
-
HVN hỗ trợ kiểm tra và thay dầu miễn phí xe hư hại do mưa lũ
-
Hyundai Thành Công bán được 4.296 xe trong tháng 9/2025
-
Honda Motor bán được hơn 15 triệu xe CR-V sau 30 năm ra mắt
-
Doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam giảm hơn 10% trong 2 tháng liên tiếp
-
VinFast bán 103.884 xe, 13 thành viên trong VAMA bán được 205.125 xe ô tô -
BitCharge hợp tác cùng EV Power mở rộng hạ tầng sạc xe điện tại Việt Nam
![]() |
Volvo chuẩn bị ra mắt 10 mẫu xe mới trong hai năm tới. Ảnh: Volvo |
Đáng chú ý, hãng sẽ giới thiệu mẫu sedan thuần điện hạng sang Volvo ES90, đánh dấu bước tiến lớn trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Năm 2024, Volvo đạt doanh số kỷ lục với 763.389 xe, tăng 7,7% so với năm trước, đồng thời lợi nhuận cũng đạt mức cao nhất trong lịch sử 98 năm hoạt động. Để tiếp tục đà tăng trưởng, hãng sẽ đẩy mạnh chiến lược điện hóa và mở rộng danh mục sản phẩm. CEO Jim Rowan khẳng định Volvo sẽ không chỉ tập trung vào xe thuần điện mà còn duy trì các dòng xe hybrid sạc cắm (PHEV) và hybrid nhẹ (MHEV), đáp ứng nhu cầu ở nhiều thị trường khác nhau.
Theo kế hoạch, năm 2025 sẽ chứng kiến sự ra mắt của 5 mẫu xe mới hoặc phiên bản nâng cấp. Mở đầu là Volvo EX30 Cross Country, phiên bản off-road của mẫu SUV điện cỡ nhỏ, đã trình làng vào ngày 10/2. Tiếp theo là ES90 – mẫu sedan thuần điện cao cấp, dự kiến ra mắt vào tháng 3 cùng với mẫu SUV điện EX90. Ngoài ra, Volvo cũng xác nhận một mẫu PHEV tầm xa dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhưng chưa tiết lộ thông tin chi tiết. Hãng đồng thời sẽ giới thiệu những nâng cấp quan trọng cho hai mẫu xe hiện tại, nhiều khả năng là XC60 và XC90.
Năm 2026, Volvo tiếp tục tung ra 5 mẫu xe khác, trong đó có mẫu SUV điện EX60 sử dụng nền tảng SPA3 hoàn toàn mới. Hệ khung gầm này được kỳ vọng giúp xe có thiết kế linh hoạt, tích hợp công nghệ tiên tiến và hệ điều hành hiện đại hơn. Hai trong số các mẫu xe ra mắt năm 2026 cũng sẽ sử dụng nền tảng SPA3, mở ra hướng phát triển mới cho hãng xe Thụy Điển.
Mặc dù từng tuyên bố sẽ ngừng sản xuất xe động cơ đốt trong vào năm 2030, Volvo hiện đã điều chỉnh chiến lược để phù hợp hơn với thị trường. Hãng đặt mục tiêu xe điện và hybrid sẽ chiếm 50-60% doanh số vào năm 2025, trước khi hoàn thiện dải sản phẩm chạy điện hoàn toàn vào năm 2030. Với kế hoạch mở rộng sản phẩm mạnh mẽ, Volvo đang chuẩn bị sẵn sàng cho một giai đoạn tăng trưởng mới, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu xe sang trong phân khúc điện khí hóa.

-
Doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam giảm hơn 10% trong 2 tháng liên tiếp -
VinFast bán 103.884 xe, 13 thành viên trong VAMA bán được 205.125 xe ô tô -
BitCharge hợp tác cùng EV Power mở rộng hạ tầng sạc xe điện tại Việt Nam -
Toyota tung ưu đãi lớn tháng 10: Hỗ trợ đến 100% thuế trước bạ, lãi suất từ 0%/năm -
TP.HCM: Doanh nghiệp được lắp trạm sạc điện tại điểm thu phí đỗ xe dưới lòng đường -
Đầu tư trạm sạc xe điện: Nhà đầu tư mòn mỏi chờ quy chuẩn -
Chủ tịch Honda Motor Nhật Bản tới Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh