Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 07 tháng 08 năm 2024,
VNGGames liên doanh với ông lớn game nhập vai Hàn Quốc, độc quyền phát hành Đông Nam Á
Tú Ân - 07/08/2024 12:20
 
VNGGames lập liên doanh cùng NCSOFT - Tập đoàn game nhập vai hàng đầu Hàn Quốc - với tên gọi NCV GAMES, độc quyền phát hành các tựa game nhập vai nổi tiếng của NCSOFT trên toàn thị trường Đông Nam Á.

Thị trường game Đông Nam Á đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Theo báo cáo của Mordor Intelligence, doanh thu từ ngành công nghiệp game tại Đông Nam Á dự kiến đạt 14,80 tỷ USD vào cuối năm 2024. Số lượng người chơi các tựa game trực tuyến trên thiết bị di động ở khu vực đã tăng lên khoảng 250 triệu người trong năm trước. Sự phát triển này được thúc đẩy bởi sự phổ biến của điện thoại thông minh (smartphone) và sự gia tăng của các trò chơi trên nền tảng di động.

Hợp tác giữa NCSOFT và VNGGames sẽ cho phép người dùng Việt Nam và khu vực Đông Nam Á tiếp cận với các tựa game của NCSOFT mượt mà và dễ dàng hơn với sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời và trực tiếp từ nhà phát hành. Các chính sách chăm sóc khách hàng được diễn ra liên tục và thông suốt, trong khi các hoạt động tương tác xây dựng cộng đồng người chơi được tổ chức thường xuyên, “may đo riêng” cho từng thị trường.

“Bom tấn” Lineage 2M sẽ là tựa game đầu tiên được NCV GAMES phát hành tại 6 thị trường Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines vào nửa cuối năm 2024. Ra mắt giới hạn tại Hàn Quốc vào năm 2019, đây là tựa game MMORPG (game nhập vai nhiều người chơi quy mô lớn) tiên phong áp dụng công nghệ phát hiện va chạm, tạo ra một cuộc cách mạng về trải nghiệm chơi game khi tái dựng một thế giới ảo siêu thực cho người chơi. Lineage 2M hiện là game nhập vai di động sở hữu thế giới mở lớn nhất thế giới, cho phép hơn 10.000 người chơi tụ họp và trải nghiệm trong môi trường 3D được thiết kế tỉ mỉ.

Ông Kim Taek Jin, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc NCSOFT nhấn mạnh: “Với khả năng vận hành xuất sắc, cơ sở hạ tầng mạnh mẽ của VNGGames tại thị trường Đông Nam Á, kết hợp với các danh mục sản phẩm game nhập vai hàng đầu thế giới của NCSoft, chúng tôi mong muốn mang lại trải nghiệm đột phá cho người dùng trong khu vực. Chúng tôi kỳ vọng rằng thông qua NCV GAMES, NCSOFT và VNG sẽ cùng phát triển mạnh mẽ, tạo ra bước đột phá quan trọng trên thị trường toàn cầu”.

VNGGames liên doanh với ông lớn games nhập vai Hàn Quốc


“NCSOFT được coi là "cha đẻ" của ngành game online nói chung và dòng game MMORPG nói riêng. Tôi vẫn còn nhớ cảm xúc của mình ở thời điểm hơn 20 năm trước đây, khi lần đầu tiên tham gia sự kiện thể thao điện tử có thể coi là đầu tiên trên thế giới - World Cyber Game tại Hàn Quốc năm 2002,và lần đầu tiên được trải nghiệm tựa game 3D Lineage II do NCSoft phát triển và phát hành năm 2006. Thời điểm đó, chúng tôi mới chỉ phát hành game 2D. Khi ấy, đội ngũ VNG đã nuôi dưỡng ước mơ một ngày nào đó VNG sẽ có thể phát hành tựa game này ở Việt Nam. Sự kiện hợp tác này là hành trình của đội ngũ VNG và của cá nhân tôi, ngày hôm nay chúng tôi đã cùng nhau đạt được mục tiêu. Tôi tin là với bề dày lịch sử lâu đời của NCSOFT trong ngành game thế giới cùng với năng lực phát hành của đội ngũ VNGGames, chúng tôi sẽ thành công đưa những tựa game bom tấn Hàn Quốc tới với người chơi Việt Nam và trên toàn Đông Nam Á”, ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập, Tổng giám đốc VNG chia sẻ.

NCSOFT được biết đến là Tập đoàn phát triển và phát hành game hàng đầu tại Hàn Quốc với các tựa game đình đám như Lineage, AION, Blade & Soul, Guild Wars. Thành lập từ năm 1997, hệ sinh thái trò chơi của NCSOFT hiện đang phục vụ hàng trăm triệu người dùng ở 60 quốc gia trên toàn thế giới. Trong khi đó, VNGGames là Nhà phát hành game hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, với danh mục sản phẩm hơn 130 tựa game, ghi nhận 78,7 triệu người dùng hàng quý (QAU) trong năm 2023. 

MMORPG cũng được xem là dòng game “khởi nghiệp” và làm nên tên tuổi cho VNGGames. Từ những năm 2004, Vinagame, tiền thân của VNG, là doanh nghiệp Việt đầu tiên hợp tác thành công với Tập đoàn game Kingsoft để phát hành bom tấn "Võ Lâm Truyền Kỳ" tại thị trường Việt Nam.

Năm 2023, VNGGames phát hành tựa game MMORPG đình đám "Kiếm Thế Origin", nhanh chóng tiếp cận 37 triệu thế hệ K-T-O, chiếm đến 25% doanh thu và lượt tải xuống trong thị phần MMORPG di động tại Việt Nam ở giai đoạn tháng 3 - tháng 6 cùng năm. Với kinh nghiệm gần 30 năm phát triển các tựa game nhập vai của NCSOFT và năng lực nhà phát hành toàn khu vực của VNGGames, liên doanh NCV GAMES được sự kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng và thu hút đầu tư cho thị trường game Đông Nam Á. 

“Thị trường game Đông Nam Á rất khắc nghiệt do sự đa dạng về văn hoá và lối sống ở các quốc gia. Do đó, VNGGames luôn tìm kiếm những nội dung phù hợp với từng thị trường và tìm cách bản địa hóa để có thể tiếp cận đông đảo người dùng nhất. Chúng tôi là một trong số rất ít doanh nghiệp đáp ứng được những yêu cầu về năng lực phát hành game trên toàn Đông Nam Á của NCSoft. Bên cạnh đó, VNGGames và NCSoft cũng đều có  lịch sử lâu đời về phát hành dòng game MMORPG, hai bên đã phối hợp rất ăn ý với nhau trong quá trình bàn thảo các phương pháp, chiến lược hợp tác. Chúng tôi kì vọng liên doanh NCV GAMES hôm nay sẽ tạo ra đột phá thúc đẩy ngành game tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á trong thời gian tới”, ông Kelly Wong, Phó tổng Giám đốc VNG, Giám đốc VNGGames cho biết.

VNG tăng tốc ra nước ngoài, nhắm đích dẫn đầu làn sóng AI tại Đông Nam Á
Ngày 21/6, VNG (mã chứng khoán VNZ) đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 thông qua những mục tiêu và định hướng kinh doanh quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư