Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Voi rừng Drogba về mái nhà xưa Chelsea
Tầm Như - 26/07/2014 06:26
 
 Tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ thi đấu cho Chelsea mùa giải mới theo bản hợp đồng một năm và có thể kiêm vai trò trợ lý cho HLV Mourinho.
TIN LIÊN QUAN

Đây là động thái mới nhất về chuyển nhượng ở CLB Chelsea trước mùa giải mới, và có thể đó cũng là hợp đồng cuối cùng, khi HLV Mourinho đã tuyên bố hoàn thành các hợp đồng cần thiết cho CLB.

Hiện việc có để Drogba giữ vai trò trợ lý cho HLV Mourinho hay không vẫn chưa được công bố, nhưng cựu tiền đạo Chelsea sẽ cạnh tranh một suất trên hàng công của Chelsea cùng tân binh Diego Costa. Drogba đã cùng Chelsea công bố hợp đồng vào tối 25/7 (theo giờ Hà Nội).

  Voi rừng Drogba về mái nhà xưa Chelsea  
  "Voi rừng" Drogba đã tái hợp Chelsea  

HLV Mourinho đã quyết định đưa Drogba trở lại Chelsea nhằm tăng cường cho hàng công vốn chơi nhạt nhòa ở Giải Ngoại hạng Anh mùa trước.

"Drogba trở lại vì cậu ấy vẫn là một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu, chứ không phải vì thành tích quá khứ hay những gì đã cống hiến cho Câu lạc bộ", HLV Mourinho nói.

Về phía Drogba, anh cho rằng đây là quyết định dễ dàng của cá nhân anh.

"Tôi không thể từ chối cơ hội làm việc với Jose Mourinho một lần nữa. Bên cạnh đó, ai cũng biết tôi có mối quan hệ đặc biệt với Chelsea. Tôi luôn coi Stamford Bridge là ngôi nhà thứ hai của mình", tiền đạo 36 tuổi, từng ghi 151 bàn trong 341 trận cho Chelsea nói trong lễ công bố hợp đồng mới.

Drogba có những kỷ niệm đẹp ở Stamford Bridge. Ở trận đấu gần nhất khoác áo Chelsea, Drogba ghi bàn gỡ hòa và sút quả luân lưu quyết định trong trận chung kết Champions League 2012 (thắng Bayern Munich 4-3 trên chấm 11m). Sau đó, anh chuyển sang thi đấu trong màu áo Thân Hoa Thượng Hải và Galatasaray.

Với sự trở lại của "Voi rừng", hàng tiền đạo Chelsea đang có bốn người. Ba gương mặt còn lại là tân binh Diego Costa và hai cầu thủ Fernando Torres, Romelo Lukaku. Với phong độ kém cỏi hiện tại, cộng với sự trở lại của Drogba, Torres và Lukaku có thể sẽ ra đi trong khoảng thời gian cuối kỳ chuyển nhượng hè này (đóng cửa ngày 31/8).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư