Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vụ tấn công liên quan đến trang tìm việc VietnamWorks: VietnamWorks khẳng định dữ liệu 4 triệu người dùng vẫn an toàn
Quang Hưng - 03/11/2016 16:20
 
4 triệu tài khoản người dùng VietnamWorks bao gồm thông tin người tìm việc, nhà tuyển dụng và các cá nhân liên quan đến đơn vị này đảm bảo an toàn trước cuộc tấn công an ninh mạng ngày 2/11.
.
VietnamWorks khẳng định dữ liệu 4 triệu người dùng vẫn an toàn

VietnamWorks vừa cho biết, ngày hôm qua (2/11/2016), đã có cá nhân cố gắng truy cập một cách bất hợp pháp vào trang web đăng ký tham gia hội thảo của đơn vị này. VietnamWorks đã nhận diện tài khoản email và sẽ tiến hành những thủ tục pháp lý cần thiết đối với cá nhân này.

Cụ thể, ông Gaku Echizenya, Giám đốc điều hành VietnamWorks cho hay, trang web bị tấn công là trang seminar.vietnamworks.com. Đây là trang đăng ký tham dự hội thảo. Trang này không có tích hợp tài khoản VietnamWorks, và cũng không nằm trong máy chủ VietnamWorks, hoàn toàn tách biệt với Vietnamworks.com. Do đó, mọi hoạt động trên trang này là độc lập và không ảnh hưởng đến VietnamWorks.com.

Ông Gaku Echizenya cũng khẳng định, hoàn toàn không có việc lộ mật khẩu và username trên cả hai trang web Seminar.vietnamworks.com và Vietnamworks.com. Trang Seminar.vietnamworks.com không yêu cầu mật khẩu do chỉ là trang đăng ký sự kiện. Còn trang VietnamWorks.com thì có yêu cầu mật khẩu nhưng tính an ninh rất cao. Do đó, 4 triệu người dùng trên VietnamWorks.com hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì từ cuộc tấn công ngày hôm qua, 2/11.

Trong thông cáo gửi đi chiều nay, ông Gaku Echizenya – Giám đốc điều hành VietnamWorks cho biết: "Chúng tôi bày tỏ sự quan ngại sâu sắc thông qua sự việc này. Trong khi những công ty như VietnamWorks đang giúp mọi người thăng tiến trong sự nghiệp, thì lại có những cá nhân cố gắng gây gián đoạn và hạ thấp các nỗ lực của chúng tôi thông qua những hành vi không chính thống như tấn công an ninh mạng. Tuy nhiên, là một công ty dịch vụ trực tuyến, chúng tôi hiểu rõ những mối nguy hại về an ninh mạng và được trang bị đầy đủ để ngăn chặn và giải quyết những vấn đề này".

Chiều nay, đại diện của Vietnamworks đã có cuộc làm việc chính thức với Cục An toàn thông tin về vụ việc này. Vietnamworks sẽ có văn bản báo cáo với Cục An toàn thông tin về việc  khắc phục sự cố trong một vài ngày tới. 

Được biết, VietnamWorks đã hoạt động hơn 14 năm tại Việt Nam trong lĩnh vực giúp người tìm việc và doanh nghiệp tìm nhân sự mới.

VietnamWorks: Tìm việc trực tuyến bằng công nghệ gợi ý của Gravity R&D tăng hiệu quả 30%
Để giúp người dùng dễ dàng tìm việc và nộp hồ sơ hơn, VietnamWorks đã áp dụng công nghệ Big Data và Machine Learning do Gravity R&D cung cấp. Giải pháp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư