Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Walmart và Humana đàm phán việc sáp nhập
Việt Nga - 03/04/2018 15:21
 
Walmart đã quan tâm đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe từ hơn chục năm trước. Hiện giờ, hãng bán lẻ lớn nhất nước Mỹ này có thể đóng vai trò lớn hơn trong lĩnh vực hoạt động của mình bằng cách hợp nhất với hãng bảo hiểm y tế khổng lồ Humana.
Đàm phán về M&A giữa Walmart và Humana được dự báo không dễ đạt được thỏa thuận
Đàm phán về M&A giữa Walmart và Humana được dự báo không dễ đạt được thỏa thuận

Walmart và Humana đang trong giai đoạn đầu đàm phán về tăng cường mối quan hệ đối tác, trong đó có bàn việc mua bán - sáp nhập (M&A), song việc đàm phán về M&A mới trong giai đoạn đầu và được dự báo là không dễ đi đến thỏa thuận cuối cùng.

Với Walmart, việc mua lại Humana sẽ không rẻ, bởi công ty bảo hiểm y tế này có giá thị trường tới 37 tỷ USD, tính theo giá cổ phiếu giao dịch trên thị trường cuối tuần qua. Hơn nữa, năm 2015, một công ty đã mua hụt Humana với giá 54 tỷ USD.

"Humana là một tài sản hấp dẫn với Walmart, giúp Walmart đa dạng hóa nguồn thu”, ông Steven Halper, nhà phân tích của Công ty bảo hiểm y tế Cantor Fitzgerald viết trong một báo cáo.

Walmart có thể rất muốn tăng cường mối quan hệ đối tác này, một phần nhằm đối phó với việc hãng dược phẩm khổng lồ CVS Health đầu tư 69 tỷ USD để mua lại Công ty bảo hiểm Aetna và khả năng Amazon tham gia kinh doanh dược phẩm.

Walmart “săn” nhà cung cấp Việt
Walmart, nhà bán lẻ hàng đầu của Hoa Kỳ, đã tham gia sự kiện ngày hội các nhà cung cấp do Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư