Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vingroup khẳng định không có kế hoạch bán VinMec và Vinschool
An An - 11/09/2020 18:36
 
Vingroup cho biết VinMec và Vinschool có ý nghĩa quan trọng trong hệ sinh thái của Vingroup và khẳng định không có kế hoạch bán cổ phần Vinmec và Vinschool.
.
Đại học VinUni của Vingroup đã khánh thành hồi đầu năm 2020.

Trả lời Đầu tư Online - Baodautu.vn về thông tin bán phần vốn góp chi phối tại VinMec và Vinschool, nguồn tin chính thức từ Vingroup khẳng định không có kế hoạch bán cổ phần.

“VinMec và Vinschool có ý nghĩa quan trọng trong hệ sinh thái của Vingroup và chúng tôi vẫn cam kết phát triển hệ thống này trở nên tốt đẹp, toàn diện hơn”, đại diện tập đoàn cho hay.

Ngoài ra, Vingroup cũng cho biết thêm vẫn liên tục tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước để phát triển và nâng tầm VinMec. Còn đối với Vinschool, Vingroup không có kế hoạch mở rộng quốc tế nên không có kế hoạch hợp tác nào.

Trước đó, theo nguồn tin đề nghị không nêu danh tính của Reuters, Vingroup có thể đang tìm kiếm bên mua Vinschool và Vinmec. Vingroup không chỉ định bên tư vấn nào cho thương vụ bán cổ phần, nhưng đang đàm phán không chính thức với 2 bên mua tiềm năng.

Ngoài ra, Reuters còn dẫn lời một bên thứ 3 biết về nội dung này cho biết Vingroup đã nhận được sự quan tâm sơ bộ và cổ phần kiểm soát có thể thu về khoảng 1,5 tỷ USD.

Hiện Vinschool có 32 cơ sơ trường học trên toàn quốc với quy mô 27.000 học sinh. Hệ thống VinMec có 7 bệnh viện và 5 phòng khám. Theo số liệu vào ngày 30/6, tài sản theo bộ phận mảng hoạt động y tế của Vingroup có giá trị xấp xỉ 8.805 tỷ đồng; mảng giáo dục và các dịch vụ liên quan là 8.374 tỷ đồng.

Vingroup ra mắt Vsmart Live 4: Bước tiến tự chủ công nghệ
VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa ra mắt dòng điện thoại thông minh Vsmart Live 4.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư