Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Vĩnh Long chưa gỡ được vướng mắc tại Nhà máy rác hơn 200 tỷ
Phú Khởi - 31/10/2014 10:20
 
Tại cuộc họp báo định kỳ tháng 10, ông Nguyễn Hoàng Học, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết: UBND tỉnh Vĩnh Long đã thống nhất 2 phương án nhằm tháo gỡ khó khăn để sớm đưa nhà máy xử lý rác Phương Thảo tại huyện Long Hồ đi vào hoạt động.
TIN LIÊN QUAN

Theo đó, phương án 1 là Công ty TNHH Phương Thảo phải nhanh chóng khắc phục những hạn chế mà ngành chức năng của địa phương yêu cầu để đưa nhà máy vào hoạt động .

  Vĩnh Long chưa gỡ được vướng mắc tại Nhà máy rác hơn 200 tỷ  
  Ông Nguyễn Hoàng Học , Chánh VP UBND phát biểu tại cuộc họp báo  

Phương án 2 là chủ đầu tư và Ngân hàng tài trợ vốn phải đưa ra kết quả đánh giá lại giá trị thực tế của nhà máy, phương án trả nợ vay để địa phương có cơ sở tìm kiếm nhà đầu tư khác thay thế.

Theo ông Học, Thường trực UBND tỉnh cũng đã có 2 cuộc làm việc với lãnh đạo Ngân hàng tài trợ vốn cho dự án này là VDB. Theo đề xuất của VDB thì tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo cho Công ty TNHH MTV Công trình công cộng Vĩnh Long quản lý và khai thác. Tuy nhiên, phía UBND tỉnh chưa có ý kiến gì về đề xuất này.

Trước đó, như Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã thông tin, Nhà máy xử lý rác Phương Thảo đặt tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long với số vốn đầu tư 238 tỷ đồng sau một thời gian vận hành đã phải dừng lại, do một số vướng mắc. Phía tỉnh Vĩnh Long cho rằng, nhà máy đang chạy thử nghiệm, chưa hoàn thành thủ tục môi trường, chưa đạt yêu cầu đánh giá tác động môi trường.

Tháng 9/2014, đại diện Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - đơn vị tài trợ vốn xây dựng nhà máy xử lý rác Phương Thảo tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long vừa có buổi làm việc với thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long và chính thức đề nghị giao nhà máy xử lý rác Phương Thảo cho Công ty TNHH MTV Công trình công cộng Vĩnh Long quản lý và khai thác.

Tuy nhiên, đến nay các phương án liên quan vẫn chưa thực hiện được, khiến nhà máy xử lý rác thải Phương Thảo vẫn phải ngâm vốn chờ các quyết định được thực thi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư