
-
Sẵn sàng cho Đại lễ 30/4: MobiFone đảm bảo phục vụ hàng triệu khách hàng
-
Hàng triệu lượt tìm kiếm thông tin về "concert quốc gia"
-
CMC nhắm đích 250 triệu USD tại thị trường Nhật Bản
-
MobiFone đạt 2,5 triệu thuê bao 5G
-
Hoàn thiện pháp luật về dữ liệu cá nhân -
Ứng dụng thiết bị đo lường và phân tích tâm lý con người
Cuộc đua về cấu hình và selfie
Mùa khuyến mại (Black Friday, Online Friday…) và Giáng sinh được xem là mốc thời gian “hốt hụi chót” của nhiều thương hiệu điện thoại tại phân khúc tầm trung (có giá dưới 6 triệu đồng/chiếc).
Tối 1/12 vừa qua, Huawei đã chính thức “tái sinh” GR5, phiên bản 2017, với cấu hình hoàn toàn khác phiên bản cũ. Tại lễ ra mắt, ông Shawn Shu, Tổng giám đốc Khối kinh doanh tiêu dùng Huawei cho biết, GR5 2017 được tích hợp các công nghệ cao cấp vốn chỉ xuất hiện ở các điện thoại phân khúc cao cấp. Đồng thời, GR5 2017 còn tích hợp công nghệ selfie với 10 chế độ làm đẹp ảnh, cảm biến vân tay ver 3.0, công nghệ bảo vệ mắt trong điều kiện sử dụng liên tục… Đây vốn là những công nghệ được sử dụng trên các dòng cao cấp của chính Huawei đã ra mắt trước đó, như P9, Mate 9.
![]() |
Trước đó 2 ngày, Vivo đã ra mắt “tân binh” mới cho phân khúc tầm trung là Vivo V5. Điểm gây ấn tượng mạnh là Vivo V5 sở hữu camera trước đến 20 MP, camera sau 13 MP, vi xử lý 8 nhân đi kèm bộ nhớ RAM 4 GB. Ông Nguyễn Đức Huy, đại diện Vivo tại Việt Nam chia sẻ: "Vivo V5 là một trong những chiếc smartphone sở hữu camera trước "khủng" nhất hiện nay, 20 MP nhằm phục vụ tính năng selfie của các chủ nhân. Đây chính là điểm khác biệt của Vivo V5”.
Trước động thái của Huawe, Vivo, thương hiệu điện thoại thuần Việt là Mobiistar, dù đã ra mắt cặp đôi Prime X và X1, bắt buộc thông báo nhanh chóng thay đổi cấu hình để “chiến đấu” với các thương hiệu khác.
Theo ông Ngô Nguyên Kha, Tổng giám đốc Mobiistar, dẫu sở hữu khá nhiều ưu điểm ở tầm giá và là lựa chọn đáng chú ý vào dịp cuối năm, song Prime X1 vẫn chưa thực sự bật lên so với các đối thủ cùng phân khúc. Vì thế, Mobiistar đã gây bất ngờ khi công bố cấu hình của máy, với các thông số được nâng cấp: Camera sau từ 8 MP lên tới 13 MP, RAM từ 2 GB lên RAM 3 GB mạnh mẽ hơn, cùng sự trau chuốt, tỉ mỉ trong thiết kế nguyên khối, tính năng cảm biến vân tay xu hướng đa nhiệm, nhưng giá chỉ 3,6 triệu đồng/chiếc.
Thị phần đầy tiềm năng
Theo bình luận của một chuyên gia viễn thông, xu hướng chung của dòng smartphone giá rẻ hiện nay là đua cấu hình, đua thiết kế nguyên khối, nhưng đặc thù riêng của thị trường Việt Nam chú trọng nhiều vào hình ảnh, đặc biệt là tính năng selfie. Mặt khác, theo thống kê của Google, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 ở châu Á (sau Trung Quốc) về lượng người truy cập, upload hình ảnh, video và phương tiện chủ yếu là các điện thoại di động.
Do vậy, nếu phân khúc cao cấp mạnh về cấu hình RAM, chip, vỏ nguyên khối, thiết kế đường nét, màn hình tràn…, thì ngược lại, phân khúc tầm trung sử dụng thiết kế tương tự nhưng tập trung vào chất lượng camera, đặc biệt là tính năng selfie, tính năng phù hợp thị hiếu khách hàng trẻ.
Theo khảo sát của GfK, hiện có khoảng gần 20 mẫu di động trong phân khúc 5 - 6 triệu đồng đang bán tại Việt Nam. Để chiếm ngôi vương ở phân khúc này, các hãng không chỉ dừng lại ở việc chạy đua về thiết kế, cấu hình, mà còn nghiên cứu hành vi người dùng để trang bị cho máy những tính năng phù hợp. Những tính năng vốn chỉ có ở smartphone cao cấp, thì nay, trong cuộc đua này, những cải biến liên tục ở dòng smartphone tầm trung giúp người tiêu dùng được hưởng lợi.
Dự báo từ các công ty nghiên cứu cho thấy, cuộc đua này sẽ tiếp tục tăng nhiệt trong năm 2017.

-
MobiFone đạt 2,5 triệu thuê bao 5G -
Apple cảnh báo người dùng iPhone tránh xa ứng dụng này -
Hoàn thiện pháp luật về dữ liệu cá nhân -
Ứng dụng thiết bị đo lường và phân tích tâm lý con người -
Yêu cầu doanh nghiệp không để nghẽn mạng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 -
VNPT tăng cường trạm phát sóng lưu động cho chuỗi sự kiện lớn của đất nước -
Sáng tạo nội dung số để lan tỏa tinh thần “Yêu nước theo cách của bạn”
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025