Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Vững vàng tâm thép, VAS chinh phục thị trường "khó tính" Trung Mỹ
Như Loan - 13/06/2022 16:35
 
Đơn hàng thép VAS trị giá hàng triệu USD đi Guatemala (Trung Mỹ) được xuất khẩu tại cảng Nghi Sơn vào ngày 11/6 vừa qua, mở ra thị trường tiêu thụ rộng lớn cho sản phẩm của Tập đoàn VAS.

Chinh phục những thị trường khó tính nhất

Ngày 11/06, Tập đoàn VAS xuất khẩu lô hàng thép thương mại đầu tiên sang thị trường Guatemala, một thị trường khá mới và khá lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực thép.

Sự kiện mở ra một kỷ nguyên xuất khẩu mới cho VAS nói riêng và ngành công nghiệp nặng Việt Nam nói chung, bởi khu vực Trung Mỹ là thị trường có khoảng cách địa lý xa, nhiều khó khăn và bất lợi cho việc vận chuyển nhưng lại tiềm năng trong phát triển dài hạn.

Đây là bước đầu tiên để Tập đoàn VAS vươn mình rộng khắp khu vực Trung Mỹ và đặt dấu ấn VAS khắp bản đồ thế giới.

Chuyến hàng đầu tiên đi Trung Mỹ xuất bến

Tập đoàn VAS áp dụng quy trình sản xuất được kiểm soát bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Nhờ đó các sản phẩm thép VAS đã làm hài lòng khách hàng trong nước và đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ thị trường Trung Mỹ.

Trước đó, năm 2020, cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn (NSIP) thuộc Tập đoàn VAS chính thức mở tuyến hàng container quốc tế đầu tiên đi Hong Kong (Trung Quốc). Sau khi đi vào hoạt động, cảng Nghi Sơn thu hút lượng lớn tàu thuyền quốc tế, làm thay đổi bức tranh vận tải biển ở khu vực Bắc Trung Bộ.

Hai năm qua, dù đại dịch Covid-19 hoành hành nhưng Tập đoàn VAS vẫn liên tiếp ký kết thành công nhiều đơn hàng xuất khẩu lớn. Tháng 8/2021, Tập đoàn VAS đã xuất khẩu các sản phẩm thép sang Nhật Bản - thị trường khó tính bậc nhất thế giới với những đòi hỏi, yêu cầu khắt khe về chất lượng.

Sự chuyên nghiệp hóa trong quy trình sản xuất đã giúp VAS thành công trong việc thâm nhập vào các thị trường nổi tiếng khó tính và tăng sản lượng xuất khẩu sản phẩm tới nhiều thị trường lớn trên thế giới.  

Thành quả lớn đến từ "Tầm nhìn chiến lược và Tâm thép vững vàng"

Thành lập từ năm 1998, đến nay Tập đoàn VAS đã có 6 công ty thành viên bao gồm các nhà máy sản xuất thép và cảng Quốc tế Nghi Sơn, tạo nên hệ sinh thái hoàn chỉnh phục vụ cho chiến lược kinh doanh của Tập đoàn.

Không chỉ nằm trong Top 5 doanh nghiệp thép lớn nhất Việt Nam, Tập đoàn VAS còn có sản lượng thép xuất khẩu trị giá hàng triệu USD mỗi năm. Đại diện Tập đoàn VAS cho biết, những lô hàng lớn liên tục xuất khẩu thời gian qua đã thể hiện nỗ lực của cả tập thể: Từ định hướng chiến lược của Ban Giám Đốc cho tới sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của 6.000 cán bộ nhân viên.

Cảng Quốc tế Nghi Sơn – nơi xuất hàng nghìn tấn thép đi khắp nơi trên thế giới

Nỗ lực phấn đấu không ngừng của VAS cũng chính là lời cam kết của tập đoàn đối với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đóng góp phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Trong thời gian tới VAS sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đầu tư và phát triển sản phẩm đạt chất lượng ưu việt nhằm giữ vững uy tín đối với khách hàng trong nước và quốc tế.

Ở VAS tinh thần "Vững vàng Tâm thép" là sợi chỉ đỏ xuyên suốt mọi hoạt động. Tập đoàn VAS tin rằng những thanh thép tốt cần được tạo nên từ những phôi thép chất lượng. Tương tự, kinh doanh luôn phải bắt nguồn từ "Tâm". Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên VAS đã, đang và sẽ tiếp tục dùng tâm huyết để xây dựng Tập đoàn lớn mạnh hơn nữa, nhằm hiện thực hóa khát vọng đưa thương hiệu việt vươn ra biển lớn.

Thông tin về Công ty cổ phần Tập Đoàn VAS Nghi Sơn

 Công ty cổ phần Tập đoàn VAS Nghi Sơn thành lập năm 1998 và là doanh nghiệp lớn xếp hạng thứ 80 trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, thứ 34 trong khu vực kinh tế tư nhân và thứ 5 trong lĩnh vực sản xuất thép tại Việt Nam. Hiện nay VAS có 6 công ty thành viên tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh phục vụ cho chiến lược kinh doanh bền vững của tập đoàn.

Địa chỉ: Khu liên hợp Gang thép Nghi Sơn - Khu Kinh tế Nghi Sơn, phường Hải Thượng, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá, Việt Nam.
Website: https://vasgroup.vn/
Hotline: +84 28 3820 3820

Ngành thép nhập siêu 800 triệu USD trong quý I/2022
Xuất khẩu thép mang về 2,3 tỷ USD, trong khi nhập khẩu lên tới 3 triệu tấn, trị giá 3,1 tỷ USD, kết thúc quý I/2022, ngành thép nhập siêu 800 triệu USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư