Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Vingroup làm sân golf 18 lỗ ở Cần Thơ
Phú Khởi - 05/05/2015 15:23
 
Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho địa phương quy hoạch đất để giao cho Tập đoàn Vingroup xây dựng sân Golf 18 lỗ tại Cồn Ấu (quận Cái Răng).

Trước đây, sân golf này đã được đưa vào quy hoạch phát triển sân golf trên toàn quốc và địa phương đã quy hoạch xây dựng tại phường Long Hòa, quận Bình Thủy. Dự án này cũng đã có nhà đầu tư, tuy nhiên, do nhà đầu tư không có năng lực thực hiện nên TP.Cần Thơ đã thu hồi và nay chuyển vị trí xây dựng về quận Cái Răng cho phù hợp với quy hoạch xây dựng chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 

Theo Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP Cần Thơ, dự án xây dựng sân Golf ở Cồn Ấu có diện tích 80 ha.

Cồn Ấu – Cần Thơ nổi lên giữa dòng sông Hậu, nằm ngay dưới chân cầu Cần Thơ, là cửa ngõ phía Đông của thành phố.

Bà Bùi Ngọc Vỵ, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Cần Thơ cho biết, trong dự án sân golf, Tập đoàn Vingroup còn xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp (hơn 20ha) và dự kiến đầu tư cáp treo để kết nối giao thông, phục vụ du khách. Ngoài dự án này, Tập đoàn Vingroup đang triển khai đầu đầu tư nhiều dự án lớn tại Cần Thơ, như dự án Vincom Center Cần Thơ vốn đầu tư khoảng 1.500 tỉ đồng, Trung tâm thương mại Vin Tây (Maximark cũ).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư