-
TP.HCM đã chuẩn bị hạ tầng, nhân lực để vận hành Trung tâm Tài chính quốc tế -
Điểm đến "lạ" của dòng tiền hơn 1.400 tỷ đồng từ Tập đoàn Đầu tư I.P.A -
F88 được Deloitte vinh danh “Vietnam Best Managed Companies 2025” -
Chứng khoán phiên 19/11: Áp lực chốt lời ngắn hạn sau 3 phiên tăng -
PVT Logistics chính thức chào sàn HoSE trong phiên giao dịch ngày 19/11 -
HoSE ra mắt thêm chỉ số đầu tư VNSHINE
| Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Theo kế hoạch thoái vốn tại CTCP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEF - sàn UPCOM), Tập đoàn Vingroup đăng ký bán hơn 15,6 triệu cổ phiếu VEF, tỷ lệ 9,42%, thời gian giao dịch từ 22/12/2015 đến 20/1/2016.
Tuy nhiên, do điều kiện thị trường chưa thuận lợi, VIC chỉ chuyển nhượng thành công 10,159 triệu cổ phiếu VEF, tương đương 6,1%.
Qua đó, Vingroup giảm sở hữu tại VEF từ 148.970.345 cổ phiếu, tỷ lệ 89,42%, xuống 138.810.945 cổ phiếu, tỷ lệ 83,32%.
Được biết, trong 89,42% cổ phần VEF nắm giữ trước khi giao dịch, có 80% dành cho nhà đầu tư chiến lược bị hạn chế chuyển nhượng trong 5 năm và 9,42% cổ phần được tự do chuyển nhượng.
Ngoài Vingroup, một cổ đông lớn khác của VEF là Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch với tỷ lệ sở hữu 10% cổ phần VEF.
Ngày 22/12/2015, cổ phiếu VEF của Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam chính thức chào sàn UPCoM với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.100 đồng/CP. Sau hơn 1 tháng giao dịch, giá cổ phiếu VEF đã tăng hơn 177%, leo lên mức 28.000 đồng/CP khi kết thúc phiên ngày 26/1/2016.
-
Thay tên, đổi chủ có đủ tạo lợi thế cạnh tranh cho các công ty chứng khoán? -
F88 được Deloitte vinh danh “Vietnam Best Managed Companies 2025” -
Chứng khoán phiên 19/11: Áp lực chốt lời ngắn hạn sau 3 phiên tăng -
PVT Logistics chính thức chào sàn HoSE trong phiên giao dịch ngày 19/11 -
HoSE ra mắt thêm chỉ số đầu tư VNSHINE -
Chứng khoán phiên 18/11: VN-Index tiếp tục tăng, khối ngoại mua ròng hơn 400 tỷ đồng ở VN30 -
Chứng khoán DSC bị HoSE nhắc nhở
-
PNJ lập cú đúp giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025 -
Nomura Real Estate Việt Nam: Kiến tạo phong cách sống Nhật Bản giữa xu hướng sống khỏe tại Việt Nam -
Tưng bừng chào đón Lễ Hội Bia Hà Nội 2025 -
Acecook Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo Premium -
Vì sao thị phần hàng Việt tại EU vẫn thấp? -
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên
