Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vĩnh Long: Nhà đầu tư đến tìm cơ hội tăng đột biến
Phú Khởi - 20/10/2013 09:32
 
Ông Phạm Thành Khôn, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long cho biết từ tháng 7 đến nay nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại địa phương tăng đột biến. Thêm 883 tỷ đồng đầu tư vào ĐBSCL

Năm 2013, tỉnh đặt mục tiêu thu hút vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế 2.700 tỷ đồng, đến thời điểm này đã thu hút được hơn 1.700 tỷ đồng, như vây từ nay đến cuối năm phải thu hút thêm 1.000 tỷ đồng.

Tỉnh Vĩnh Long họp báo thông tin tình hình đầu tư - kinh doanh quý III

Theo ông Khôn, năm nay tỉnh đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long (MDEC), đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh đẩy mạnh quảng bá mời gọi đầu tư và hòan thành mục tiêu thu hút đầu tư đã đặt ra.

UBND tỉnh Vĩnh Long cũng vừa công bố danh mục 47 dự án mời gọi đu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013-2015 trong đó có 13 dự án đặc biệt ưu tiên với tổng nguồn vốn dự kiến thu hút trên 23.200 tỷ đồng.

Danh mục dự án và những thông tin cụ thể về dự án sẽ đưc địa phương giới thiệu đến nhà đu tư nhân dịp MDEC Vĩnh Long 2013 diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Vĩnh Long tổ chức một cuộc họp báo quý với quy mô lớn để thông tin tình hình thu hút đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn.

Sắp tới, mỗi quý tỉnh sẽ tổ chức một cuộc họp báo quy mô tương tự, gồm đại diện các cơ quan báo chí tại địa phương và Trung ương, thay gì chỉ mời đại diện cơ quan báo chí tại địa phương như trước đây, nhằm kịp thời cung cấp thông tin thời sự cũng như trao đổi hai chiều giữa địa phương và báo chí đối với các vấn đề nóng xảy ra tại địa phương; qua đó báo chí có cái nhìn đa chiều và phản ánh trung thực, kịp thời, khách quan giúp địa phương trong công tác quản lý, điều hành được tốt hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư