-
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu -
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ -
VEAM MOTOR đấu giá xe tồn kho - Kiểm tra thực tế đạt tiêu chuẩn khí thải theo tiêu chuẩn lưu hành -
Audi A6 Sedan hoàn toàn mới sẽ tới tay khách hàng trước Tết Nguyên đán
![]() |
| Volvo chuẩn bị ra mắt 10 mẫu xe mới trong hai năm tới. Ảnh: Volvo |
Đáng chú ý, hãng sẽ giới thiệu mẫu sedan thuần điện hạng sang Volvo ES90, đánh dấu bước tiến lớn trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Năm 2024, Volvo đạt doanh số kỷ lục với 763.389 xe, tăng 7,7% so với năm trước, đồng thời lợi nhuận cũng đạt mức cao nhất trong lịch sử 98 năm hoạt động. Để tiếp tục đà tăng trưởng, hãng sẽ đẩy mạnh chiến lược điện hóa và mở rộng danh mục sản phẩm. CEO Jim Rowan khẳng định Volvo sẽ không chỉ tập trung vào xe thuần điện mà còn duy trì các dòng xe hybrid sạc cắm (PHEV) và hybrid nhẹ (MHEV), đáp ứng nhu cầu ở nhiều thị trường khác nhau.
Theo kế hoạch, năm 2025 sẽ chứng kiến sự ra mắt của 5 mẫu xe mới hoặc phiên bản nâng cấp. Mở đầu là Volvo EX30 Cross Country, phiên bản off-road của mẫu SUV điện cỡ nhỏ, đã trình làng vào ngày 10/2. Tiếp theo là ES90 – mẫu sedan thuần điện cao cấp, dự kiến ra mắt vào tháng 3 cùng với mẫu SUV điện EX90. Ngoài ra, Volvo cũng xác nhận một mẫu PHEV tầm xa dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhưng chưa tiết lộ thông tin chi tiết. Hãng đồng thời sẽ giới thiệu những nâng cấp quan trọng cho hai mẫu xe hiện tại, nhiều khả năng là XC60 và XC90.
Năm 2026, Volvo tiếp tục tung ra 5 mẫu xe khác, trong đó có mẫu SUV điện EX60 sử dụng nền tảng SPA3 hoàn toàn mới. Hệ khung gầm này được kỳ vọng giúp xe có thiết kế linh hoạt, tích hợp công nghệ tiên tiến và hệ điều hành hiện đại hơn. Hai trong số các mẫu xe ra mắt năm 2026 cũng sẽ sử dụng nền tảng SPA3, mở ra hướng phát triển mới cho hãng xe Thụy Điển.
Mặc dù từng tuyên bố sẽ ngừng sản xuất xe động cơ đốt trong vào năm 2030, Volvo hiện đã điều chỉnh chiến lược để phù hợp hơn với thị trường. Hãng đặt mục tiêu xe điện và hybrid sẽ chiếm 50-60% doanh số vào năm 2025, trước khi hoàn thiện dải sản phẩm chạy điện hoàn toàn vào năm 2030. Với kế hoạch mở rộng sản phẩm mạnh mẽ, Volvo đang chuẩn bị sẵn sàng cho một giai đoạn tăng trưởng mới, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu xe sang trong phân khúc điện khí hóa.
-
VEAM MOTOR đấu giá xe tồn kho - Kiểm tra thực tế đạt tiêu chuẩn khí thải theo tiêu chuẩn lưu hành -
Audi A6 Sedan hoàn toàn mới sẽ tới tay khách hàng trước Tết Nguyên đán -
Hyundai Thành Công tung Santa Fe Hybrid giá 1,369 tỷ đồng -
BYD Việt Nam tung ưu đãi đặc biệt mùa Noel -
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan -
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu -
Tasco Auto hợp tác với Esky phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhanh cho xe điện
-
Chương trình "Vinh quang Quốc hội Việt Nam": Ứng dụng nghệ thuật vào công nghệ trong kỷ nguyên số -
Chương trình nghệ thuật chính luận "Vinh quang Quốc hội Việt Nam" - biểu tượng của lòng dân, trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng -
Hào hùng, xúc động cùng chương trình nghệ thuật “Vinh quang Quốc hội Việt Nam” -
Tổ chức thành công Chương trình nghệ thuật chính luận "Vinh quang Quốc hội Việt Nam" -
SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản -
Cargill: 30 năm kiến tạo môi trường làm việc tiến bộ tại Việt Nam

