9.000 tỷ đồng, tương đương 49,4% kế hoạch năm và tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2024. Lợi nhuận hợp nhất đạt 598 tỷ đồng, hoàn thành 65,7% kế hoạch lợi nhuận cả năm và ghi nhận mức tăng trưởng hơn 100% so với nửa đầu năm ngoái.

Về định hướng chiến lược, trước các yêu cầu ngày càng khắt khe về xuất xứ nguyên phụ liệu, ban lãnh đạo Vinatex yêu cầu các đơn vị thành viên cần chủ động phân loại và tìm kiếm nguồn cung vải sản xuất trong nước để giảm phụ thuộc vào nhập khẩu. Đồng thời, các doanh nghiệp cần làm việc với khách hàng để đa dạng hóa quốc gia cung ứng nguyên liệu và ứng dụng các giải pháp công nghệ số để truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Giai đoạn 2025 - 2030, Vinatex đặt ra các mục tiêu tăng trưởng dài hạn. Theo đó, doanh thu được kỳ vọng tăng trưởng trên 5% mỗi năm, và lợi nhuận tăng từ 12-15%/năm.

Cùng với đó, Tập đoàn sẽ triển khai các giải pháp phát triển bền vững như giảm phát thải carbon, cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng với mức giảm tiêu hao năng lượng trên đơn vị doanh thu từ 1 - 1,5%. Các nhà máy đủ điều kiện sẽ được đầu tư hệ thống điện mặt trời, với mục tiêu 10% lượng điện tiêu thụ của Tập đoàn sẽ đến từ năng lượng tái tạo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư