Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vingroup sẽ triển khai nhiều dự án khi thị trường thuận lợi
- 19/04/2014 08:34
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vingroup: Lợi nhuận khủng đến từ Royal City, Times City
Vingroup có nữ tổng giám đốc mới
Vingroup tăng vốn điều lệ lên hơn 9.296 tỷ đồng
  Vingroup sẽ triển khai nhiều dự án khi kinh tế vĩ mô thuận lợi  
  Đại hội đồng cổ đông Vingroup thống nhất nhiều hoạt động quan trọng trong năm 2014  

Theo báo cáo của Hội đồng Quản trị và Ban Giám đốc Vingroup, mặc dù bối cảnh nền kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, song Tậpđoàn tiếp tục chứng tỏ nội lực phát triển mạnh mẽ.

Năm 2013, Vingroup đã hoàn thành khối lượng công việc kỷ lục và đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 18.378 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 7.149 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng là 132,5% và 287% so với năm 2012.

Cụ thể, các đại dự án Royal City và Times City - Giai đoạn 1 đã hoàn thành đúng tiến độ, tiến hành bàn giao hàng ngàn căn hộ như cam kết cho khách hàng; đưa vào vận hành thành công hai siêu trung tâm thương mại (TTTM) trong lòng đất Vincom Mega Mall; khởi công nhiều dự án bất động sản - du lịch trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Vingroup cũng đã liên tục đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng các khu đô thị, bổ sung các tiện ích để phục vụ cư dân, đồng thời cho ra đời thương hiệu Vinhomes - dòng sản phẩm nhà ở và dịch vụ đẳng cấp, đem đến phong cách sống mới tại Việt Nam.

Năm 2013 cũng là năm Vingroup gia nhập nhiều lĩnh vực kinh doanh mới và đạt được những thành tựu bước đầu với các thương hiệu: Vinschool (hệ thống giáo dục chất lượng cao); Kids World (hệ thống bán lẻ dành cho trẻ em); VinKE (khu vui chơi giáo dục).

Đặc biệt, đầu năm 2014, để đón đầu xu hướng tiêu dùng mới theo hướng của các nước phát triển trên thế giới, Tập đoàn đã chính thức gia nhập lĩnh vực thương mại điện tử qua việc thành lập công ty VinEcom. Với những thành công đã đạt được trong lĩnh vực TTTM tại Việt Nam, VinEcom đi vào hoạt động sẽ góp phần đưa vị thế của Vingroup trong lĩnh vực bán lẻ lên một tầm cao mới.

Trong lĩnh vực tài chính, uy tín của Vingroup ngày càng được khẳng định trên thị trường tài chính quốc tế với việc huy động thành công 200 triệu USD từ Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới Warburg Pincus; 150 triệu USD từ khoản vay hợp vốn quốc tế; 200 triệu USD trái phiếu quốc tế.

  Vingroup sẽ triển khai nhiều dự án khi kinh tế vĩ mô thuận lợi  
  Một trong những nội dung quan trọng là tiếp tục đầu tư cho con người, đội ngũ nhân sự cấp cao của Vingroup  

Về kế hoạch cho năm 2014, Đại hội đồng cổ đông đã xem xét, thông qua hoạt động kinh doanh năm 2014 của Vingroup với các mục tiêu cụ thể sau:

Tiếp tục bàn giao các bất động sản đã bán theo đúng kế hoạch tại các dự án Royal City, Times City và bàn giao đất biệt thự tại dự án Vinhomes Riverside.

Duy trì hiệu quả và đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng của các lĩnh vực kinh doanh thường xuyên từ chuỗi TTTM Vincom Center và Vincom Mega Mall; chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl; các khu vui chơi giải trí Vinpearl Land; hệ thống bệnh viện và các phòng khám Quốc tế Vinmec; hệ thống giáo dục chất lượng cao Vinschool.  

Hoàn thành và đưa vào hoạt động đúng kế hoạch các dự án lớn như Vinpearl Phú Quốc, Vincom Center Hạ Long (dự kiến khai trương quý IV/2014).

Tiếp tục triển khai các dự án tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Quy Nhơn khi thị trường bất động sản khởi sắc và các điều kiện kinh tế vĩ mô thuận lợi.

Đầu tư chiều sâu cho nguồn nhân lực, củng cố và liên tục đào tạo, nâng cao chất lượng bộ máy nhân sự, đặc biệt là nhân sự cấp cao.

3 thương vụ khủng của Vingroup đoạt giải giao dịch thành công 3 thương vụ khủng của Vingroup đoạt giải giao dịch thành công
Công bố kết luận thanh tra Dự án Royal City Công bố kết luận thanh tra Dự án Royal City

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư