
-
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện
-
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5
-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS
-
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh
-
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử
![]() |
Volvo chuẩn bị ra mắt 10 mẫu xe mới trong hai năm tới. Ảnh: Volvo |
Đáng chú ý, hãng sẽ giới thiệu mẫu sedan thuần điện hạng sang Volvo ES90, đánh dấu bước tiến lớn trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Năm 2024, Volvo đạt doanh số kỷ lục với 763.389 xe, tăng 7,7% so với năm trước, đồng thời lợi nhuận cũng đạt mức cao nhất trong lịch sử 98 năm hoạt động. Để tiếp tục đà tăng trưởng, hãng sẽ đẩy mạnh chiến lược điện hóa và mở rộng danh mục sản phẩm. CEO Jim Rowan khẳng định Volvo sẽ không chỉ tập trung vào xe thuần điện mà còn duy trì các dòng xe hybrid sạc cắm (PHEV) và hybrid nhẹ (MHEV), đáp ứng nhu cầu ở nhiều thị trường khác nhau.
Theo kế hoạch, năm 2025 sẽ chứng kiến sự ra mắt của 5 mẫu xe mới hoặc phiên bản nâng cấp. Mở đầu là Volvo EX30 Cross Country, phiên bản off-road của mẫu SUV điện cỡ nhỏ, đã trình làng vào ngày 10/2. Tiếp theo là ES90 – mẫu sedan thuần điện cao cấp, dự kiến ra mắt vào tháng 3 cùng với mẫu SUV điện EX90. Ngoài ra, Volvo cũng xác nhận một mẫu PHEV tầm xa dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhưng chưa tiết lộ thông tin chi tiết. Hãng đồng thời sẽ giới thiệu những nâng cấp quan trọng cho hai mẫu xe hiện tại, nhiều khả năng là XC60 và XC90.
Năm 2026, Volvo tiếp tục tung ra 5 mẫu xe khác, trong đó có mẫu SUV điện EX60 sử dụng nền tảng SPA3 hoàn toàn mới. Hệ khung gầm này được kỳ vọng giúp xe có thiết kế linh hoạt, tích hợp công nghệ tiên tiến và hệ điều hành hiện đại hơn. Hai trong số các mẫu xe ra mắt năm 2026 cũng sẽ sử dụng nền tảng SPA3, mở ra hướng phát triển mới cho hãng xe Thụy Điển.
Mặc dù từng tuyên bố sẽ ngừng sản xuất xe động cơ đốt trong vào năm 2030, Volvo hiện đã điều chỉnh chiến lược để phù hợp hơn với thị trường. Hãng đặt mục tiêu xe điện và hybrid sẽ chiếm 50-60% doanh số vào năm 2025, trước khi hoàn thiện dải sản phẩm chạy điện hoàn toàn vào năm 2030. Với kế hoạch mở rộng sản phẩm mạnh mẽ, Volvo đang chuẩn bị sẵn sàng cho một giai đoạn tăng trưởng mới, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu xe sang trong phân khúc điện khí hóa.

-
Ducati tái xuất với nhà phân phối mới, tung nhiều ưu đãi dậy sóng -
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Skoda Slavia giá từ 468 triệu đồng, khuấy động phân khúc sedan cỡ B -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử -
Geely Việt Nam đã có 28 showroom, tung ưu đãi tháng 9/2025 -
Tasco và VETC ra mắt VETC Loyalty: Hệ sinh thái khách hàng thân thiết toàn diện cho chủ xe Việt Nam
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM