
-
“Phủ Xanh, Sống Chất” rầm rộ khắp 30 tỉnh thành, hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast
-
“Phủ Xanh Đông Bắc - Tây Bắc”: VinFast mang xe máy điện “phủ sóng” Lào Cai
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
![]() |
Volvo chuẩn bị ra mắt 10 mẫu xe mới trong hai năm tới. Ảnh: Volvo |
Đáng chú ý, hãng sẽ giới thiệu mẫu sedan thuần điện hạng sang Volvo ES90, đánh dấu bước tiến lớn trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Năm 2024, Volvo đạt doanh số kỷ lục với 763.389 xe, tăng 7,7% so với năm trước, đồng thời lợi nhuận cũng đạt mức cao nhất trong lịch sử 98 năm hoạt động. Để tiếp tục đà tăng trưởng, hãng sẽ đẩy mạnh chiến lược điện hóa và mở rộng danh mục sản phẩm. CEO Jim Rowan khẳng định Volvo sẽ không chỉ tập trung vào xe thuần điện mà còn duy trì các dòng xe hybrid sạc cắm (PHEV) và hybrid nhẹ (MHEV), đáp ứng nhu cầu ở nhiều thị trường khác nhau.
Theo kế hoạch, năm 2025 sẽ chứng kiến sự ra mắt của 5 mẫu xe mới hoặc phiên bản nâng cấp. Mở đầu là Volvo EX30 Cross Country, phiên bản off-road của mẫu SUV điện cỡ nhỏ, đã trình làng vào ngày 10/2. Tiếp theo là ES90 – mẫu sedan thuần điện cao cấp, dự kiến ra mắt vào tháng 3 cùng với mẫu SUV điện EX90. Ngoài ra, Volvo cũng xác nhận một mẫu PHEV tầm xa dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhưng chưa tiết lộ thông tin chi tiết. Hãng đồng thời sẽ giới thiệu những nâng cấp quan trọng cho hai mẫu xe hiện tại, nhiều khả năng là XC60 và XC90.
Năm 2026, Volvo tiếp tục tung ra 5 mẫu xe khác, trong đó có mẫu SUV điện EX60 sử dụng nền tảng SPA3 hoàn toàn mới. Hệ khung gầm này được kỳ vọng giúp xe có thiết kế linh hoạt, tích hợp công nghệ tiên tiến và hệ điều hành hiện đại hơn. Hai trong số các mẫu xe ra mắt năm 2026 cũng sẽ sử dụng nền tảng SPA3, mở ra hướng phát triển mới cho hãng xe Thụy Điển.
Mặc dù từng tuyên bố sẽ ngừng sản xuất xe động cơ đốt trong vào năm 2030, Volvo hiện đã điều chỉnh chiến lược để phù hợp hơn với thị trường. Hãng đặt mục tiêu xe điện và hybrid sẽ chiếm 50-60% doanh số vào năm 2025, trước khi hoàn thiện dải sản phẩm chạy điện hoàn toàn vào năm 2030. Với kế hoạch mở rộng sản phẩm mạnh mẽ, Volvo đang chuẩn bị sẵn sàng cho một giai đoạn tăng trưởng mới, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu xe sang trong phân khúc điện khí hóa.

-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái -
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025