Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Walmart bán siêu thị tại châu Âu với giá 10 tỷ USD
Việt Nga - 30/04/2018 22:49
 
Ngày 30/4, Walmart thông báo bán siêu thị Asda của mình tại Anh cho Sainsbury's. Thêm một minh chứng cho thấy, đại gia bán lẻ này của Mỹ đang rút dần khỏi châu Âu.
Siêu thị Asda của Walmart tại Anh
Siêu thị Asda của Walmart tại Anh

Với thương vụ trên, Walmart sẽ nhận 2,97 tỷ bảng Anh (4,1 tỷ USD) bằng tiền mặt và phần còn lại là cổ phần. Thương vụ mua bán này, có giá trị 7,3 tỷ bảng Anh (10 tỷ USD), sẽ tạo ra một công ty bán lẻ khổng lồ ở Anh, với 2.800 cửa hàng, doanh thu khoảng 51 tỷ bảng Anh (70 tỷ USD).

Trước đó, Walmart cũng đã rút khỏi Đức - một tiền đồn quan trọng tại châu Âu. Walmart đã bán cơ sở tại Đức để lấy tiền đầu tư mở rộng tại các thị trường quốc tế khác. Cụ thể, Walmart đã gần đạt được thỏa thuận đầu tư vào Công ty bán lẻ online Flipkart của Ấn Độ.

“Đề nghị sáp nhập này là một cơ hội độc đáo và rõ ràng, phù hợp với chiến lược tìm kiếm cách thức mới để tạo động lực cho tăng trưởng ở quy mô quốc tế của chúng tôi”,  Judith McKenna, Giám đốc điều hành của Walmart International nói về kế hoạch xâm nhập thị trường Ấn Độ của Walmart.

Walmart và Humana đàm phán việc sáp nhập
Walmart đã quan tâm đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe từ hơn chục năm trước. Hiện giờ, hãng bán lẻ lớn nhất nước Mỹ này có thể đóng vai trò...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư