-
Tái định hình dòng vốn từ Mỹ và châu Âu vào Việt Nam -
Tăng hiệu quả sử dụng nợ công -
Tiếng thở dài từ những dự án giao thông “hụt” tiến độ -
Quảng Trị “chạy nước rút” giải ngân đầu tư công cuối năm -
TP.HCM yêu cầu chủ động tháo gỡ vướng mắc các dự án có vốn đầu tư nước ngoài -
Đà Nẵng đầu tư hơn 342 tỷ đồng xây dựng tuyến cống thoát nước
![]() |
| Một đoạn tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới hiện có quy mô 2 làn xe. |
Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội, UBND các tỉnh: Bắc Ninh, Thái Nguyên về việc thống nhất giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cao tốc CT.07 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo hình thức PPP.
Theo Bộ Xây dựng, tại văn bản số 5571/VPCP-CN ngày 20/6/2025 về phương án đầu tư xây dựng Dự án hoàn chỉnh cao tốc CT.07 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo hình thức PPP, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã giao Bộ Xây dựng khẩn trương chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan có liên quan để thống nhất phương án đầu tư xây dựng hoàn thiện cao tốc CT.7 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo hình thức PPP.
Thực hiện chỉ đạo nói trên, Bộ Xây dựng nhận được ý kiến UBND TP. Hà Nội, UBND tỉnh Bắc Ninh và UBND tỉnh Thái Nguyên tuy nhiên chưa có nội dung xin ý kiến của HĐND tỉnh/thành phố thống nhất giao cơ quan có thẩm quyền.
Để có đủ cơ sở xác định cơ quan có thẩm quyền, trên cơ sở quy định tại khoản 5 Điều 7 Nghị định số 243/2025/NĐ-CP ngày 11/9/2025 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Đầu tư theo phương thức PPP, Bộ Xây dựng đề nghị: UBND các thành phố/tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên báo cáo HĐND thành phố/tỉnh chấp thuận, thông qua phương án giao UBND tỉnh Thái Nguyên làm cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, triển khai thực hiện Dự án đầu tư hoàn chỉnh cao tốc CT.07 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo hình thức PPP.
Các ý kiến thống nhất gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 29/9/2025 để bộ triển khai các bước tiếp theo đối với Dự án đầu tư hoàn chỉnh cao tốc CT.07 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo hình thức PPP.
Cần phải nói thêm rằng, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) dài khoảng 227 km, quy mô cao tốc 4 - 6 làn xe, lộ trình đầu tư trước năm 2030, trong đó đoạn Hà Nội - Thái Nguyên, quy mô 6 làn xe, đoạn Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng, quy mô 4 làn xe.
Tính đến thời điểm này, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành là đơn vị duy nhất đề xuất thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên – Chợ Mới theo phương thức PPP. Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành đề xuất đầu tư mở rộng quy mô đầu tư 6 làn xe để hoàn chỉnh theo quy mô quy hoạch đoạn Hà Nội - Thái Nguyên và 4 làn xe đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới.
Nhà đầu tư này đề xuất đầu tư mở rộng quy mô đầu tư hoàn chỉnh đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo quy mô 6 làn xe, hoàn thành vào năm 2027; đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới hoàn chỉnh theo quy mô 4 làn xe, hoàn thành vào năm 2029.
-
TP.HCM yêu cầu chủ động tháo gỡ vướng mắc các dự án có vốn đầu tư nước ngoài -
Đà Nẵng đầu tư hơn 342 tỷ đồng xây dựng tuyến cống thoát nước -
Quảng Trị yêu cầu kiểm điểm 11 chủ đầu tư giải ngân đầu tư công đạt 0% -
TP.HCM công bố 6 công trình, dự án được ưu tiên áp dụng chính sách đặc thù -
Lâm Đồng có 3.317 doanh nghiệp thành lập mới, tăng hơn 73% -
Hưng Yên đầu tư sâu vào hạ tầng giao thông, tạo lập diện mạo mới -
Vĩnh Long quy định tiêu chí đấu thầu chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

