Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quy hoạch sân golf: Loại 9, thêm 15
Nguyên Đức - 29/05/2014 08:09
 
Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức ra quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung danh mục các sân golf dự kiến phát triển đến năm 2020. Theo đó, có 96 sân golf nằm trong quy hoạch này.  
TIN LIÊN QUAN

Theo Quyết định số 795/QĐ-TTg mà Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức ký ban hành ngày 26/5, thì sẽ có 9 sân golf và giai đoạn II của 1 sân golf bị đưa ra khỏi danh mục các sân golf dự kiến phát triển đến năm 2020.

  Sân golf Phan Thiết vẫn nằm trong quy hoạch đến năm 2020  
  Trong quy hoạch phát triển sân golf đến năm 2020, cả nước có 96 sân golf  

Đó là các sân golf Sam Tạng, Mai Châu (Hòa Bình); Yên Lập (Quảng Ninh); sân golf Khu nghỉ dưỡng Nam A, Lăng Cô (Thừa Thiên Huế); sân golf khu du lịch biển Bình Thuận, sân golf Khu du lịch giải trí và biệt thự Bắc Bình (Bình Thuận); hai sân golf Khu du lịch nghỉ dưỡng và câu lạc bộ du thuyền tại Cam Lập (Khánh Hòa); sân Golden Palm Resort Community tại huyện Cần Giuộc (Long An); sân golf  Lộc Phát (Lâm Đồng); sân golf trong Khu du lịch sinh thái Đại Phước và giai đoạn II của sân golf Long Thành (Đồng Nai).

Bên cạnh đó, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, sẽ có 15 sân golf được bổ sung vào danh mục các sân golf dự kiến phát triển đến năm 2020.

Đó là các sân golf Phúc Tiến (Kỳ Sơn, Hòa Bình); sân golf Thanh Xuyên (Phú Thọ); sân golf Yên Bình (Thái Nguyên); Ngôi sao Hạ Long (Quảng Ninh); sân golf hồ Đầm Hậu (Yên Bái); Cát Bà (Hải Phòng); sân golf đồi con Phượng (Hà Nam); sân golf Quảng Cư (Sầm Sơn, Thanh Hóa).

Ở Thừa Thiên Huế, được bổ sung sân golf Lăng Cô, còn Khánh Hòa có thêm sân golf Hồ Na - Vân Phong. Bình Thuận được bổ sung 2 sân golf Sơn Mỹ (Hàm Tân) và sân golf Hòn Rơm (Phan Thiết) .

Trong khi đó, Bà Rịa - Vũng Tàu được bổ sung vào quy hoạch sân golf Vietsovpetro. Tây Ninh có thêm Phước Đông (Bời Lời); còn Long An là sân golf Hoàn Cầu (Đức Huệ).

Với việc đưa ra 9 sân golf và giai đoạn II của 1 sân golf, đồng thời bổ sung 15 sân golf vào danh mục, trong quy hoạch phát triển sân golf đến năm 2020, cả nước có 96 sân golf.

Trong đó, vùng Trung du miền núi  Bắc Bộ có 14 sân golf; đồng bằng sông Hồng 19 sân golf; Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ 30 sân golf; Tây Nguyên có 7 sân golf; Đông Nam Bộ có 22 sân golf; đồng bằng sông Cửu Long có 4 sân golf.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư lập đề án nghiên cứu chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung về tiêu chí và điều kiện hình  thành sân golf tại Quyết định 1946/QĐ-TTg ngày 26/11/2009, các quy định cấp phép, khai thác và quản lý sân golf cho phù hợp với tình hình thực tế, trình Thủ tướng Chính phủ trong năm 2015.
 

TIN LIÊN QUAN
Sẽ khai tử Sân golf Phan Thiết, làm khu đô thị
Bế mạc Giải golf Swing for the Kids 2014
Swing for the Kids 2014: Khi tình yêu dẫn lối
Chuyển đổi Dự án sân Golf Phan Thiết: Sóng ngầm lợi ích
Quảng Ninh muốn bổ sung sân golf Hạ Long vào quy hoạch
Quảng Ngãi muốn có thêm sân golf Đảo Hòn Ngọc
Nhiều sân golf buộc phải rời cuộc chơi

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư