Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
VN-Index đang hướng tới mốc 630 điểm
Chí Tín - 23/03/2014 08:02
 
Chỉ số VN-Index vẫn đang duy trì đà tăng nhờ sự ủng hộ tích cực của dòng tiền, đặc biệt là dòng tiền của nhà đầu tư trong nước. Trong tuần giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ tiến đến vùng kháng cự 630 điểm và nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện những phiên phân phối lớn với giá trị giao dịch trên 3.000 tỷ một phiên khi tiến đến mốc kháng cự mới.

Trong tuần vừa quan thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch rất sôi động khi chỉ số tiếp tục đi lên cùng thanh khoản ở mức rất cao. Bất chấp việc khối ngoại liên tục bán ròng, tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư trong nước là tác nhân chính khiến chỉ số tiếp tục bứt phá.

Trên sàn HOSE, VN-Index đóng cửa ở mức 601,75 điểm, tăng 7,71 điểm (tương đương 1,3%) so với giá đóng cửa cuối tuần giao dịch trước.

Thanh khoản tuần vừa qua tăng khá so với tuần trước và tiếp tục đứng ở mức rất cao trong lịch sử giao dịch của chỉ số. Tổng khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (tính cả giao dịch thỏa thuận) đạt trên 184 triệu đơn vị và giá trị đạt trên 3.354 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục có một tuần bán ròng dù mức độ bán mạnh hơn so với tuần trước. Cụ thể khối ngoại mua vào trên 68,9 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 2.923 tỷ đồng và bán ra hơn 96,3 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 3.266 tỷ đồng tương đương giá trị bán ròng là trên 343 tỷ đồng.

Diễn biến chỉ số VN-Index tuần qua
Diễn biến chỉ số VN-Index tuần qua

Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index đã tăng từ 84,43 điểm cuối tuần trước lên 90,36 điểm. Khối lượng giao dịch bình quân đạt khoảng hơn 132 triệu cổ phiếu/phiên và giá trị giao dịch bình quân đạt khoảng hơn 1.500 tỷ đồng/phiên.

khối ngoại bán ròng với 374 tỷ đồng, chủ yếu ở PVS với 281 tỷ đồng, SHB (245,6 tỷ), VNI (22,8 tỷ). Trong khi đó, họ mua ròng mạnh nhất ở VCG với 181,7 tỷ đồng.

Diễn biến chỉ số HNX-Index tuần qua
Diễn biến chỉ số HNX-Index tuần qua

Trong tuần qua có tới 5 cổ phiếu tăng giá trên 40% gồm có TTZ của Xây dựng Tiến Trung, HHL của Hồng Hà Long An, SJM của Sông Đà 9, VHH của Xây dựng Viwaseen Huế, MMC của Khoáng sản Mangan. Đây đều là các đại diện của sàn HNX.

Trong khi đó, 3 cổ phiếu dẫn đầu về tốc độ tăng giá trên sàn HOSE gồm có DCT của Tấm lợp Vật liệu Xây dựng Đồng Nai, FDG của Thủy sản Docimeco và BGM của Khoáng sản Bắc Giang.

Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HOSE tuần qua
Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HOSE tuần qua
Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HNX tuần qua
Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HNX tuần qua

Cảnh báo 4 điểm khi tổ chức đại hội đồng cổ đông
Sở giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE) lưu ý các doanh nghiệp trong việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên. Đây là những nội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư