Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 22 tháng 10 năm 2024,
VNPT hợp tác với HTV phát triển truyền hình số, nội dung số và quảng cáo số
Tú Ân - 21/10/2024 16:21
 
Ngày 21/10, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2024-2030.

Theo thoả thuận hợp tác chiến lược được ký kết, để triển khai kế hoạch chuyển đổi số của HTV theo lộ trình, giúp HTV trở thành cơ quan báo chí đa truyền thông, đa phương tiện, Tập đoàn VNPT sẽ cung cấp cho HTV và các đơn vị thành viên những giải pháp, sản phẩm, dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin, chuyển đổi số, nội dung số, thanh toán số, an toàn thông tin…, với chất lượng tối ưu, phù hợp với xu thế phát triển hiện đại.

Thỏa thuận hợp tác được ký giữa HTV và VNPT nhằm tạo điều kiện thuận lợi để hai doanh nghiệp tận dụng, phát huy và cộng hưởng thế mạnh của mỗi bên trong các lĩnh vực viễn thông - công nghệ thông tin - truyền thông đa phương tiện. HTV và  VNPT cam kết ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích trong hệ sinh thái của hai bên.

Tổng giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm và Tổng giám đốc HTV Cao Anh Minh ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị.

Ở giai đoạn đầu hợp tác, VNPT sẽ triển khai xây dựng nền tảng, ứng dụng để HTV cung cấp dịch vụ truyền hình số trên nền tảng Internet (OTT). Nền tảng truyền hình số do VNPT cung cấp sẽ giúp HTV triển khai cung cấp dich vụ truyền hình tới đa số người xem truyền hình thông qua mạng Internet; đồng bộ hoá, tối ưu hoá việc lưu trữ và truyền tải nội dung số; đồng thời triển khai hệ thống quảng cáo số và phân phối nội dung số trên các nền tảng mạng xã hội.

Giải pháp được VNPT phát triển được cung cấp trên nền tảng điện toán đám mây, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (BigData), ứng dụng công nghệ truyền dẫn (online video streaming) mới nhất với độ trễ thấp nhất và chất lượng hình ảnh cao nhất. Thông qua nền tảng truyền hình số này, hai Bên có thể trao đổi và sáng tạo nội dung số để cung cấp tới người xem truyền hình.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, hợp tác về cung cấp hệ thống truyền hình số, nội dung và nền tảng quảng cáo số là một trong những nội dung hợp tác quan trọng mang tầm chiến lược giữa VNPT và HTV. “Trong giai đoạn chuyển đổi số đang là chương trình chiến lược quốc gia thì hợp tác giữa VNPT và HTV không chỉ mang lại những giá trị riêng lẻ cho mỗi đơn vị mà còn là bước tiên phong, tạo tiền đề cho các đài phát thanh và truyền hình trên cả nước xúc tiến chuyển đổi số và cùng hướng tới mục tiêu 2030 mà Chính phủ đã đề ra là đến năm 2030 sẽ có tối thiểu 90% các đài phát thanh và truyền hình chuyển đổi số, hoạt động theo mô hình cơ quan truyền thông đa phương tiện”, ông Liêm nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, ông Cao Anh Minh, Tổng giám đốc HTV chia sẻ, lần hợp tác này giữa HTV và VNPT đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số của HTV nhằm xây dựng một hệ sinh thái truyền thông đa dạng, nâng cao chất lượng thông tin đến cho khán giả.

“Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là cơ hội để HTV tái cơ cấu và trở thành cơ quan báo chí đa truyền thông. Cùng với đó là việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến từ VNPT để phân phối nội dung đa dạng trên nhiều hạ tầng khác nhau, từ đó tăng cường và mở rộng khả năng tiếp cận đến mọi đối tượng khán giả. Để đạt được những mục tiêu trên, với sự giúp sức của VNPT, HTV sẽ tiếp tục tập trung phát triển thêm nhiều nội dung chương trình phù hợp với từng phân khúc khán giả, đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường truyền thông hiện đại”, ông Cao Anh Minh nhấn mạnh

VNPT hiện tại đang là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong triển khai ứng dụng công nghệ truyền hình IPTV và OTT mang lại trải nghiệm tốt nhất phục vụ nhu cầu giải trí của khán giải trên nhiều nền tảng khác nhau. Dịch vụ truyền hình MyTV của VNPT hiện đang dẫn đầu phân khúc thị trường với hơn 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, chiếm 27.6% thị phần thuê bao dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam và được cung cấp toàn quốc.

Bên cạnh lĩnh vực truyền hình, VNPT đã tập trung đầu tư nguồn lực hoàn thiện các giải pháp và triển khai các hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp. Trong đó tập trung các phương thức số hóa quá trình sản xuất kinh doanh, chuyển đổi cách vận hành của doanh nghiệp trên nền tảng hệ thống CNTT.

Là cơ quan truyền thông đa phương tiện chủ lực trong việc cung cấp các kênh và nội dung truyền hình Việt Nam và dẫn đầu về lượng người xem ở khu vực phía Nam, HTV là Đài Truyền hình có tầm ảnh hưởng không chỉ ở Việt Nam mà cả trong khu vực trong việc phục vụ nhu cầu thông tin đối ngoại, đáp ứng nhu cầu về thông tin của người Việt Nam ở ngoài nước.

Với 15 kênh truyền hình, ngoài việc cung cấp thông tin, HTV còn là đơn vị sản xuất và giữ bản quyền phát sóng nhiều loại hình giải trí hấp dẫn như phim truyền hình, chương trình tạp kỹ, gameshow, các giải thể thao, quảng bá du lịch Việt Nam,… Cùng với thế mạnh về sản xuất các nội dung thuần Việt của HTV, hợp tác chiến lược lần này cũng đã mở ra mô hình cung cấp, chia sẻ nội dung của HTV trên hạ tầng truyền hình MyTV của VNPT và ngược lại.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa HTV và Tập đoàn VNPT là một bước đi quan trọng nhằm tận dụng và phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động hướng tới mục tiêu xây dựng phát triển nền tảng khách hàng cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác về nhiều mặt, nâng cao năng lực cạnh tranh và đảm bảo lợi ích của hai bên trong tương lai.

VNPT hợp tác chuyển đổi số cho Trung ương Đoàn
Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ký kết Thoả thuận hợp tác giai đoạn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư