Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 25 tháng 10 năm 2024,
Vụ sập giàn giáo công trình Projec Mapletree Business Centre: Hoàn tất cứu nạn, 7 người thương vong
Gia Huy - 10/07/2015 22:28
 
15h30 chiều ngày 10/7, sau nhiều giờ đồng hồ thực hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ và tìm kiến nạn nhân vụ sập giàn giáo công trình Projec Mapletree Business Centre tại phường Tân Phong, Q.7, TP.HCM, ông Hà Phước Thắng, Trưởng ban quản lý khu Nam Sài Gòn cho biết, vụ sập giàn giáo có 3 người chết, 4 người bị thương.

Như Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã thông tin, vụ việc xảy ra vào lúc 7h sáng, tại công trình dự án Projec Mapletree Business Centre (Công trình gồm 1 tầng hầm, 17 tầng cao, 1 tầng kỹ thuật, 1 tầng mái, đơn vị thi công là Công ty xây dựng Hòa Bình). Khu vực thi công rộng khoảng 2.000 m2, công trình mới hoàn thành tần hầm 1, đang thi công sàn tầng 2 thì xảy ra sự cố đổ sập.

Anh Đặng Thành Kha (sinh năm 1986, quê Vĩnh Long), một công nhân may mắn thoát nạn khi đang thi công tại giàn giáo này cho biết, giàn giáo cao hàng chục mét, rộng hơn 100 m. Giàn giáo trên nằm phía ngoài công trình (đối diện mặt đường Nguyễn Văn Linh) phục vụ công việc đổ bê tông đà giằng của công trình. Trước khi giàn giáo đổ sập, có hàng trăm công nhân bắt đầu làm việc, khi khối bê tông lớn đang được công nhân đổ vào khung giằng ngang phía trên thì bất ngờ giàn giáo rung lắc rồi đổ sập khiến các công nhân không kịp chạy.

 

Một công nhân khác may mắn thoát nạn chạy ra ngoài cho biết, khi giàn giáo đổ xuống, các công nhân đều bất ngờ và nhanh chóng chạy ra ngoài thoát thân, trong đó nhiều công nhân bị khối sắt giàn giáo và bê tông vùi lấp.

“Sự việc diễn ra quá nhanh kiến khối bê tông lớn đổ thẳng vào nhiều công nhân đang thi công bên dưới và vùi lấp họ, trong đó của cả bố tôi”, anh Kha kể.

 

Sau khi vụ việc xảy ra, hàng trăm chiến sĩ cứu hỏa và công an có mặt tại hiện trường cùng các công nhân tiến hành cứu hộ cứu nạn, những công nhân bị thương và tử vong nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện Pháp Việt gần đó cấp cứu. Tới chiều cùng ngày, nạn nhân cuối cùng bị vùi lấp là cha của anh Đặng Thành Kha đã được tìm thấy dưới lớp bê tông dầy.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM có mặt tại hiện trường cho biết, công tác cứu hộ kịp thời đã hạn chế được số lượng người tử nạn. “Chúng tôi đang thống nhất với lãnh đạo địa phương và đơn vị chủ đầu tư để cung cấp thông tin về vụ việc với báo chí và người dân”, Đại tá  Bửu cho biết.

Trao đổi nhanh với phóng viên, một vị đại diện đơn vị thi công cho biết, đáng nhẽ việc đổ bê tông sáng nay đã diễn ra vào tối hôm qua, nhưng do trời mưa quá to nên buộc đơn vị thi công phải dừng việc đổ bê tông và  đến sáng nay các công nhân vào công trình làm tiếp, nhưng đang làm thì sự cố xảy ra.

Được biết, tòa nhà cao 17 tầng này nằm trong Khu phức hợp Nam Sài Gòn, mới khởi công xây dựng. Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, một lãnh đạo chủ đầu tư tên Vân cho biết, trước mắt đơn vị này kết hợp với lực lượng chức năng tiến hành cứu hộ cứu nạn, tìm xem còn công nhân nào mắc kẹt hay không, đồng thời khắc phục hậu quả vụ việc cũng như tìm hiểu thêm nguyên nhân vì sao giàn giáo lại sập, khi đó mới cung cấp thông tin cụ thể.


Thông tin nạn nhân tử vong
1: Dương Văn Nghĩa
2: Nguyễn Cao Kỳ (sinh năm 1962)
3: nạn nhan chưa rõ danh tính
4 nạn nhân bị thương gồm:
Nguyễn Thị Mai
Đoàn Hồng Không
Nguyễn Thị Thúy
Lê Văn Nhựt.

 

Hà Tĩnh: Khởi tố, bắt giam hai đối tượng trong vụ sập giàn giáo tại Formosa
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh vừa cho biết, sau qua trình điều tra, thu tập tài liệu, chứng cứ liên quan đã ra quyết định khởi tố vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư