Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Viva Consulting Service cùng trường Đại học Hoa Sen đưa sinh viên "Go Global"
Như Loan - 02/02/2024 15:11
 
Hiện nay, bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần một nhân viên tạo nên giá trị, do đó, các bạn trẻ vừa tốt nghiệp chỉ có kiến thức mà thiếu kinh nghiệm sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách khi “chân ướt chân ráo” đặt chân vào thị trường lao động.
TIN LIÊN QUAN

Đặc biệt khi “vết sẹo Covid-19” chưa thể “liền da” tạo nhiều thách thức cho nền kinh tế: nhiều doanh nghiệp đóng cửa, một số khác lại sa thải nhân viên. Để thoát khỏi vòng xoáy thất nghiệp, người trẻ cần phải chủ động hơn để trở thành một nhân tố nổi bật trong số 300 nghìn sinh viên tốt nghiệp mỗi năm.

Với tình huống này, một trong số các lựa chọn để các bạn up-level đó là thực tập không lương hoặc hưởng trợ cấp để lấy được kinh nghiệm, làm nền tảng cho công việc chính thức. Tuy nhiên làm việc không lương cũng như hưởng trợ cấp quá ít cũng nhiều bất cập, một phần khác việc tự tìm doanh nghiệp thực tập khi không còn được sự hỗ trợ từ nhà trường cũng không dễ dàng.

Có một hướng đi mới đã xuất hiện trong vài năm gần đây, các bạn trẻ chọn đi thực tập tại nước ngoài thông qua nhiều chương trình mới như Thực tập hưởng lương tại Mỹ, Chương trình đào tạo tại Úc, thực tập tại châu Âu… hoặc thậm chí có bạn chọn nghỉ hẳn 1 năm Gap year để trau dồi kinh nghiệm và trải nghiệm cho bản thân. 

Đây là các cơ hội việc làm quốc tế dành cho các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp hoặc đã tốt nghiệp có nhu cầu đi tu nghiệp thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau, với trình độ tiếng Anh giao tiếp khá trở lên, các bạn có thể lấy cơ hội đi thực tập tại nước ngoài trong thời gian từ 12- 24 tháng. Được làm việc tại các doanh nghiệp tập đoàn lớn, trải nghiệm lộ trình làm việc chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế theo từng giai đoạn thực tập là những gì hấp dẫn các bạn trẻ. Kế hoạch đào tạo được phân bổ chặt chẽ, luân chuyển các vị trí để các bạn có thể học thật - làm thật - hưởng lương thật như một nhân viên chính thức của doanh nghiệp. Từ đó đúc kết kinh nghiệm, học hỏi thêm được nhiều kiến thức, có đầy đủ tố chất để trở thành một ứng viên sáng giá trong lĩnh vực mà các bạn đang theo đuổi.

Trường Đại học Hoa Sen đã ký kết hợp tác cùng Công ty cổ phần Viva Consulting Service (trực thuộc VivaGroup) về Chương trình thực hưởng lương tại Mỹ, Úc

Các chương trình này cũng là mục tiêu giáo dục song hành với hội nhập mà nhiều trường đại học đang hướng tới để nâng cao trải nghiệm sinh viên. Do đó, vào ngày 27/01/2023, Lễ công bố thông tin & Ký kết hợp tác Chương trình Hội nhập quốc tế Hoa Sen Go Global đã diễn ra.

Trong chương trình, trường Đại học Hoa Sen đã ký kết hợp tác cùng Công ty cổ phần Viva Consulting Service (trực thuộc VivaGroup) về Chương trình thực tập hưởng lương tại Mỹ, Úc. Hoạt động ký kết này mở ra cơ hội thực tập tại các quốc gia phát triển hàng đầu thế thuộc các nhóm ngành: Nhà hàng khách sạn và Du lịch, Quản lý, Kinh doanh, Tài chính & Thương mại, Thông tin Truyền thông, Văn hóa Nghệ thuật, Hành chính công & Pháp luật, Khoa học, Kỹ thuật, Kiến trúc, Toán học & Nghề nghiệp Công nghiệp,... 

Khi tham gia chương trình thực tập với Viva Consulting các bạn sẽ được đào tạo theo lộ trình thực tập chuyên nghiệp từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Mỹ, Úc như: JW Marriott, Hyatt, Dominica,... Từ đó, khi quay về nước, các bạn đều đã có kinh nghiệm trải nghiệm phong phú, tự tin, tích lũy nhiều kỹ năng tốt, nổi bật hơn so với các bạn bè đồng trang lứa, mở ra cơ hội nghề nghiệp tốt hơn.

Không những thế, với mức lương cao từ $13- $22/h, sau kỳ thực tập các bạn có thể mang về số tiền tiết kiệm lên đến $23,000 cho gia đình hoặc tạo nền tảng tài chính tiến đến nhiều mục tiêu bền vững hơn.

Bên cạnh đó, Viva Consulting cũng có những lộ trình khác giúp các bạn có thêm nhiều cơ hội để tiếp tục học tập, làm việc, sinh sống tại Mỹ, Úc,...

Bà Nguyễn Thị Phương Uyên - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Viva Consulting Service và VivaGroup cho biết: “Chúng tôi rất vinh hạnh khi trở thành một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng nhà trường trong chuỗi chương trình Hội nhập quốc tế Hoa Sen Go Global. Viva Consulting Service là cầu nối mang đến cho sinh viên trường Đại học Hoa Sen những cơ hội thực tập, tu nghiệp hưởng lương tại Mỹ, Úc, đầy thiết thực, mở ra cho các bạn con đường hội nhập toàn cầu, bám sát tiêu chí mà nhà trường đã đặt ra. Hơn hết, với hệ thống đối tác doanh nghiệp uy tín trên khắp nước Mỹ và khắp nước Úc, chúng tôi sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị, những kiến thức, kinh nghiệm việc làm tuyệt vời giúp các bạn sinh viên nâng tầm nhân hiệu, nâng bước mở đường sự nghiệp cho các bạn sinh viên HSU”.

Viva Consulting Service và nhà trường sẽ giúp sinh viên Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ trở thành công dân toàn cầu

Nhìn chung, trong thời thế hội nhập toàn cầu nếu muốn vươn mình ra biển lớn, tiếp cận thị trường lao động quốc tế, ngoài việc có bằng đại học, sinh viên Việt Nam cần phải có nền tảng tiếng Anh vững chắc và chủ động tìm kiếm cơ hội thực tập, tu nghiệp tại nước ngoài. Do đó, lộ trình “go global" phát triển toàn diện do Viva Consulting và nhà trường xây dựng giúp các bạn đáp ứng được yêu cầu của thị trường quốc tế, giấc mơ trở thành công dân toàn cầu sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư