Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Vĩnh Long và TP.HCM hợp tác xúc tiến đầu tư về du lịch và thương mại
Trúc Giang - 12/11/2022 17:36
 
Vào ngày 16/11 tới đây, UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư về du lịch và thương mại giữa tỉnh Vĩnh Long và TP. Hồ Chí Minh năm 2022.

Với chủ đề “Chủ động Hợp tác Phát triển bền vững”, Hội nghị được tổ chức tại Hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, dự kiến có trên 350 đại biểu tham dự, gồm đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo TP.HCM, tỉnh Vĩnh Long và một số tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cùng các hội, hiệp hội, tổ chức xúc tiến trong và ngoài nước, các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và  nước ngoài.

Hội nghị nhằm triển khai Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch; Thỏa thuận hợp tác thương mại giữa TP.HCM và tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2020 - 2025; thảo luận các giải pháp để phát huy hiệu quả quan hệ hợp tác giữa TP.HCM và tỉnh Vĩnh Long trên lĩnh vực mời gọi đầu tư du lịch và thương mại; phối hợp triển khai Chương trình bình ổn thị trường, hợp tác thương mại, kết nối cung cầu hàng năm giữa TP.HCM và các tỉnh, thành…

Bên cạnh đó, Hội nghị còn kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư tại TP.HCM đến khảo sát các dự án, điểm đến, sản phẩm du lịch tại tỉnh Vĩnh Long; tạo cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư của hai địa phương. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh Vĩnh Long; tạo điều kiện để các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu môi trường đầu tư, cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư, các dự án trọng điểm mời gọi đầu tư trong thời gian tới...

Du lịch sinh thái sông nước miệt vườn là sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn của tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Huỳnh Biển

Ngoài ra, Hội nghị còn là dịp để các nhà quản lý, nhà khoa học và nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi về công tác quản lý nhà nước, đề xuất tham mưu cho tỉnh Vĩnh Long xây dựng cơ chế chính sách, môi trường đầu tư thông thoáng, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Long, tại Hội nghị sẽ có các hoạt động như trình chiếu video clip giới thiệu hình ảnh môi trường đầu tư của tỉnh Vĩnh Long; báo cáo kết quả công tác khảo sát thực tế và đánh giá kết quả hợp tác đầu tư về du lịch và thương mại giữa TP. HCM và tỉnh Vĩnh Long trong giai đoạn 2017- 2022.

Thảo luận, ghi nhận những ý kiến đóng góp, chia sẻ của các chuyên gia, các cơ quan quản lý nhà nước, các Hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc định hướng phát triển cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Bên cạnh đó là Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa TP.HCM và tỉnh Vĩnh Long; giữa các sở, ban, ngành của tỉnh Vĩnh Long với các sở, ban, ngành của TP.HCM; giữa TP. Thủ Đức, các quận, huyện của TP.HCM với các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Vĩnh Long; giữa doanh nghiệp của tỉnh Vĩnh Long với doanh nghiệp TP.HCM.

Đặc biệt, tại Hội nghị, UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, chủ trương đầu tư, biên bản ghi nhớ đầu tư (MoU) cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Trong khuôn khổ Hội nghị, tỉnh Vĩnh Long còn tổ chức không gian triển lãm giới thiệu các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực thương mại, du lịch; không gian giao thương kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư của hai địa phương; không gian triển lãm đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm du lịch. Trưng bày giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, nổi bật của tỉnh, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các địa phương tạo điều kiện để các doanh nghiệp, nhà đầu tư kết nối giao thương, gặp gỡ tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư; triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật giới thiệu những địa điểm tham quan, du lịch của tỉnh Vĩnh Long…

Được biết, trước khi diễn ra Hội nghị, tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức tiếp và hướng dẫn đoàn các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ TP.HCM khảo sát thực trạng các dự án mời gọi đầu tư về du lịch và thương mại, điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch của tỉnh.

Vĩnh Long tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Thông tin do UBND tỉnh Vĩnh Long công bố tại cuộc họp báo công bố các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư