Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vụ sập giàn giáo công trình Mapletree Business Centre: Sẽ xử lý nghiêm các đơn vị có liên quan để xảy ra sự cố
Gia Huy - 13/07/2015 09:46
 
Đó là tuyên bố của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng tại buổi kiểm tra hiện trường công trình vụ sập giàn giáo tại dự án Projec Mapletree Business Centre (đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM).

Sau khi kiểm tra toàn bộ hiện trường, Thứ trưởng Hùng cho biết, khi xác định được nguyên nhân xảy ra sự cố, Bộ sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của đơn vị, tổ chức có liên quan, bắt đầu từ tổng thầu xây dựng, tư vấn quản lý, tư vấn giám sát và chủ đầu tư cũng như tổ chức cá nhân khác.

Như Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã thông tin, vụ việc xảy ra vào lúc 7h00 sáng ngày 10/7, trong khi các công nhân đang thi công tại công trình tòa nhà Projec Mapletree Business Centre (trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7) thì xảy ra vụ sập giàn giáo. Vụ việc đã khiến 7 người thương vong. Đây là công trình trung tâm thương mại với chiều cao 17 tầng, được khởi công xây dựng vào ngày 27/5, do Công ty Xây dựng Hòa Bình làm chủ thầu thi công.

Hiện trường vụ sập giàn giáo vẫn được công an bảo vệ nghiêm ngặt.
Hiện trường vụ sập giàn giáo vẫn được công an bảo vệ nghiêm ngặt.

 

Tại buổi kiểm tra hiện trường, Thú trưởng Hùng cũng cho biết. Đây là sự cố rất nghiêm trọng vì có gây thiệt hại về người trong quá trình thi công công trình xây dựng, về phía UBND TP.HCM đã tích cực chỉ đạo cơ quan quản lý nhà nước địa phương cụ thể là Sở Xây Dựng và Ban quản lý khu Nam dừng ngay thi công, cứu chữa, yêu cầu tổ chức giám định sự cố công trình. Như vậy chủ thầu đã áp dụng đúng yêu cầu và quy trình.

“Về nguyên nhân gây ra sự cố cho tới lúc này thì chưa thể công bố vì còn đợi giám định chất lượng công trình. Nguyên nhân có thể xuất phát từ giàn giáo có đảm bảo không, hay việc thi công giàn giáo có đúng thiết kế không, hay vấn đề tải trọng khi thi công có hợp lý hay không... Có rất nhiều nguyên nhân. Như vậy cần xác định cụ thể mới trả lời được”, Thứ trưởng Hùng cho biết.

Cũng tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Văn Tình, Phó tổng giám đốc Công ty xây dựng Hòa Bình cho biết, đến lúc này chưa thể đưa ra nguyên nhân vì sao xảy ra vụ sập giàn giáo, và công trình đang bị đình chỉ xây dựng tới khi cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân và xử lý trách nhiệm với đơn vị có liên quan.

Sập giàn giáo công trình Project Mapletree Business Centre, nhiều người thương vong
Vào lúc 7 giờ sáng nay (10/7) xảy ra một vụ sập giàn giáo nghiêm trọng tại dự án Projec Mapletree Business Centre tại Phú Mỹ Hưng, Q7, TP. HCM. Đến 11h,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư