Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
WHO cử chuyên gia tới Trung Quốc điều tra nguồn gốc virus SARS-CoV-2
Ngọc Thúy (TTXVN/Vietnam+) - 30/06/2020 08:50
 
Từ đầu tháng 5 vừa qua WHO đã gây sức ép buộc Trung Quốc mời các chuyên gia của tổ chức y tế này tới giúp điều tra nguồn gốc của virus SARS-CoV-2.
WHO cu chuyen gia toi Trung Quoc dieu tra nguon goc virus SARS-CoV-2 hinh anh 1Nhân viên y tế xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 29/6 thông báo WHO sẽ cử một nhóm chuyên gia đến Trung Quốc vào tuần tới để điều tra về nguồn gốc virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát hiện nguồn gốc virus SARS-CoV-2 để có thể phòng chống loại virus này tốt hơn.

Tuy nhiên, ông Ghebreyesus không cho biết thành phần nhóm chuyên gia được cử tới Trung Quốc cũng như nhiệm vụ cụ thể của nhóm chuyên gia này.

Từ đầu tháng 5 vừa qua WHO đã gây sức ép buộc Trung Quốc mời các chuyên gia của tổ chức y tế này tới giúp điều tra nguồn gốc của virus SARS-CoV-2.

Trước đó Mỹ - quốc gia chỉ trích WHO mạnh nhất cho biết sẽ rời khỏi cơ quan y tế của Liên hợp quốc này - đã kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra về nguồn gốc virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo cho rằng có thể virus này bắt nguồn từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán mặc dù họ không đưa ra được bằng chứng minh chứng cho phát biểu này và Trung Quốc kịch liệt bác bỏ nhận định đó./.

WHO ghi nhận ngày tăng ca nhiễm nCoV cao kỷ lục
WHO ghi nhận hơn 183.000 nhiễm nCoV trong 24 giờ qua, mức tăng kỷ lục mới nhất trong đại dịch đã khiến gần 471.000 người chết.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư