
-
Một số bộ, cơ quan, địa phương thiếu quyết liệt trong giải ngân vốn đầu tư công
-
Đầu tư công trung hạn: Bố trí vốn đầu tư tập trung, không dàn trải
-
Quảng Ngãi: Sau 8 tháng, hơn 320 tỷ đồng vốn từ nguồn thu sử dụng đất chưa giải ngân
-
Huế luôn sẵn sàng đón tiếp và đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc -
Khánh Hòa khánh thành đường giao thông nối cao tốc và Cảng biển tổng hợp Cà Ná
![]() |
Một đoạn tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới hiện có quy mô 2 làn xe. |
Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội, UBND các tỉnh: Bắc Ninh, Thái Nguyên về việc thống nhất giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cao tốc CT.07 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo hình thức PPP.
Theo Bộ Xây dựng, tại văn bản số 5571/VPCP-CN ngày 20/6/2025 về phương án đầu tư xây dựng Dự án hoàn chỉnh cao tốc CT.07 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo hình thức PPP, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã giao Bộ Xây dựng khẩn trương chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan có liên quan để thống nhất phương án đầu tư xây dựng hoàn thiện cao tốc CT.7 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo hình thức PPP.
Thực hiện chỉ đạo nói trên, Bộ Xây dựng nhận được ý kiến UBND TP. Hà Nội, UBND tỉnh Bắc Ninh và UBND tỉnh Thái Nguyên tuy nhiên chưa có nội dung xin ý kiến của HĐND tỉnh/thành phố thống nhất giao cơ quan có thẩm quyền.
Để có đủ cơ sở xác định cơ quan có thẩm quyền, trên cơ sở quy định tại khoản 5 Điều 7 Nghị định số 243/2025/NĐ-CP ngày 11/9/2025 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Đầu tư theo phương thức PPP, Bộ Xây dựng đề nghị: UBND các thành phố/tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên báo cáo HĐND thành phố/tỉnh chấp thuận, thông qua phương án giao UBND tỉnh Thái Nguyên làm cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, triển khai thực hiện Dự án đầu tư hoàn chỉnh cao tốc CT.07 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo hình thức PPP.
Các ý kiến thống nhất gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 29/9/2025 để bộ triển khai các bước tiếp theo đối với Dự án đầu tư hoàn chỉnh cao tốc CT.07 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo hình thức PPP.
Cần phải nói thêm rằng, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) dài khoảng 227 km, quy mô cao tốc 4 - 6 làn xe, lộ trình đầu tư trước năm 2030, trong đó đoạn Hà Nội - Thái Nguyên, quy mô 6 làn xe, đoạn Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng, quy mô 4 làn xe.
Tính đến thời điểm này, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành là đơn vị duy nhất đề xuất thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên – Chợ Mới theo phương thức PPP. Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành đề xuất đầu tư mở rộng quy mô đầu tư 6 làn xe để hoàn chỉnh theo quy mô quy hoạch đoạn Hà Nội - Thái Nguyên và 4 làn xe đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới.
Nhà đầu tư này đề xuất đầu tư mở rộng quy mô đầu tư hoàn chỉnh đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo quy mô 6 làn xe, hoàn thành vào năm 2027; đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới hoàn chỉnh theo quy mô 4 làn xe, hoàn thành vào năm 2029.
-
Xác định cơ quan có thẩm quyền hoàn chỉnh tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên -
Huế luôn sẵn sàng đón tiếp và đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc -
Khánh Hòa khánh thành đường giao thông nối cao tốc và Cảng biển tổng hợp Cà Ná -
Chưa thi công phần tuyến đường dự án đường ven biển 600 tỷ đồng tại Quảng Trị -
KCN Hải Long bàn giao mặt bằng cho dự án FDI 75 triệu USD -
Ba định hướng chiến lược của nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam -
Nhiều chướng ngại trong phát triển nguồn điện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
-
Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho tương lai”
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch