Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Vinh danh các doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào môi trường đầu tư Việt Nam
Nhung Bùi - 16/05/2023 07:36
 
Đây là những doanh nghiệp giữ vai trò nhà đầu tư vào Việt Nam, cũng như luôn không ngừng cố gắng để đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Xuyên suốt 35 năm hành trình thu hút vốn đầu tư nước ngoài, Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu đáng khích lệ. Tính đến cuối tháng 4/2023, Việt Nam thu hút được gần 446 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, trong đó, khoảng 280 tỷ USD đã được giải ngân. 

Ngay trong năm 2020, bất chấp những tác động của đại dịch Covid-19, lần đầu tiên Việt Nam lọt vào nhóm 20 quốc gia thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài nhiều nhất trên thế giới, theo Báo cáo Đầu tư thế giới của Hội nghị Liên Hợp Quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD).

Thành tựu này xuất phát từ việc Việt Nam đã tích cực thực hiện các chính sách thu hút đầu tư cởi mở, thông thoáng, xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, ổn định, không ngừng cải thiện để bắt kịp với thế giới. Ngoài ra, không thể không kể đến nỗ lực của các tổ chức, doanh nghiệp với tư cách là nhà đầu tư, hoặc những chủ thể đã luôn tích cực đóng vai trò cầu nối, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến cộng đồng quốc tế, khiến Việt Nam luôn là một điểm đến hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư nước ngoài.

Những tổ chức như vậy đã được vinh danh tại Hội thảo “Cộng hưởng sức mạnh đầu tư vì một Việt Nam thịnh vượng” do Báo Đầu tư tổ chức gần đây, như một sự tri ân đối với những đóng góp quan trọng của họ trên suốt hành trình 35 năm thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu trong buổi lễ vinh danh:





































Khi doanh nghiệp FDI tự đặt câu hỏi, nếu họ rời đi, Việt Nam còn gì
Nhiều doanh nghiệp FDI tại Việt Nam khẳng định, Việt Nam không chỉ là thị trường đầu tư mà còn là mảnh đất nuôi dưỡng các doanh nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư